ปั้นแบรนด์ “คลาส แอนด์ ซิลฟ์” บุกตลาดรองเท้าเพื่อสุขภาพ

16 พ.ย. 2561 | 10:08 น.
 

“คลาส แอนด์ ซิลฟ์” แบรนด์น้องใหม่สัญชาติไทย-กรีซ บุกตลาดรองเท้าเพื่อสุขภาพเมืองไทย  ชูจุดแข็ง “แฮนด์เมด” ดีไซน์สวย ทันสมัย ชูกลยุทธ์สร้างแบรนด์ผ่าน Influencer พร้อมบริการสั่งตัดเฉพาะรายบุคคล

นางสาวสุธิดา ตีรประเสริฐ กรรมการผู้จัดการบริษัท คลาส แอนด์ ซิลฟ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทผลิตและจำหน่ายรองเท้าเพื่อสุขภาพสัญชาติไทย-กรีซ ภายใต้แบรนด์ “คลาส แอนด์ ซิลฟ์” (Klas&Sylph) ที่ออกแบบบนแนวคิด “ผู้หญิงยุคใหม่สวยได้ ไม่ต้องทนเจ็บ” โดยร่วมมือกับนักธุรกิจหนุ่มสัญชาติกรีซ นายสปีรอส คูทเลโลส ที่ปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์และไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคพัฒนาขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในเมืองไทย

สุธิดา ตีรประเสริฐ

สุธิดา ตีรประเสริฐ

โดยบริษัททำการสำรวจตลาดอย่างจริงจัง และพบว่ารองเท้าเพื่อสุขภาพทั่วไปที่ใส่สบายมักมีดีไซน์ที่ล้าสมัย ส่วนรองเท้าแฟชั่นที่สวยก็มักจะใส่ไม่สบายและเป็นอันตรายต่อสุขภาพ จึงได้ออกแบบดีไซน์รองเท้าเพื่อสุขภาพที่ผสมผสานความนุ่มสบายเท้า และดีไซน์ที่สวยงามทันสมัยเข้าไว้ด้วยกัน  ทำให้คลาส แอนด์ ซิลฟ์เป็น รองเท้าเพื่อสุขภาพที่ผสมผสานคุณสมบัติรองเท้าที่ดีต่อสุขภาพ และใส่สบายเข้ากับดีไซน์ที่สวยงามทันสมัยอย่างลงตัว ดีไซน์ของแบรนด์จะมีกลิ่นอายสไตล์กรีก-เมดิเตอร์เรเนียนผสมผสานอยู่

4

“จุดเด่นคือ การออกแบบผลิตภัณฑ์ตามหลักออโธปิดิกส์ (Orthopaedics) อันเป็นแพทย์ศาสตร์เฉพาะทางที่เน้นวินิจฉัย และกระบวนการผลิตเป็นงาน “แฮนด์เมด” ไม่ว่าจะเป็นการตัดเย็บ การห่อพื้น การประกอบ และการตกแต่ง โดยการผลิตรองเท้าคู่หนึ่งจะต้องผ่านขั้นตอนการผลิตทั้งหมดมากกว่า 20 ขั้นตอน ซึ่งล้วนแต่เป็นขั้นตอนที่มีรายละเอียดปลีกย่อยมากและซับซ้อนเกินกว่าเครื่องจักรในปัจจุบันจะสามารถผลิตได้

2

ทั้งนี้คลาส แอนด์ ซิลฟ์ เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพเท้าทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ตั้งแต่วัยรุ่นจนถึงวัยผู้ใหญ่ โดยกลยุทธ์การทำตลาดเน้นสร้างการรับรู้ต่อแบรนด์ ผ่านการสวมใส่จริงของ Influencer ชื่อดัง และสร้างการเข้าถึงแบรนด์ผ่านลูกค้าและบุคลากรทางการแพทย์ ด้วยกิจกรรมการออกบูธแนะนำสินค้าตามโรงพยาบาลต่างๆ รวมถึงรุกช่องทางจำหน่ายทางออนไลน์ให้มากขึ้น เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากลุ่มนี้ ที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน

3

นอกจากนี้คลาส แอนด์ ซิลฟ์ ยังชูความแตกต่างในเรื่องของการเป็นแบรนด์รองเท้าเพื่อสุขภาพที่ให้บริการสั่งทำพิเศษ (Customization) สำหรับลูกค้าที่ต้องการสเปคพิเศษ ในราคาที่เป็นมิตรต่อผู้บริโภค ซึ่งจะใช้เวลาผลิตเพียงแค่ประมาณ 5–7 วันเท่านั้น ปัจจุบันทางแบรนด์มีหน้าร้านทั้งหมด 3 สาขา ได้แก่ สาขาเทอร์มินอล 21 สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว และสาขาเดอะ ลิทเติ้ลวอล์ค บางนา รวมถึงมีวางจำหน่ายในร้าน Heath Club สาขาโรงพยาบาลวิภาวดี สาขาโรงพยาบาลสินแพทย์ และสาขาโรงพยาบาลศิขรินทร์ด้วย