กลยุทธ์SeaChange® ดันไทยยูเนี่ยนคว้ารางวัลเบอร์หนึ่งต้านแรงงานทาส

15 พ.ย. 2561 | 09:47 น.
ไทยยูเนี่ยน ภายใต้การขับเคลื่อน SeaChange® กลยุทธ์ความยั่งยืนของไทยยูเนี่ยน คว้ารางวัลการจัดหาแรงงานข้ามชาติอย่างมีจริยธรรม และสิทธิของแรงงานข้ามชาติ ต่อต้านแรงงานทาสยุคใหม่ จากการตัดสินรางวัล Stop Slavery Award ของมูลนิธิธอมป์สัน รอยเตอร์ส

ดร.แดเรี่ยน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มการพัฒนาที่ยั่งยืนไทยยูเนี่ยน เปิดเผยว่า ไทยยูเนี่ยนได้รับการยกย่องอย่างสูง จากคณะกรรมการรางวัล Stop Slavery Award ในการประชุม Human Rights Forum Trust Conference ประจำปี งาน Trust Conference ของมูลนิธิธอมป์สัน รอยเตอร์ส ที่ลอนดอน

จากการดำเนินธุรกิจ พร้อมจัดหาแรงงานข้ามชาติอย่างมีจริยธรรม ไทยยูเนี่ยนเป็น 1 ใน 6 บริษัทที่เข้ารอบสุดท้ายสำหรับรางวัล Stop Slavery Award ประจำปีของทางมูลนิธิฯ บริษัทที่เข้าร่วมชิงรางวัลนี้ ประกอบด้วย Apple และ Unilever นอกจากนี้ยังมีบริษัทอื่นๆ ที่เป็นตัวแทนในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารทะเล และแฟชั่นไปจนถึงบริการทางการเงิน และเทคโนโลยี โดยผู้ชนะเลิศคือ Apple

บาร์ไลน์ฐาน

“การได้รับการยกย่องอย่างสูง สำหรับรางวัล Stop Slavery Award เป็นรางวัลของทีมงานที่ไทยยูเนี่ยนที่ได้ทำงานหนักในการขับเคลื่อน SeaChange® กลยุทธ์ความยั่งยืนของไทยยูเนี่ยน ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจในการสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในธุรกิจและชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน” ดร. แดเรี่ยน แมคเบน ผู้อำนวยการกลุ่มการพัฒนาที่ยั่งยืนไทยยูเนี่ยน กล่าว

รางวัล Stop Slavery เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี 2558 และเป็นที่ยอมรับทั่วโลกครั้งแรกสำหรับภาคธุรกิจในการตั้งมาตรฐานระดับสูงในความพยายามที่จะขจัดแรงงานบังคับจากห่วงโซ่อุปทาน

ไทยยูเนี่ยน ยังเคยได้เข้าชิงรางวัล Stop Slavery Award ในปี 2559 อีกด้วย

การขับเคลื่อน SeaChange® กลยุทธ์ความยั่งยืนของไทยยูเนี่ยน ทำให้ไทยยูเนี่ยนถูกเชิญเช้าร่วมเวทีสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ซึ่งมีดร. แดเรี่ยน เป็นตัวแทนของบริษัทที่เข้าร่วมและแบ่งปันประสบการณ์ต่อหน้าผู้นำของโลกในวาระดังกล่าว ณ นครนิวยอร์ก

นอกจากนี้ ไทยยูเนี่ยนยังได้รับการจัดอับดับเป็นเบอร์หนึ่งของโลกในกลุ่มอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหาร จากดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ ปี 2561 โดยมี SeaChange® กลยุทธ์ความยั่งยืนของไทยยูเนี่ยนเป็นตัวขับเคลื่อนความสำเร็จในการทำคะแนนของไทยยูเนี่ยนอยู่ในลำดับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 100 ในคะแนนด้านความยั่งยืนทั้งหมด และเป็นปีที่ 5 ติดต่อกันที่ไทยยูเนี่ยนติดดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์

595959859