"มาดามเดียร์" สมัครสมาชิกพลังประชารัฐ 16 พ.ย.

15 พ.ย. 2561 | 09:40 น.
พปชร. ฮอตต่อเนื่อง "มาดามเดียร์" จ่อเข้าสมัครสมาชิก 16 พ.ย. นี้ ด้าน 'เอกราช' นำอดีต รมต.-ส.ส. 8 จังหวัดอีสาน ร่วมพรรคแล้ว


K.DEAR1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "วทันยา วงษ์โอภาสี" หรือ "มาดามเดียร์" อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุ 23 ปี จะเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ช่วงเช้าวันที่ 16 พ.ย. นี้ ขณะที่ กลุ่มอดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ นายธวัชชัย อนามพงษ์, นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา และนายแสนคม อนามพงษ์ จะเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในการประชุมใหญ่พรรควันที่ 18 พ.ย. 2561 ที่โรงแรมแชงกรี-ลา


ทีม

ขณะที่ บรรยากาศที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อาคารปานศรี ในวันนี้ (15 พ.ย. 61) ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการเปิดรับสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการ ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง มีอดีตรัฐมนตรีและอดีต ส.ส.ภาคอีสาน ทยอยนำทีมงานมาสมัครเป็นจำนวนมาก รวมถึงประชาชนทั่วไปที่ยังคงเดินทางมาสมัครอย่างต่อเนื่องด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เวลาประมาณ 10.00 น. นายเอกราช ช่างเหลา อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ซึ่งปัจจุบันเป็นผู้บริหารทีมฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด ได้นำทีมงาน 8 จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ จ.ร้อยเอ็ด มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ขอนแก่น อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ และหนองบัวลำภู พร้อม อดีต ส.ส.นักการเมืองท้องถิ่น อาทิ นายเวียง วรเชษฐ์ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย, นพ.วิชัย ชัยจิตวณิชกุล อดีต รมช.พาณิชย์ ในรัฐบาล พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ และอดีต ส.ส.อุดรธานี อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย, นายสมศักดิ์ คุณเงิน อดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชาชน, นายนิพนธ์ คนขยัน นายก อบจ.บึงกาฬ และอดีต ส.ส.บึงกาฬ พรรคพลังประชาชน พร้อมลูกชายนายวัฒนา ช่างเหลา รองนายก อบจ.ขอนแก่น ประธานสโมสรทีมฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด มาสมัครเป็นสมาชิก ทั้งนี้ ตามกำหนดการเดิม กลุ่มอดีต ส.ส.จันทบุรี พรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ นายธวัชชัย อนามพงษ์, นายยุคล ชนะวัฒน์ปัญญา และนายแสนคม อนามพงษ์ จะเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคด้วย


เอกราช ช่างเหล่า_๑๘๑๑๑๕_0001

นายเอกราช อดีต สปช. ให้สัมภาษณ์โดยมั่นใจว่า นโยบายของรัฐบาลนั้นตอบโจทย์การช่วยเหลือประชาชนตรงจุดและเป็นที่ยอมรับของประชาชนทั้งทุกระดับ ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พื้นที่ทับซ้อนในการลงสมัคร ส.ส. นั้น ปัญหาดังกล่าวได้รับการแก้ไขเป็นเรียบร้อยหมดแล้ว และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในนาม พปชร.ภาคอีสาน พร้อมเปิดตัวในวันที่ 18 พ.ย. นี้ และมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ผู้สมัครในนามพรรคพลังประชารัฐจะชนะการเลือกตั้งยกจังหวัดใน 4 จังหวัด ประกอบด้วย ขอนแก่น บึงกาฬ หนองคาย และหนองบัวลำภู ที่เหลือคาดว่าจะได้เกิน 50%

"วันนี้ชาวบ้านแยกวงออกไปจากนักการเมืองระดับหนึ่ง เพราะเมื่อทราบว่าจะมีการเลือกตั้ง นักการเมืองก็มักสร้างกระแสความแตกแยก แต่วันนี้ความขัดแย้งจะเกิดขึ้นอีกไม่ได้ เรามั่นใจว่า ไม่ว่าจะเป็นสีเสื้อใด ก็ต่างเป็นคนไทยด้วยกัน เราต้องสลายสีเสื้อ และประชาชนต่างเชื่อมั่นใน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายกฯ และหัวหน้า คสช. ที่ดูแลบ้านเมืองมาตลอด 4 ปี แล้ววันนี้บ้านเมืองสงบ ประเทศชาติก็มีโอกาสพัฒนา ไม่มีใครชอบความวุ่นวาย ความวุ่นวายทางการเมืองก็เกิดจากนักการเมืองที่สร้างขึ้นเอง โดยเป็นแกนหลักสร้างความวุ่นวาย วันนี้ประชาชนในพื้นที่พร้อมที่จะขับเคลื่อนไปกับพรรค พปชร. เพราะเขาเชื่อและศรัทธาว่า การบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วง 4 ปี ให้ประโยชน์เป็นอย่างมาก ประเทศมีการพัฒนา มีความสงบ" นายเอกราช กล่าว

ด้าน นายวัฒนา ช่างเหล่า รองนายกฯ อบจ.ขอนแก่น กล่าวว่า จะลงสมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 ยอมรับว่า มีการแข่งขันสูง แต่มั่นใจจะชนะ ในส่วนของงานสโมสรฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ดนั้น คิดว่าสามารถบริหารควบคู่กันไปได้ และคงไม่เอาผู้บริหารสโมสรและนักฟุตบอลเข้ามาการเมือง เพราะถือเป็นคนละส่วนกัน


วิชัย

ส่วน นพ.วิชัย ชัยจิตรวณิชกุล อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย กล่าวว่า วันนี้การเมืองเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ประชาชนสามารถจับต้องสิ่งที่รัฐบาลทำ และวันนี้ราคาข้าวสูงมากเป็นประวัติศาสตร์ จึงเชื่อว่านโยบายของรัฐบาลและของพรรคพลังประชารัฐจะตอบโจทย์ประชาชนรากหญ้าและชนชั้นกลาง ช่วยให้กระเป๋าสตางค์ของประชาชนฟูขึ้น ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้จึงไม่น่าหนักใจอะไรกับพรรคคู่แข่ง เช่น พรรคเพื่อไทย เพราะไม่เชื่อว่าการแตกแบงก์พันของพรรคเพื่อไทยจะสามารถฮั๊วกันได้

ทั้งยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ตนเองนั้นจะลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส. เขต 2 อุดรธานี แม้จะเป็นที่ทราบกันว่าอุดรธานีเป็นเมืองหลวงของคนเสื้อแดงก็ตาม แต่เราตั้งเป้าจะชนะ 4 จาก 8 เขต เนื่องจากเราอยู่ใกล้ชิดพื้นที่มาเป็นระยะเวลาพอสมควร และกระแสของ พปชร. ถือว่าดีขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่า ยังไม่เท่ากับเพื่อไทย เพราะพลังประชารัฐเป็นพรรคใหม่ จึงต้องวัดกันที่ตัวบุคคล และเชื่อว่าเมื่อถึงเลือกตั้ง กระแสของพลังประชารัฐและเพื่อไทยในอุดรธานีจะใกล้เคียงกัน

595959859