ลดกระหน่ำ 30% !! ฟรีวีซ่าฟื้นทัวร์จีน

10 พ.ย. 2561 | 12:35 น.
ททท. ผนึกภาคเอกชนตีฆ้องมหกรรมอเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซล "พาสปอร์ต พริวิเลจ" ลดกระหน่ำให้ทัวริสต์ 30% ครม. ไฟเขียวแล้ว ยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า 60 วัน

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยกับ "ฐานเศรษฐกิจ"
 ว่า ททท. เตรียมเปิดตัวโครงการ "อเมซิ่ง ไทยแลนด์ แกรนด์ เซลล์ : พาสปอร์ต พริวิเลจ" ในวันที่ 12 พ.ย. นี้ เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ระหว่างวันที่ 15 พ.ย. นี้ ถึง 15 ม.ค. 2562 มุ่งเน้นเพิ่มมูลค่าให้กับทุกการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะได้รับสิทธิประโยชน์และส่วนลดต่าง ๆ ในการซื้อสินค้า เมื่อแสดงพาสปอร์ต โดยจะได้รับส่วนลดในลักษณะออนท็อป หรือ พริวิเลจต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นไปอีกจากโปรโมชันของศูนย์การค้าต่าง ๆ รวมไปถึงการซื้อสินค้าอัญมณี ที่จะเป็นการเพิ่มจุดดึงดูดในการกระตุ้นท่องเที่ยวที่มากขึ้นกว่าปกติ และ ททท. จะนำสิทธิประโยชน์นี้ไปโปรโมตในตลาดเป้าหมาย อาทิ จีนและกลุ่มประเทศในอาเซียน ... นายยุทธศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับภาคเอกชนที่จะเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ประกอบด้วย ศูนย์การค้าต่าง ๆ อาทิ เอ็มควอเทียร์, พารากอน, มาบุญครอง, เมกาบางนา, นีโอพลาซ่า (ไนท์มาร์เก็ตย่านประตูน้ำ), สยามดิสคัฟเวอรี่, โรบินสันทั่วประเทศ, เทอร์มินอล 21, แพลทินัม, ไอคอนสยาม, จังซีลอน ภูเก็ต ซึ่งนอกจากจะเป็นการให้ส่วนลด 5-30% แล้ว ยังมีกิมมิกทางการตลาด เช่น เมื่อนักท่องเที่ยวซื้อสินค้าได้ตามที่ยอดกำหนดจะได้รับบัตรกำนัล แลกรับของที่ระลึก รวมถึงการลุ้นของรางวัลพิเศษของศูนย์การค้าต่าง ๆ

ขณะที่ ร้านอัญมณีที่เป็นสมาชิกของสมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับ ที่จะให้ส่วนลดราว 10-30% ทั้งยังมีสปาอีกราวกว่า 10 แห่ง นำเสนอส่วนลดแพ็กเกจสปา 5-30% โรงพยาบาล เช่น โรงพยาบาลยันฮี พยาบาลเชียงใหม่ราม ที่จะให้ส่วนลดสำหรับแพ็กเกจตรวจสุขภาพ รวมถึงส่วนลดจากร้านค้าปลอดอากร (ดิวตี้ฟรี)

นางสาวปิยะวรรณ ปิยะพงษ์ ผู้ช่วยรองประธาน ฝ่ายพัฒนาธุรกิจบริการและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในกลุ่มบีเจซี เผยว่า บิ๊กซีเตรียมจัดแคมเปญเรดพ็อกเกต ร่วมกับอาลีเพย์และวีแซทเพย์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนที่มาช็อปปิ้ง เมื่อซื้อครบ 20 หยวน ลูกค้าได้รับอี-คูปอง 5 หยวน และสำหรับผู้ที่ใช้บัตรเครดิตยูเนียนเพย์ ซื้อครบ 2,000 บาท ได้รับอี-คูปอง 200 บาท หรือส่วนลด 15% สำหรับผู้ถือบัตร BOCOM (Bank of Communication Card)

ปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาช็อปปิ้งที่บิ๊กซีจำนวนมาก โดยเฉพาะบิ๊กซี สาขาราชดำริ มียอดขายมาจากนักท่องเที่ยวกว่า 50% เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนเป็นหลัก ดังนั้น จึงต้องจัดเตรียมสินค้า Tourist Items รองรับการซื้อสินค้าตามความต้องการของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น การซื้อยกแพ็ก ซื้อ 2 แถม 1 หรือ แพ็กเกจพรีเมียม เพื่อเป็นของฝาก รวมถึงสาขาในเมืองหลักที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวชาวจีนด้วย ซึ่งบิ๊กซีคาดหวังว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 20%

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า เดอะมอลล์ได้จัดโปรโมชันพิเศษให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเน้นไปที่เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์ และพารากอน เป็นหลัก โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่ใช้แอพพลิเคชันอาลีเพย์ จะได้รับส่วนลด 10% เมื่อช็อปสินค้าราคาปกติภายในห้าง พร้อมรับ Exotique Thai Voucher มูลค่า 500 บาท และ Gourmet Market Voucher มูลค่า 100 บาท

โดยเฉพาะที่ พารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ ลูกค้าชาวต่างชาติที่ถือบัตรเครดิตยูเนียนเพย์และใช้แอพพลิเคชัน Uplay รับส่วนลดเพิ่ม 5% เมื่อช็อปสินค้าในห้าง ส่วนที่เอ็มโพเรียม ลูกค้าชาวต่างชาติที่ถือบัตรเครดิตยูเนียนเพย์, ซิตี้แบงก์, ยูโอบี, APAC หรือลูกค้าที่นำพาสปอร์ตมาลงทะเบียนที่ทัวริสต์เลานจ์ รับฟรีเวลคัม แพ็กเกจ พร้อมบัตรส่วนลดแพลทตินัม ทัวริสต์ การ์ด รับส่วนลด 10% เมื่อช็อปสินค้าราคาปกติภายในห้างและสูงสุด 30% นอกจากนี้ ยังได้จัดแคมเปญ Tourist Year End โดยลูกค้าชาวต่างชาติช็อปสินค้าภายในห้างฯ ได้รับสิทธิพิเศษอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ป ยังได้จัดเทศกาลช็อปปิ้งยิ่งใหญ่แห่งปี “Bangkok Shopping Festival 2018” วันที่ 11 พ.ย. ถึง 2 ธ.ค. 2561 ไฮไลต์จะเป็นการจัด 4 แคมเปญ 4 รูปแบบ 4 สัปดาห์ ที่ 4 ศูนย์การค้า ได้แก่ เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, พารากอน และเดอะมอลล์ทุกสาขา อาทิ แคมเปญ 11/11 กับส่วนลดสูงสุด 30%, แบล็ค วีคเอนท์ เคาน์เตอร์ ปกติลดสูงสุด 50% เพียง 3 วัน (23-25 พ.ย.) เป็นต้น

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ครม. เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2561 มีมติเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่าการตรวจลงตราของคนต่างด้าว ซึ่งประสงค์จะเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยวเป็นเวลาไม่เกิน 15 วัน ในกรณียื่นขอรับการตรวจลงตรา ณ ช่องทางอนุญาตของด่านตรวจคนเข้าเมือง (Visa On Arrival) หรือ VOA แก่นักท่องเที่ยว ครอบคลุม 21 ประเทศ เช่น จีน ไต้หวัน อันดอร์รา อินเดีย เป็นต้น โดยให้มีผลระหว่างเดือน พ.ย. 2561 ถึง ม.ค. 2562 ช่วงเทศกาลปีใหม่ ปี 2562 หรือจะมีผลวันที่ 1 ธ.ค. 2561 ถึง 31 ม.ค. 2562 รวม 60 วัน


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,416 วันที่ 8 - 10 พ.ย. 2561 หน้า 01+15

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
'เถ้าแก่น้อย' แตกไลน์สู่ QSR ดึงแบรนด์ดังญี่ปุ่นชิมลาง-ลดเสี่ยงทัวร์จีนวูบ
ปฏิรูประบบรับทัวร์จีนพลิกวิกฤติเป็นโอกาส


595959859