'การ์มิน' เปิดตัว "GARMIN Pay" จ่ายเงินผ่านสมาร์ทวอตช์ มุ่งสู่สังคมไร้เงินสด

15 พ.ย. 2561 | 07:00 น.
GARMIN จับมือ 3 แบงก์ เปิดตัว GARMIN Pay ชำระเงินผ่านสมาร์ทวอตช์ GARMIN ตอบสนองความต้องการกลุ่มคนรักสุขภาพยุคดิจิทัล มุ่งสู่สังคมไร้เงินสด



GarminPay_05

นายไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จีไอเอส จำกัด ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ GARMIN ในประเทศไทย เปิดเผยว่า ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนผ่านเข้าสู่สังคมไร้เงินสด ซึ่งปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนในเรื่องนี้ คือ การใช้นวัตกรรมเพื่อนำเสนอฟังก์ชันการจ่ายเงินแบบไร้เงินสดให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน โดยเน้นที่อุปกรณ์ที่อยู่ใกล้ตัวและเหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้มากที่สุด


GarminPay_10

ล่าสุด GARMIN ได้ร่วมมือกับ 3 สถาบันการเงินชั้นนำ ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และบัตรกรุงไทย (เคทีซี) พร้อมทั้งเครือข่ายบัตรเครดิตระดับโลก 2 ราย ได้แก่ มาสเตอร์การ์ดและวีซ่าการ์ด พัฒนาบริการ GARMIN Pay ซึ่งเป็นการชำระเงินรูปแบบใหม่บนนาฬิกาสมาร์ทวอตช์ โดยผูกกับบัตรเครดิต เพื่อตอบไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพ ชอบออกกำลังกาย และมองหาความสะดวกในการชำระค่าสินค้าและบริการในสังคมไร้เงินสด ที่สามารถซื้อสินค้าและบริการได้ไม่จำกัดช่วงเวลาและกิจกรรม


GarminPay_13

"บริการ GARMIN Pay เป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด เพียงลูกค้ามีนาฬิกาสมาร์ทวอตช์ GARMIN รุ่นที่รองรับ และบัตรเครดิตพันธมิตร ลูกค้าก็สามารถเชื่อมต่อบัตรเครดิตกับนาฬิกาสมาร์ทวอตช์ GARMIN เพื่อสร้าง GARMIN Pay Wallet พร้อมตั้งรหัสผ่าน จากนั้นสามารถจ่ายเงินง่าย ๆ โดยแตะหน้าปัดนาฬิกากับเครื่องอ่านที่รองรับ เพื่อซื้อสินค้าและบริการจากร้านค้า โดยลูกค้าสามารถมั่นใจในความปลอดภัยในการใช้งาน GARMIN Pay ได้ เพราะเป็นเทคโนโลยี Tokenization ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล สามารถรักษาความปลอดภัยของข้อมูลสำคัญจากการขโมยข้อมูล หรือ ไวรัสต่าง ๆ ปัจจุบัน GARMIN Pay ได้มีการใช้งานแล้วในประเทศสหรัฐอเมริกา และอีก 21 ประเทศทั่วโลก" นายไกรรพ อธิบาย


GarminPay_12

ทั้งนี้ นาฬิกาสมาร์ทวอตช์ GARMIN รุ่นที่รองรับบริการ GARMIN Pay ได้แก่ Vivoactive 3 Series, Forerunner 645 Series, Fenix 5 Plus Series อย่างไรก็ตาม รุ่นใหม่ ๆ ที่รองรับบริการนี้จะออกมาอีกในอนาคต สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ GARMIN Pay ได้ที่ Garmin.co.th/Garmin-Pay


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว