'ไทยพาณิชย์' คาด "หุ้นไทย" ปี 62 พุ่ง 2,000 จุด!!

14 พ.ย. 2561 | 12:41 น.
บลจ.ไทยพาณิชย์ มองหุ้นไทยถึง 2,000 จุด ในปี 2562 หากเลือกตั้งชัดเจน ดึงเงินทุนต่างชาติไหลกลับไทย

นายณรงค์ศักดิ์ ปลอดมีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เผยว่า ตลาดหุ้นไทยยังมีความผันผวน โดยมาจากปัจจัยภายนอก เชื่อว่าเมื่อปัจจัยต่าง ๆ ชัดเจนขึ้น ตลาดหุ้นไทยยังน่าสนใจ เพราะราคาหุ้นไม่แพง ประกอบกับปัจจัยในประเทศสนับสนุน โดยเฉพาะการเมืองในประเทศ หากกำหนดวันเลือกตั้งที่แน่นอน จะเป็นปัจจัยบวกดึงให้เม็ดเงินลงทุนต่างชาติกลับมาลงทุนในตลาดหุ้นไทย ส่งผลให้ดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสขึ้นถึง 2,000 จุด ปี 2562

ส่วนภาพรวมตลาดหุ้นทั่วโลกระยะต่อไป คาดว่าจะฟื้นตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา นำโดยกลุ่มประเทศพัฒนาแล้ว อย่าง "สหรัฐฯ" ภายหลังผลการเลือกตั้งกลางเทอมเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ส่งสัญญาณว่า พร้อมที่จะร่วมมือกับพรรคเดโมแครตในการดำเนินนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป ขณะที่ ตลาดหุ้นญี่ปุ่นกลับมาคึกคักอีกครั้ง ภายหลังผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ ส่งผลให้มีเงินลงทุนไหลกลับเข้ามาในสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง


scb

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นจีนที่เผชิญแรงกดดันมาเป็นระยะเวลานาน ก็กลับมาน่าสนใจ เนื่องจากข่าวร้ายถูกรับรู้ไปมากแล้ว และมูลค่าพื้นฐานเมื่อเทียบกับราคาปัจจุบันก็อยู่ในระดับที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงต้องจับตาความเสี่ยงด้านการเมืองของกลุ่มประเทศยุโรป เช่น แนวโน้มการเจรจา Brexit และการยื่นงบประมาณต่อคณะกรรมาธิการยุโรปของรัฐบาลอิตาลี เป็นต้น หากปัจจัยดังกล่าวมีความชัดเจนมากขึ้น ก็จะช่วยสนับสนุนตลาดหุ้นยุโรปให้ขยายตัวได้ในระยะถัดไป

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวต่อว่า เพื่อสนับสนุนให้คนไทยลงทุนในหุ้นอย่างสม่ำเสมอ ทาง บลจ.ไทยพาณิชย์ จึงยกเลิกค่าธรรมเนียมการสั่งซื้อและค่าธรรมเนียมการจัดการกองทุนที่ลงทุนให้ได้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกับดัชนีอ้างอิง (Set Index Fund) โดยเป็นการซื้อผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์และดิจิทัลผ่านทางแอพพลิเคชัน SCB AM Fund Click กำหนดมูลค่าขั้นต่ำไว้เพียง 1 บาท และสูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาทเท่านั้น เพื่อให้ผู้ลงทุนรายย่อยสามารถเข้าถึงการลงทุนง่ายขึ้น และสร้างความสนใจในการลงทุน โดยเริ่มตั้งแต่เดือน ธ.ค. นี้เป็นต้นไป

"สำหรับกองทุน Set Index Fund ใช้เทคโนโลยี AI หรือ หุ่นยนต์ ในการบริหารพอร์ตลงทุน จึงทำให้ต้นทุนต่ำกว่าปกติ แต่ได้ผลตอบแทนตามดัชนีตลาดหลักทรัพย์และสามารถชนะเงินเฟ้อได้" นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

595959859