'บินไทย' คว้าประมูลเสิร์ฟข้าวกล่อง บขส. สัญญา 3 ปี โกยกว่า 333 ล้านบาท

16 พ.ย. 2561 | 11:11 น.
บขส. ยกระดับบริการสั่งซื้ออาหารกล่องบินไทยเสิร์ฟผู้โดยสารรถวีไอพี เซ็นสัญญา 3 ปี มูลค่ากว่า 333 ล้านบาท ดีเดย์ 1 ธ.ค. นี้

นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เผยว่า เพื่อเป็นพัฒนาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการในเรื่องคุณภาพอาหารกล่องและเครื่องดื่มบนรถโดยสารให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ทั้งในเที่ยวไปและเที่ยวกลับ เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความพึงพอใจสูงสุด บขส. จึงได้ดำเนินการประกวดราคาจัดซื้ออาหารกล่องและเครื่องดื่มบริการผู้โดยสารบนรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 ทุกมาตรฐาน ในเที่ยวไปและเที่ยวกลับ ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Bidding ซึ่งปรากฏว่า มีผู้ให้ความสนใจขอรับเอกสารประกวดราคาทั้งสิ้น 26 ราย และมีผู้เสนอราคา จำนวน 7 ราย


บขส2

ผลปรากฏว่า การบินไทยเป็นผู้ชนะการประกวดราคา เสนอราคา อาหารกล่องบริการบนรถโดยสารวีไอพี มาตรฐาน 1 (ก), 4 (ก) จำนวน 766,270 ชุด และอาหารกล่องบริการบนรถโดยสารปรับอากาศชั้น 1 มาตรฐาน 1 (พ), 4 (พ), 1 (ข), 4 (ข) จำนวน 13,587,870 ชุด รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 333,826,590 บาท ซึ่งราคานี้ต่ำกว่าเงินงบประมาณ 64,631,259 บาท ทั้งนี้ สัญญามีกำหนดเวลา 3 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2561 ถึงวันที่ 30 พ.ย. 2564


บขส1

ส่วนนายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายการพาณิชย์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ หน่วยธุรกิจบริการการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เผยว่า นอกจากฝ่ายครัวการบินจะผลิตอาหารกล่องและเครื่องดื่มให้บริการแก่ผู้โดยสารของ บขส. แล้ว ยังจะบรรจุขนมเมนูพิเศษที่สอดคล้องกับเทศกาลสำคัญต่าง ๆ รวมทั้งเส้นทางเดินรถไปในแต่ละภูมิภาค เช่น พายไส้อั่ว เพื่อให้บริการในเส้นทางสู่ภาคเหนือ หรือ ขนมปังไส้ไก่ ที่มีรสชาติจัดจ้าน ให้บริการในเส้นทางสู่ภาคใต้ เป็นต้น โดยเมนูเบเกอรี่ที่ให้บริการทั้งหมดจะเป็นเบเกอรี่ฮาลาล ซึ่งผู้โดยสารทุกท่านสามารถรับประทานได้

การลงนามสัญญาร่วมกันครั้งนี้นับเป็นการดำเนินการตามแผนกลยุทธ์ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้เพิ่มของหน่วยธุรกิจ บริษัท การบินไทยฯ ภายใต้พันธกิจหลักในการให้บริการด้วยเสน่ห์แห่งความเป็นไทยบนมาตรฐานระดับสากล เพื่อส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า รวมทั้งเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างการบินไทยและบริษัท ขนส่ง ซึ่งเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคม

595959859