กทม.ชวนคนไทยร่วมกิจกรรม“Bike อุ่นไอรัก ครั้งที่ 2”

18 พ.ย. 2561 | 06:30 น.
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงานฤดูหนาวขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 9 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 19 มกราคม 2562 การจัดงานจะจัดขึ้นภายใต้ชื่อ"อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์"ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า

งานปีนี้ จะเนรมิตพื้นที่พระลานพระราชวังดุสิต เป็นพื้นที่บอกเล่าประวัติศาสตร์ที่สำคัญและคุณค่าของสายน้ำแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ พร้อมกับประดับตกแต่งด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ และความงดงามของศิลปะสร้างแบบจำลอง ของพระที่นั่งกลางน้ำ เรือพระที่นั่งและรูปแบบอาคารบ้านเรือนตั้งแต่ต้นกรุงรัตนโกสินทร์จนถึงปัจจุบัน

ภายในงานยังมีร้านค้าในพระบรมวงศานุวงศ์จากตลาดบก ตลาดน้ำ และมีมหรสพต่างๆ ตลอดจนร่วมทำบุญด้วยการซื้อสลากชิงโชค"มัจฉาพาโชค"และสลากการกุศลชิงรางวัลมากมาย โดยเชิญชวนประชาชนแต่งกายชุดไทยย้อนยุค สมัยรัชกาลที่ 5 หรือชุดไทยแบบต่างๆ ด้วยผ้าไทย ผ้าท้องถิ่น เข้าเที่ยวชมงานในครั้งนี้

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดงาน"อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์"ในวันที่ 9 ธันวาคม 2561 และจะทรงจักรยาน ในพิธีเปิดงานอุ่นไอรักคลายความหนาวในเส้นทางประวัติศาสตร์ ผ่านคูคลองสำคัญต่างๆ อาทิ คลองมหานาค คลองผดุงกรุงเกษม คลองหลักของกรุงรัตนโกสินทร์ ไปยังคลองลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ รวมระยะทางไปกลับ 39 กิโลเมตร

ขอเชิญประชาชนร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ในโอกาสพิธีเปิดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” วันที่ 9 ธันวาคม 2561 พร้อมกันทั่วประเทศ

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนได้ในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป ที่เว็บไซต์ www.bikeunairuk2018.com หรือสมัครด้วยตนเองได้ที่ สำนักงานเขตทุกเขตในกรุงเทพมหานคร และศาลากลางจังหวัดทั่วประเทศ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1111

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว