"สามมิตร" สลายกลุ่มทันที หลังยก 50 ชีวิต ซบ 'พลังประชารัฐ'

18 พ.ย. 2561 | 05:01 น.
"สมศักดิ์-สุริยะ" ยก 50 ชีวิต เข้า 'พลังประชารัฐ' ประกาศสลายกลุ่มสามมิตรทันที มั่นใจ! ได้ ส.ส. จำนวนมากหลังเลือกตั้ง เหตุมีความพร้อมทุกด้าน

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้จัดประชุมใหญ่ที่โรงแรมแชงกรี-ล่า วันนี้ (18 พ.ย.) โดยบรรยากาศในช่วงเช้า นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค และมีอดีต ส.ส., ศิลปิน, นักวิชาการ ทยอยสมัครอย่างต่อเนื่อง อาทิ นายพีระพงศ์ ทีฆสกุล อดีตรองอธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, นายอิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา หรือ เวสป้า อดีตนักร้องอาร์สยาม เจ้าของเพลงดัง 100 เหตุผล


สามมิตร1

นอกจากนั้นยังมี นายธวัชชัย อนามพงษ์ และนายแสนคม อนามพงษ์ อดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ


สามมิตร2

นายธวัชชัย กล่าวว่า การเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ต้องการ และได้เข้าไปลา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แล้ว โดยนายอภิสิทธิ์อวยพรขอให้โชคดี ซึ่งส่วนตัวไม่ได้เกลียดนายอภิสิทธิ์ แต่มีบางเรื่องที่ตนไม่พอใจ โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ มั่นใจว่าจะกวาดที่นั่งใน จ.จันทบุรี ได้หมดทั้ง 3 คน ซึ่งนายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา ก็ได้มายื่นใบสมัครก่อนหน้านี้แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร ได้นำสมาชิกของกลุ่มกว่า 50 คน สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้วด้วย


สามมิตร3

นายสุริยะ ระบุว่า หลังจากเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐแล้ว จะสลายกลุ่มสามมิตรทันที โดยจะไม่มีการสร้างมุ้งในพรรค และเชื่อว่า "พรรคมีเอกภาพ" แม้จะมีคนจากหลายกลุ่มก็ตาม โดยขณะนี้แก้ปัญหาเรื่องพื้นที่ทับซ้อนได้แล้ว และมั่นใจว่า พลังประชารัฐจะได้ ส.ส. จำนวนมากหลังเลือกตั้ง เนื่องจากมีความพร้อมในทุกด้าน

อย่างไนก็ตาม แกนนำกลุ่มสามมิตรไม่ขอตอบว่ายังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ โดยเป็นอำนาจของผู้บริหารจะตัดสินใจในเรื่องการส่งรายชื่อบุคคลใดที่สมควรเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค


สามมิตร4

ทั้งนี้ ยังยืนยันว่า ไม่เคยรับใช้ทหาร เนื่องจากเป็นพลเรือนไม่เคยอยู่ใต้บังคับบัญชาของทหาร แต่กลับมาทำงานการเมือง เพราะต้องการให้ประชาชนมีทางเลือกและได้รับการชักชวนจากบุคคลที่เคยร่วมงานกันในสมัยพรรคไทยรักไทย


สามมิตร5

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงการเสนอชื่อบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค ว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกันภายในพรรคพลังประชารัฐ แต่ส่วนตัวชื่นชอบในตัว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพร้อมให้การสนับสนุนชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เบื้องต้น ยังไม่มีการทาบทาม ส่วนการลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรี ยืนยันว่า ทั้ง 4 คน จะพิจารณาในเวลาที่เหมาะสม


สามมิตร7

ด้าน นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่ ว่า เป็นการเปิดตัวผู้ร่วมอุดมการณ์พรรค วันนี้เราอยู่ในภาวะเป็นพรรคเต็มตัว หลัง 4-5 วันที่ผ่านมา ได้เริ่มรับสมัครสมาชิกอย่างเป็นทางการ

"พรรคแม้จะมีสมาชิกมาจากหลายกลุ่มการเมือง แต่วันนี้เรามีกลุ่มเดียว คือ พลังประชารัฐ เราจะบริหารจัดการให้เป็นหนึ่งเดียว เราพร้อมรับทุกคนที่มีความตั้งใจมาทำงานเพื่อชาติ ไม่ว่านามสกุลใดก็ตาม"


สามมิตร8

นายอุตตม กล่าวด้วยว่า เรื่องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่นั้น ที่ผ่านมาเราพร้อมมาตลอด ยืนยันว่า วันที่ 24 ก.พ. 2562 เราพร้อมทำตามกติกาทุกอย่าง

ส่วน 4 รัฐมนตรี จะลาออกเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม และที่ยังไม่ลาออกตอนนี้ต้องดูภารกิจสำคัญที่รับผิดชอบ ว่า ทำสำเร็จตามเป้าหมายแล้วเสร็จก่อน

ติดตามฐาน