“วิรัช"ยกทีมโคราชซบพลังประชารัฐ “สุภรณ์”โวยึด 116 ที่นั่งในอีสาน

14 พ.ย. 2561 | 07:55 น.
 

“วิรัช - สุพล” นำทีมผู้สมัครเมืองย่าโมซบพลังประชารัฐ  ด้าน“สุภรณ์”มั่นใจ ได้ 116 ที่นั่งในภาคอีสาน

สุภรณ์

หลังพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดรับสมาชิกอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่13 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศล่าสุดวันนี้ (14 พ.ย.61) ว่า ยังคงมีประชาชนทยอยมาสมัครสมาชิกพรรค ที่อาคารปานศรี  อย่างต่อเนื่อง  โดยช่วงเช้านายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย จ.นครราชสีมา พาเครือข่ายประชาชนจาก จังหวัดอุบลราชธานี  อำนาจเจริญ  ชัยภูมิ  ศรีษะเกษ นครราชสีมา มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิรัช ได้พาลูกชาย 2 คน คือนายทวิรัฐ และนายอธิรัฐ ลงสมัครสมาชิกพรรค โดยทั้ง 2 คน จะลงเลือกตั้ง ส.ส.นครราชสีมา โดยนายทวิรัฐ จะลงเขต 4 นายอธิรัฐ ลงเขต 7 ขณะที่ภริยานายวิรัชคือนางทัศนียา จะลงเลือกตั้งเขต 5

นายวิรัช กล่าวว่า เหตุผลที่มาร่วมอุดมการณ์กับพรรคพลังประชารัฐ  เพราะนายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ชวนให้มาร่วมพรรค ซึ่งตนมาสมัครทั้งครอบครัว ทั้งนางทัศนียา รัตนเศรษฐ  นายอธิรัฐ นายทวิรัฐ รัตนเศรษฐ  ตนไม่ได้มาในฐานะทีมสามมิตร แต่มาในนามพรรคพลังประชารัฐโดยตรง

อดีตส.ส.โคราช กล่าวอีกว่า ยังจะมีอดีต ส.ส.อีกจำนวนมากที่จะเดินทางมาสมัคร ซึ่งจะเป็นอดีต ส.ส.โคราช ที่มากันครบ อย่างไรก็ตามได้ถามพี่น้องประชาชนในพื้นที่แล้วซึ่งล้วนเห็นว่าพรรคพลังประชารัฐ จะสามารถดูแลประชาชนได้ดี ประชาชนในพื้นที่ไม่มีปัญหา และไม่มีการต่อรองเรื่องคดีความต่าง ๆ กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อแลกกับการมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ

“ผมอยู่ระหว่างการตัดสินใจว่าจะลง ส.ส.เขต หรือ บัญชีรายชื่อ ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค จะเป็นผู้พิจารณา แต่มั่นใจว่า ผู้สมัครของพรรคที่จะส่งในพื้นที่ภาคอีสาน และจังหวัดนครราชสีมา ทั้ง14 เขต จะได้ เกือบครบหรือทั้งหมด และเชื่อว่า 116 เขต ในภาคอีสานจะได้ ส.ส.เกือบทั้งหมดด้วยเช่นกัน”

ทีี่ทำการพลีงประชารัฐ

ขณะที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย อดีตแกนนำ อดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ซึ่งเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเช่นกัน ระบุว่า ตนอยากลง ส.ส.เขต พื้นที่เดิม แต่ทับซ้อนกับพี่ชาย นายสัมภาส อัตถาวงศ์ ซึ่งลาออกจากพรรคเพื่อไทยเช่นกัน และกำลังพูดคุยกันอยู่

“ผมมั่นใจว่าจะได้ ส.ส.โคราช ทั้ง14 เขต  ขณะนี้มีการประกาศ จากหลายพรรคการเมืองเพื่อจะยึดพื้นที่ ทั้งที่บางพรรคผู้สมัครยังไม่ครบเลย แต่พรรคพลังประชารัฐ มากันครบและเกินแล้ว พรรคมีความพร้อมเต็มที่ในการเตรียมทัพ ที่จะสู้ในพื้นที่ จังหวัดนครราชสีมา ประชาชนเชื่อมั่นว่าพรรค จะสามารถสร้างความปรองดองได้ ไม่มีการเล่นกีฬาสีเสื้ออีก” นายสุภรณ์ กล่าว

นายสุพล ฟองงาม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรรวงมหาดไทย อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นอีกคนที่เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรค กล่าวว่า ตัดสินใจจะมาร่วมงานกับพรรค หลายเดือนแล้วเหตุผลอยากให้บ้านเมืองสงบ ไม่อยากเห็นความขัดแย้งอีกต่อไป และเห็นฝีมือด้านเศรษฐกิจจากผู้บริหารของพรรค จึงเชื่อมั่นว่าหากผู้บริหารชุดนี้เป็นรัฐบาลจะเห็นเศรษฐกิจของบ้านเมืองเป็นไปในทิศทางที่ดี พร้อมระบุ กระแสตอบรับจากประชาชนกับพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่ ถือว่าดีวันดีคืน มีการพัฒนาดีขึ้นเรื่อย ๆ   ทำให้มีกำลังใจลงพื้นที่ เหตุผลสำคัญคือนโยบายของรัฐบาล

ขณะที่นพ.ภูมินทร์ ลีธีระประเสริฐ อดีตรองโฆษกประสำนักนายกรัฐมนตรี  และอดีต ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย นายรณฤทธิชัย คานเขต อดีตส.ส.ยโสธร ได้นำประชาชนในพื้นที่ จ.นครราชสีมา อุบลราชธานี ชัยภูมิ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ ยโสธร บุรีรัมย์ นายพิกิฐ ศรีชนะ อดีต ส.ส. ยโสธร มา สมัครสมาชิกพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ อดีตส.ส. นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย นายจำลอง ครุฑขุนทด อดีต ส.ส.เพื่อไทย จะเดินทางมาสมัคร เป็นสมาชิก ด้วยเช่นกัน และในวันที่ 14 พฤศจิกายน นายเอกราช ช่างเหลา อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ปัจจุบันเป็นผู้บริหารฟุตบอลขอนแก่นยูไนเต็ด จะนำเครือข่ายจาก จ.มหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ และขอนแก่น มาสมัครสมาชิก

595959859