"กลุ่มเซ็นทรัล" รุกค้าปลีกเวียดนาม! เปิดตัว "GO!" ศูนย์การค้าใหม่ แทนที่ "บิ๊กซี" 

15 พ.ย. 2561 | 06:15 น.
"กลุ่มเซ็นทรัล" เดินหน้ารุกค้าปลีกเวียดนาม เปิดตัว "โก!" ศูนย์การค้าใหม่ ประเดิมสาขาแรกหมีถ่อ จ.เตี่ยนซาง ชูจุดขายศูนย์เชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง หวังสร้างแบรนด์แทนที่ "บิ๊กซี"


go 2

นายฟิลิปเป้ โบรเอียนิโจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเซ็นทรัล เวียดนาม เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัลเปิดตัวศูนย์การค้าแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ "โก!" (GO!) สาขาแรก ณ เมืองหมีถ่อ จ.เตี่ยนซาง ซึ่งเป็นแนวคิดใหม่และการลงทุนใหม่ของกลุ่มและจะช่วยเพิ่มเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเพิ่มขึ้น โดย "โก!" จะเป็นศูนย์การค้าเชิงพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง มีพื้นที่รวมกว่า 1.87 หมื่นตารางเมตร อาคาร 3 ชั้น ภายใต้คอนเซปต์ "Eat-Shop-Play กิน ช้อป เที่ยว ครบจบในที่เดียว"

 

[caption id="attachment_347830" align="aligncenter" width="503"] ฟิลิปเป้ โบรเอียนิโจ เซ็นทรัล เวียดนาม ฟิลิปเป้ โบรเอียนิโจ[/caption]

โดยภายในศูนย์การค้าโก! ประกอบไปด้วย ชั้น 1 โซนแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ และเครื่องประดับ ได้แก่ Parity, Belluni, John Henry, Nike, Puma, Lamer, Anata Fashion, Sabina, Miley, Baby Kids, Elle, K&K ฯลฯ รวมถึงร้านอาหารและเครื่องดื่ม รวบรวมร้านอาหารชื่อดังหลากหลายจากทั่วทุกมุมโลก ได้แก่ King BBQ, Hot Pot Story, The Pizza Company, Dairy Queen, Lotteria, Jolibee, Paparoti ฯลฯ ชั้น 2 โซน "Eat-Shop-Play" บนพื้นที่กว่า 4,000 ตร.ม. โดยแบ่งพื้นที่แต่ละโซนอย่างชัดเจน ประกอบด้วย โซนฟู้ด ซิตี้ FOOD CITY – ฟู้ดคอร์ทอาหารนานาชาติ, โซนเด็ก Kubo kids playground, โซน GO! Delicious ร้านอาหารเวียดนามพร้อมทาน, โซน GO! Bakery รวบรวมขนมปังและเบอเกอรี่หลากหลาย, ร้านของใช้ในครัวเรือน LOOKKool (ลุคคลู), ร้านของตกแต่งบ้าน HomeMart (โฮมมาร์ท), ร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์และอี-คอมเมิร์ซ NguyenKim (เหงียนคิม), โซนของสด (Fresh Zone), โซนสินค้าอุปโภค-บริโภค และชั้น 3 โซนเกมส์และความบันเทิง โรงภาพยนตร์ CGV, ร้านหนังสือ Fahasa, Tiniworld kids playground, GAME KIM PHAT, Zuzazoo


go 5

go 3

"เมืองหมีถ่อ จ.เตี่ยนซาง เหมาะเป็นทำเลที่ตั้งศูนย์การค้า GO! (โก!) แห่งแรก เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมอย่างเหมาะสมและมีเสถียรภาพ ไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมายตั้งต้น และด้วยวิสัยทัศน์ "นำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่เวียดนามและพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาวเวียดนาม" GO! (โก!) จึงมุ่งสร้างประสบการณ์การใช้ชีวิตสุดพิเศษแก่ลูกค้า โดยพัฒนาให้เป็นศูนย์การค้าแบบครบวงจร จัดแบ่งโซนร้านค้าและการให้บริการอย่างชัดเจน เพื่อบรรลุเป้าหมาย All-In-One Destination สำหรับลูกค้า ครอบคลุมทั้งร้านอาหาร สินค้าอุปโภคและบริโภค การบริการ ความบันเทิง ซูเปอร์มาร์เก็ต แฟชั่น และสนามเด็กเล่น"


go 6

go 7

อย่างไรก็ดี หลังจากเปิดช่วงทดลองตั้งแต่วันที่ 28 ต.ค. – 13 พ.ย. ที่ผ่านมา พบว่า มีลูกค้าหลั่งไหลเข้ามาไม่ขาดสาย โดยบริเวณฟู้ดคอร์ท (FOOD COURT) มีผู้เข้ามาใช้บริการมากที่สุด ถือเป็นจุดบ่งชี้ว่า GO! (โก!) ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้าชาวเวียดนาม ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการภายในศูนย์การค้าไม่ต่ำกว่า 2 แสนคนต่อเดือน

ทั้งนี้ "โก!" เป็นแบรนด์ค้าปลีกใหม่ที่กลุ่มเซ็นทรัลตั้งขึ้น เพื่อใช้เป็นแบรนด์ใหม่แทนที่ "บิ๊กซี" ในประเทศเวียดนาม หลังจากที่กลุ่มเซ็นทรัลได้เข้าซื้อกิจการ "บิ๊กซี เวียดนาม" ด้วยมูลค่ากว่า 3.68 หมื่นล้านบาท ในปี 2559 โดยบริษัทเริ่มทยอยเปลี่ยนชื่อบิ๊กซีเป็น "โก!"


595959859