“ซีพี ออลล์”ดึงผู้เชี่ยวชาญ AI ระดับโลก จัดค่ายพัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย

14 พ.ย. 2561 | 10:32 น.
'ซีพี ออลล์' ตอกย้ำนโยบายส่งเสริมการศึกษาพัฒนาเยาวชน จับมือสถาบันการศึกษาทั้งในประเทศไทยและสิงคโปร์ พร้อมดึงผู้เชี่ยวชาญด้าน AI ระดับโลก จัดค่าย 'Creative AI Camp' พัฒนาศักยภาพเยาวชนไทย

คณะผู้บริหาร บมจ.ซีพี ออลล์ และวิทยากรจากมหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ ร่วมถ่ายภาพ
นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อตั้งร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ในประเทศไทย เปิดเผยว่า เพื่อตอกย้ำนโยบายส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชน ซีพี ออลล์ จึงได้ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาทั้งในประเทศไทยและสิงคโปร์ ในการพัฒนาศักยภาพเยาวชน ให้ก้าวทันโลกยุคใหม่ มีความรู้ ความสามารถด้าน AI : Artificial Intelligence (ปัญญาประดิษฐ์) ผ่านค่าย Creative AI Camp หรือ CAIC โดยจะคัดเลือกนักเรียนระดับมัธยมปลาย อาชีวะ ระหว่างวันที่ 14-17 พ.ย. 61 โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อร่วมเรียนรู้กระบวนการสร้างสรรค์ AI อย่างรอบด้านและนำไปขยายผลในสถานศึกษาทั่วประเทศ ตามปณิธานองค์กรตามปณิธานองค์กรร่วมสร้างสรรค์และแบ่งปันโอกาสให้ทุกคน


"สำหรับ Creative AI for Incoming Society เป็นโครงการที่มุ่งเน้นให้เยาวชนตระหนักว่า แม้ AI จะเป็นเทคโนโลยีที่สามารถเรียนรู้ได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้ามนุษยชาติใช้เทคโนโลยีอย่างสร้างสรรค์ ผ่านปัญญาที่ชาญฉลาดของมนุษย์ AI ก็จะเป็นประโยชน์ต่อมวลมนุษย์ชาติเพื่อรับใช้และสนับสนุน มิใช่เพื่อมาแทนที่มนุษย์"

เด็กๆ ที่ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมค่าย นั่งฟังการบรรยายของวิทยากรอย่างตั้งใจ (1)

ขณะเดียวกันพันธมิตรที่ร่วมพัฒนาค่าย Creative AI Camp ประกอบด้วย ซีพี ออลล์, Advanced Robotic Center มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์, มหาวิทยาลัยพะเยา, บริษัท ไอโนว์พลัส จำกัด, AceRevo, สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ , วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์ และเครือข่ายโรงเรียนประชารัฐ ซึ่งเป็นภาคการศึกษาที่มีศักยภาพและมีบุคลากรผู้ทรงคุณวุฒิและวิทยากรซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีที่มีความพร้อมในการมาร่วมแบ่งปันความรู้ เปิดมุมมองใหม่เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนได้คิดสิ่งใหม่ๆผ่านกระบวนการพัฒนา AI อย่างรอบด้าน

นอกจากนี้ยังได้เชิญวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้าน AI ระดับโลก อาทิ ANG Marcelo H.Jr Associate Professor Head of Advanced Robotic Center มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์และนักวิชาการอื่นๆ โดยหวังให้เยาวชนไทยที่มาค่ายครั้งนี้นำองค์ความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดสู่เพื่อนในโรงเรียนต่อไป และยกระดับเยาวชนไทยให้มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถแข่งขันในเวทีโลกได้ e-book-1-503x62-7