อโกด้าภูเก็ต ช่วยเหลือชะนี เหยื่อนักลักลอบทารุณสัตว์

17 พ.ย. 2561 | 07:19 น.
อโกด้าจัดกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์และฟื้นฟูชะนีในจังหวัดภูเก็ต

นางสาวศิริพร กาญจนานิจ ผู้จัดการด้านการตลาดฝ่าย Partner Services อโกด้า จังหวัดภูเก็ต นำทีมงานอโกด้าและพาร์ทเนอร์ที่พักของอโกด้ากว่า 20 คน ร่วมกิจกรรมอาสาช่วยเหลือและอนุรักษ์ชะนี ในโครงการ “คืนชะนีสู่ป่า” ของมูลนิธิช่วยชีวิตสัตว์ป่าแห่งประเทศไทย อันเป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมที่อโกด้ามุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมมาโดยตลอด

ศูนย์ฟื้นฟูสภาพชะนี จังหวัดภูเก็ต ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติเขาพระแทว มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือชะนีจากนักลักลอบล่าสัตว์ที่นำสัตว์ไปกักขังและทารุณ เพื่อเรียกเงินจากนักท่องเที่ยวที่มาถ่ายรูป หรือบังคับให้แสดงโชว์ต่างๆ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

นางสาว ศิริพร กล่าวว่า ปัจจุบันชะนีถือเป็นหนึ่งในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์มากที่สุดในโลก ดังนั้นสิ่งสำคัญสำหรับอโกด้า ในฐานะผู้นำภาคการท่องเที่ยวในประเทศไทย คือการสนับสนุนโครงการท้องถิ่นอย่างโครงการคืนชะนีสู่ป่า ที่เจ้าหน้าที่ทำงานกันอย่างหนักเพื่อปกป้องสัตว์ป่าเหล่านี้

สำหรับกิจกรรมอาสานี้ ทีมงานลงมือทำความสะอาดกรงของชะนี ซึ่งเมื่อชะนีมาถึงศูนย์ฟื้นฟูสภาพเป็นครั้งแรกจะได้อยู่ในสำนักงานอนุบาลชะนีก่อน หลังจากนั้น จึงฝึกหัดให้ชะนีค่อยๆ รู้จักวิธีหากิน เอาตัวรอด จนกระทั่งสามารถปล่อยกลับคืนสู่ป่าได้ นอกจากนี้ทีมงานยังช่วยเจ้าหน้าที่โครงการปลูกปาล์มหลังขาว หรือปาล์มเจ้าเมืองถลาง ต้นไม้พื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติของชะนีอีกด้วย

อโกด้ายังได้จัดทำเสื้อยืดโครงการคืนชะนีสู่ป่า เพื่อนำไปขายและบริจาคเงินสนับสนุน จำนวน 35,000 บาทให้แก่มูลนิธิ

595959859