'กอบศักดิ์' ปลุกนักศึกษา "ไม่ร่วมสร้างความขัดแย้ง" ชี้! ประเทศสงบส่งผลดีกับเศรษฐกิจ

15 พ.ย. 2561 | 14:01 น.
เมื่อเวลา 16.45 น. นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการบริหารและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พบปะนักศึกษาและร่วมเสวนาเรื่อง "การเมืองไทยที่ไร้ความขัดแย้ง" กับนักศึกษาคณะรัฐศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

 

[caption id="attachment_348171" align="aligncenter" width="377"] กอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการบริหารและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กอบศักดิ์ ภูตระกูล กรรมการบริหารและโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)[/caption]

โดยนายกอบศักดิ์ กล่าวตอนหนึ่งว่า 3 ปีที่ผ่านมา ดีใจที่ประเทศไทยกลับมาสงบอีกครั้ง ถ้าไม่มีใครมาปลุก ความขัดแย้งก็จะหายไป ดังนั้น เราในฐานะคนรุ่นใหม่ต้องไม่สร้างความขัดแย้ง ไม่ถูกหลอกให้ไปสร้างความขัดแย้ง ใครมาปลุกระดมอย่าไปเชื่อเขามาก และขอให้เรารักกัน เพราะการรักสามัคคีกันจะทำให้ปัญหาประเทศน้อยลง


63646

นายกอบศักดิ์ กล่าวอีกว่า การเมืองกับเศรษฐกิจเป็นเรื่องที่มีความสัมพันธ์กัน ถ้าปัญหามีความขัดแย้ง มีความรุนแรงเยอะ ก็จะส่งผลกับเศรษฐกิจและจีดีพีจะลดลงเรื่อย ๆ ทำให้นักลงทุนถอนการลงทุน ดังนั้น การเมืองที่นิ่งจะช่วยให้เศรษฐกิจพอไปได้ ซึ่งขณะนี้ นักธุรกิจ-นักลงทุนจากต่างชาติก็มาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น


63642

ตอนหนึ่งนักศึกษาถามนายกอบศักดิ์ ว่า ทำไมจึงตัดสินใจมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ
นายกอบศักดิ์ ตอบว่า เพราะต้องการทางออกให้ประเทศ เบื่อความขัดแย้ง ช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมืองติดตามข่าวด้วยความทุกข์ใจ ถ้าใครทำอะไรไม่ดีเพิ่มขึ้นมาอีก ประเทศไทยจะแย่กว่านี้มาก ดังนั้น เราไม่ควรจะกลับไปจุดนั้นอีกแล้ว ถ้าเลือกได้อยากจะทำเป็นทางเลือก เพื่อไม่ให้กลับไปสู่จุดของความขัดแย้งอีก ก็ก็คิดว่าจะไปพรรคไหนดี หากไปพรรคที่หนึ่งก็ทะเลาะกับพรรคที่สอง ไปพรรคที่สองก็ทะเลาะกับพรรคที่หนึ่ง ยังไงก็ทะเลาะกัน ซึ่งไม่ใช่ทางออก

"คนรุ่นใหม่ต้องไม่นิยมความขัดแย้ง ต้องมีชีวิตที่สุขสงบ จึงลงที่พรรคนี้เพื่อเป็นทางออกเพื่อเดินไปข้างหน้า เราจะไม่ย้อนกลับไป เพราะประเทศไม่แพ้คนอื่น เก่งเท่าคนอื่น แต่เราเสียจังหวะ เพราะเราวนเวียนกับความขัดแย้ง ถ้าเราก้าวข้ามความขัดแย้ง เราจะเป็นประเทศตองอูได้"


63644

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกอบศักดิ์ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการตอบคำถามของนักศึกษาที่ถามปัญหาของประเทศ อาทิ การทุจริตคอร์รัปชัน การแก้ปัญหายาเสพติด การลดความเหลื่อมล้ำ การแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมีนักศึกษาจากประเทศจีนในโครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา ก็ได้ถามถึงการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับประเทศจีนด้วย โดยภายหลังกิจกรรมนายกอบศักดิ์ได้ร่วมถ่ายรูปเซลฟี่กับนักศึกษาอย่างเป็นกันเอง


63652 63645 595959859