พปชร. คึกคักต่อเนื่อง นักวิชาการ-นักธุรกิจ แห่สมัครสมาชิกพรึบ

17 พ.ย. 2561 | 08:13 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (17 พฤศจิกายน) บรรยากาศการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อย่างเป็นทางการวันที่ 5 ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ ยังคงมีบรรดา อดีตส.ส. ศิลปิน นักวิชาการ ทยอยเดินทางเข้าสมัครอย่างต่อเนื่อง รวมถึง นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้เดินทางมาสมัครตั้งแต่ช่วงเช้า รวมถึงนายพีระพงษ์ ทีฆสกุล อดีตรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นายอิทธิพล เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา อดีตนักร้องอาร์สยาม เจ้าของเพลงดัง “100 เหตุผล” ทั้งยังมีนักธุรกิจกลุ่มคนรุ่นใหม่ของสถาบันปัญญาประชารัฐ เข้าสมัครสมาชิก โดยมี นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคและนายณพงศ์ นพเกตุ อดีตผอ.นิด้าโพล ให้การต้อนรับ

5

นายสุวิทย์ กล่าวว่า เนื่องจากก่อนหน้านี้ติดภารกิจ จึงถือโอกาสวันนี้มาสมัครสมาชิกพรรค และเนื่องจากวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ พรรคจัดประชุมใหญ่ ที่โรงแรมแชงกรี-ล่า โดยมีศิลปิน อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง ประธานเครือข่ายเอสเอ็มอี และผู้บริหารภาคเอกชนรายใหญ่ ประธานของ C ASEAN มาสมัครเป็นสมาชิก มีความหลากหลาย และมีผู้สนใจมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งในสัปดาห์หน้าพรรคจะลงพื้นที่เปิดหลักสูตรปัญญาประชารัฐที่จ.ขอนแก่น เพื่อระดมความคิดด้านนโยบาย รวมถึงใช้เวลาว่างของรัฐมนตรีไปลงพื้นที่ อาทิ นายกอบศักดิ์ ที่จะเดินทางไปที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นเพื่อพบนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ เช่นเดียวกับ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ที่จะลงพื้นที่ด้วยเช่นกัน เพื่อพูดคุยกับประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกรในภาคอีสานเอสเอ็มอี เราให้ความสำคัญกับภาคอีสานมาก จึงปักหมุดไว้เป็นที่แรกและจะมีการเปิดรับสมัครสมาชิกด้วย วันนี้จึงเป็นอีกวันหนึ่งที่มีสีสัน และมีคนหลากหลายทยอยเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค

3

ทั้งยังกล่าวด้วยว่า พรรคเรามีความเชื่อ 3 เรื่อง คือ 1.ความสงบสุข ถ้าไม่มีความสงบสุขบ้านเมืองก็ไปไหนไม่ได้ 2.ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เราจึงเชื่อในการมีสังคมสวัสดิการ เพื่อจะเติมเต็มพลังของคนทุกกลุ่ม และ 3.ประเทศไทยต้องก้าวไปข้างหน้าด้วยนวัตกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่โลกที่หนึ่ง เป็นสังคมฐานนวัตกรรม จึงจะเห็นได้ว่าพรรคนี้จะมีอาจารย์ จากมหาวิทยาลัยต่างๆเข้ามาร่วม และเราจะฟังเสียงคนเหล่านี้เพื่อเป็นตัวกำหนดนโยบายของพรรค และพรรคมีแนวคิดที่ยิ่งใหญ่ แต่ขออุบไว้ก่อน โดยจะใช้ทีมงานคนหนุ่มสาวมาช่วยกันระดมความคิดว่าจะทำให้บ้านเมืองน่าอยู่ขึ้นอย่างไร

6

ด้านนายกอบศักดิ์ กล่าวว่า พรรคนี้เปิดกว้างกับความคิดของทุกคน ทุกคนที่เข้ามาสามารถเสนอแนวคิดเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยได้ เพราะเป็นพรรคที่ไม่มีเจ้าของ ไม่มีคนใดคนหนึ่งกำหนดนโยบาย แต่เป็นนโยบายของทุกคนมารวมกัน

2

ขณะที่นายพีรพงษ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมาช่วยรัฐบาลขับเคลื่อนการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมไปสู่การพัฒนาประเทศตามนโยบายของรัฐมนตรีสุวิทย์ โดยวันนี้เดินทางมาคนเดียว ส่วนความสนใจทางการเมืองนั้น จริงๆแล้วตนสนใจด้านวิชาการ และเห็นว่าประเทศเราควรก้าวสู่ประเทศที่พัฒนาแล้ว ดังนั้น การใช้วิจัยและนวัตกรรมจึงเป็นเรื่องสำคัญ ตนจึงยินดีช่วยงานเต็มที่

 

595959859