'อุตตม' ป้อง "มาดามเดียร์" ตั้งใจทำงานการเมืองเพื่อชาติ

18 พ.ย. 2561 | 07:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

'อุตตม' ลั่น พปชร. เป็นเอกภาพ ไร้ก๊ก ป้อง "มาดามเดียร์" ตั้งใจเข้ามาทำงานการเมืองเพื่อชาติ ระบุ คำสั่ง คสช. ไม่เอื้อประโยชน์ให้พรรค

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หลังมีหลายกลุ่มเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค ว่า ทุกคนที่เข้ามาในพลังประชารัฐถือเป็นกลุ่มเดียว คือ พลังประชารัฐ ไม่มีกลุ่มใดกลุ่มนึง ก่อนหน้านี้อาจจะมี แต่เมื่อวันนี้เดินเข้ามาแล้วก็ต้องอยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มเดียวกัน หรือว่าอยู่ด้วยกันแล้วก็เป็นกลุ่มเดียวกันทั้งหมด การบริหารจัดการก็ถือว่าเราเป็นกลุ่มเดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากจำนวนสมาชิกที่มีมากจะมีปัญหาต่อการจัดผู้ลงสมัครหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ในแต่ละพื้นที่ไม่มีปัญหาในการที่จะสรรหาผู้เหมาะสมเป็นตัวแทนพรรคให้ประชาชนพิจารณา เราก็จะมาพูดคุยกัน ทั้งนี้ เรามีสรรพกำลังพอสมควร บางจุดอาจจะมีคนเก่งมีความสามารถมากกว่า 1 คน ก็ต้องพูดคุยกัน


อุตตม6

ส่วนที่ นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี หรือ มาดามเดียร์ เข้าเป็นสมาชิก และถูกทางพรรคประชาธิปัตย์มองว่า พรรคพลังประชารัฐครอบงำสื่อ นายอุตตม ชี้แจงว่า "ทำไมไปคิดแบบนั้น เราเปิดกว้างทางการเมือง เราจะมาตั้งแง่ทำไม คนที่มีความตั้งใจจะเข้ามาทำงานการเมืองเพื่อชาติไม่ว่านามสกุลไหน ทั้งหมดอยู่ที่ตัวบุคคล อย่าไปมองที่นามสกุล"

ส่วนคำสั่งมาตรา 44 ที่ให้ขยายเวลาในการจัดเขตเลือกตั้ง ส.ส. ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการมองว่าเป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม กล่าวปฏิเสธว่า ไม่มีการเอื้อเพื่อประโยชน์ให้กับพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด ซึ่งพลังประชารัฐมีความพร้อมและมีการเตรียมการมาอย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลักตามที่ กกต. ในฐานะผู้กำกับดูแลการเลือกตั้ง มีคำสั่งออกมา กำหนดให้วันที่ 24 ก.พ. 2562 เป็นวันเลือกตั้ง เราถือคำสั่งนี้เป็นหลัก ส่วนงานอื่นเป็นหน้าที่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่จะดำเนินการและเราก็พร้อมที่จะดำเนินการตามกติกา


3

ส่วนคนที่พรรคจะเสนอเป็นนายกฯ ในบัญชีพรรคนั้น หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า คำถามนี้เร็วเกินไป วันนี้เราเพิ่งได้รับการรับรองความเป็นพรรคการเมือง ขอเวลาให้พรรคได้มีการหารือแล้วจึงจะได้สรุปจะเสนอใคร ส่วนจะเป็นช่วงเวลาไหนนั้น ก็เป็นไปตามจังหวะเวลาตามกฎกติกากำหนด ช่วงนี้ต้องขอหารือเป็นการภายในก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่า คนส่วนใหญ่ที่เข้ามาร่วมพร้อมที่จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี นายอุตตม กล่าวว่า ในนามของพรรคหรือมติอย่างเป็นทางการ เรายังไม่ได้เสนอใคร กรณีของ พล.อ.ประยุทธ์ ก็คงต้องไปถามตัวท่านเองว่า พร้อมเสนอตัวทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่ แต่ยืนยันว่า ในส่วนของพรรคยังไม่ได้เลือกใคร

ส่วนที่ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ในใจจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายอุตตม กล่าวว่า คงต้องไปถามนายสุวิทย์เอง แต่เรามีอุดมการณ์เดียวกัน เพียงแต่ในทางการเรายังไม่ได้ทาบทาม

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐมีข้อกังวลอะไรก่อนที่จะส่งคนลงสมัครเลือกตั้ง นายอุตตม กล่าวว่า ต้องยอมรับเวลามีไม่มากในการเป็นพรรคใหม่ แต่ก็ไม่ได้กังวลอะไร เพียงแต่ทุกคนในพรรคต้องทำงานหนัก และมั่นใจว่าทำได้แน่

ติดตามฐาน