กกต.แจงทูต50ประเทศยันไทยมีเลือกตั้งแน่ปีหน้า

15 พ.ย. 2561 | 11:38 น.
ประธานกกต.ชี้แจงทูต 50 ประเทศ ยืนยันไทยมีการเลือกตั้งปีหน้าแน่นอน

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ได้ให้การต้อนรับคณะทูตานุทูตประจำประเทศไทยมากกว่า 50 ประเทศ  อาทิ นายปีเตอร์ เฮมอน อุปทูตสหรัฐอเมริกา, นายคีริน บาร์สกี  เอกอัครราชทูตรัสเซีย, นายจูเซปเป บูซินี่ รองหัวหน้าคณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย, เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี,เอกอัครราชทูตประเทศสมาชิกในสมาคมอาเซียน, อาร์เจนติน่า, สวิสเซอร์แลนด์ และสหภาพยุโรป

กกต.2

โดยมีผู้บริหารของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร่วมให้การต้อนรับ เพื่อเป็นการแนะนำให้รู้จักกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง การดำเนินการเกี่ยวกับการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา  และการเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป

กกต.3

ทั้งนี้ นายอิทธิพร  ได้แนะนำ กกต. 3 คน ที่มาร่วมงาน คือ นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย นายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี พร้อมกับประวัติของแต่ละคน และอธิบายขอบข่ายการทำงานและอำนาจหน้าที่ของ กกต. พร้อมระบุจะมุ่งสู่การเลือกตั้งแน่นอนในปีหน้า รวมทั้งได้กล่าวถึงการคุ้มครองพยาน และรางวัลคนแจ้งเบาะแส

นอกจากนี้ยังได้พูดถึงการเชิญทูตมารับฟังการชี้แจงอีกครั้ง หลัง พ.ร.บ.เลือกตั้ง ส.ส. มีผลบังคับใช้  คาดว่าในเดือนธันวาคม หรือมกราคม

ติดตามฐาน