'สกู๊ต' ย้ายเคาท์เตอร์เช็คอิน "สนามบินชางฮี" ไปอาคาร 1

18 พ.ย. 2561 | 03:20 น.
"สายการบินสกู๊ต" จะทำการย้ายการให้บริการเคาน์เตอร์เช็คอินที่ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางฮี จากอาคารผู้โดยสาร 2 (T2) ไปยังอาคารผู้โดยสาร 1 (T1) ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2562 การเปลี่ยนมาใช้อาคาร 1 จะช่วยให้ตอบสนองการดำเนินงานของสกู๊ตที่กำลังเติบโตและเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารมากขึ้น

โครงสร้างของ 'สกู๊ต' เติบโตในอัตราเลขสองหลักภายใน 3 ปีข้างหน้า และจากการสำรวจความพึงพอใจของผู้โดยสารหลังการใช้บริการสายการบิน และสิ่งสำคัญอีกจุดหนึ่ง คือ สายการบินต้องการมอบความสะดวกสบายในการเช็คอินและขึ้นเครื่องให้กับผู้โดยสารมากยิ่งขึ้น

สนามบินชางฮีได้ดำเนินการปรับปรุงอาคาร 1 เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้โดยสารให้มีมากยิ่งขึ้น โดยคาดการณ์ว่าจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในปี 2562 รวมถึงพื้นที่รองรับผู้โดยสารที่ขยายเพิ่มขึ้น สามารถต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเปิดให้บริการไปแล้วในช่วงเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา เชื่อมต่อขยายกับชั้น 1 ของอาคารใหม่แห่งสนามบินชางฮี (Jewel Changi Airport) ซึ่งพร้อมเปิดให้บริการในปีหน้า จุดที่รับสัมภาระได้ขยายให้โอ่โถ่ง เพื่อรองรับสัมภาระของผู้โดยสารที่เดินทางเข้ามามากขึ้นจากการเพิ่มบริการของเที่ยวบิน

ในส่วนอาคารผู้โดยสารขาออกของอาคาร 1 ได้ตกแต่งสวยงาม รวมทั้งได้เพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความทันสมัย คือ Fast & Seamless Travel (FAST) ซึ่งผู้โดยสารสามารถเช็คอินได้ที่ตู้คีออสอัตโนมัติและวางกระเป๋าได้ที่ช่องโหลดสัมภาระอัตโนมัติ ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพและการขยายส่วนให้บริการอาคาร 1 พร้อมที่จะรองรับการดำเนินงานที่เติบโตขึ้นตามนโยบายของสายการบินสกู๊ตที่คาดการณ์ไว้ ทำให้ผู้โดยสารของสกู๊ตได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นในการเช็คอินและเทอมินัลที่หรูหราโอ่โถงขึ้น

นายลี ลิก ซิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินสกู๊ต กล่าวว่า การที่สกู๊ตย้ายเคาท์เตอร์เช็คอินไปยังอาคาร 1 จะเป็นประโยชน์กับสกู๊ตหลายประการ โดยเหตุผลหลัก คือ สามารถให้บริการผู้โดยสารที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ทั่วถึงและตอบโจทย์กับความสะดวกสบายของผู้โดยสาร

นายเจสัน โคห์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารการดำเนินงานสนามบิน ของกลุ่มท่าอากาศยานชางงี (CAG) กล่าวว่า สนามบินนานาชาติชางฮีได้ทำการทบทวนจัดสรรสายการบินในอาคารผู้โดยสารเป็นอย่างดีในทุกช่วงเวลา เพื่อที่จะสามารถรองรับการเติบโตของการเดินทางเข้าออกของผู้โดยสารในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการย้ายไปยังอาคาร 1 ของสกู๊ต จะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

595959859