"บ้านปู อินฟิเนอร์จี" ติดตั้งระบบโซลาร์ ส่งเสริมการเรียนรู้โรงเรียนต้นแบบ

14 พ.ย. 2561 | 03:30 น.
บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี จำกัด หนึ่งในบริษัทลูกของ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เล็งเห็นถึงความสำคัญในการนำความถนัดทางธุรกิจของบริษัทฯ ด้านนวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์ มาขยายโอกาสด้านการศึกษา โดยติดตั้งระบบโซลาร์ ขนาด 100,000 วัตต์ ให้กับวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมการศึกษาของเยาวชนไทยในชุมชนที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจ

BPIN x Don Bosco_1

"วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก" จึงกลายเป็นโรงเรียนต้นแบบที่ใช้พลังงานสะอาดในการเรียนการสอนและฝึกอาชีพให้กับนักเรียน ประเมินว่า พลังงานแสงอาทิตย์ที่ได้จากระบบสามารถช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าของโรงเรียนฯ ได้ถึงปีละประมาณ 480,000 บาท อีกทั้งยังมอบโอกาสให้กับนักเรียนช่างในทุกสาขา ได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ตรงทั้งจากการทำงานของระบบพลังงานแสงอาทิตย์และเรียนรู้จากวิศวกรจากบริษัทบ้านปูฯ ซึ่งเป็นความมุ่งหวังของวิทยาลัยที่ต้องการปลูกฝังให้นักเรียนมีความสนใจในแหล่งที่มาของพลังงาน รวมถึงมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของพลังงานทางเลือกเพื่ออนาคต ที่จะมีประโยชน์ต่อไปในการหาเลี้ยงชีพในอนาคต


Key Visual BPIN x Don Bosco

นางสาวกนกวรรณ จิตต์ชอบธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี จำกัด กล่าวว่า บ้านปู อินฟิเนอร์จี มีความเชื่อที่ว่า "พลังความรู้" คือ พลังแห่งการเปลี่ยนแปลงและพัฒนา และตระหนักถึงความสำคัญของการเผยแพร่เทคโนโลยีเกี่ยวกับพลังงานทดแทน โครงการติดตั้งระบบโซลาร์ให้แก่วิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโกเป็นอีกหนึ่งก้าวที่ บ้านปู อินฟิเนอร์จี มีโอกาสสนับสนุนการเรียนรู้ของนักเรียนช่างในสาขาต่าง ๆ โดย "บ้านปู อินฟิเนอร์จี" ได้พัฒนาแอพพลิเคชันเพื่อนักเรียน "Infinergy Application" ให้พวกเขาสามารถเรียนรู้ผ่านแอพพลิเคชัน ได้เห็นการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบเรียลไทม์ มองเห็นค่าไฟฟ้าที่ประหยัดได้ตั้งแต่เริ่มติดตั้ง รวมทั้งปริมาณการลดคาร์บอนไดออกไซด์ (Co2) ในอากาศ ทำให้เด็ก ๆ เห็นถึงความสำคัญของการรักษ์โลกและการพัฒนาอย่างยั่งยืนผ่านการใช้พลังงานสะอาด บริษัทฯ มีความเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า การปลูกฝังเยาวชนให้มีความรู้ ความสามารถในด้านพลังงานทางเลือกเพื่อนำไปประกอบอาชีพในอนาคต จะเป็นพลังที่พัฒนาสังคมไทยต่อไปได้อย่างยั่งยืน


BPIN x Don Bosco_3

บาทหลวงมานะชัย ธาราชัย อธิการวิทยาลัยเทคโนโลยีดอนบอสโก กล่าวว่า พลังงานแสงอาทิตย์ถือเป็นนวัตกรรมทางพลังงานที่โรงเรียนสนับสนุนและปลูกฝังให้นักเรียนมีความสนใจและใฝ่รู้ในด้านนี้อยู่แล้ว การที่ได้รับการสนับสนุนด้านพลังงานทดแทนจาก บ้านปู อินฟิเนอร์จี เป็นทางออกที่จะช่วยลดค่าไฟในอนาคตได้ถึง 20–30%


BPIN x Don Bosco_10

สำหรับ 'ดอนบอสโก' มองเรื่องการลดค่าไฟเป็นเรื่องรอง แต่ที่สำคัญเป็นอันดับหนึ่ง คือ การเรียนรู้ของนักเรียน ซึ่งนักเรียนของเราจะได้คุ้นเคยกับวิธีติดตั้ง ตลอดจนการใช้งาน เพื่อนำไปประกอบอาชีพได้ ทางวิทยาลัยต้องขอขอบคุณ บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี ที่ให้การสนับสนุนในโครงการนี้ ให้ทางวิทยาลัยมีแหล่งพลังงานสะอาดที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเรียนการสอนของทางวิทยาลัย รวมทั้งความก้าวหน้าให้อาชีพของพวกเขาต่อไป

595959859