พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ชูกรุงเทพกรีฑา ทำเลศักยภาพ

13 พ.ย. 2561 | 09:55 น.
ดันราคาที่ดิน-ที่อยู่อาศัยพุ่ง

พลัส พร็อพเพอร์ตี้ เผยผลสำรวจทำเลกรุงเทพกรีฑาโดดเด่น ดันราคาที่ดิน-คอนโด ฯโตเฉลี่ย 10%-15% ต่อปี

[caption id="attachment_346881" align="aligncenter" width="503"] อนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ อนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ[/caption]

 

นายอนุกูล รัฐพิทักษ์สันติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารและจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยและพัฒนาของพลัส พร็อพเพอร์ตี้ ได้ทำการสำรวจทำเลศักยภาพ พบว่ากรุงเทพกรีฑาเป็นทำเลที่กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดด  ด้วยปัจจัยสนับสนุนทั้งทางด้านการคมนาคม ทั้งทางรางและทางถนนโครงการใหม่ตัดผ่าน เช่น  โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (สถานีศรีกรีฑา) ช่วงลาดพร้าว – สำโรง และโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ส่วนตะวันออก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี

info_KrungthepKreetha-TH

นอกจากนี้ยังมีถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่เป็นถนนเส้นหลักหรือถนนใหญ่หลายเลนตัดผ่านเชื่อมจากถนนหัวหมากไปยังร่มเกล้า  และทำยังอยู่ใกล้ทางด่วน  อยู่ไม่ไกลจากศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (New CBD) และยังรายล้อมไปด้วยสถาบันการศึกษาที่มีชื่อ โรงพยาบาล และห้างสรรพสินค้า  ส่งผลให้ราคาที่ดินบริเวณกรุงเทพกรีฑาตอนต้นช่วงปี 2558-2561ปรับขึ้นเฉลี่ยประมาณ 10% ต่อปี สูงกว่าค่าเฉลี่ยของที่ดินในกรุงเทพและปริมณฑลที่ปรับขึ้นเฉลี่ยประมาณ 4% ต่อปี ดังนั้นราคาที่อยู่อาศัยในเขตกรุงเทพกรีฑาจึงมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นตามราคาที่ดินที่ปรับเพิ่มขึ้น

โดยโครงการคอนโดมิเนียมมีการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ ซึ่งมีการซื้อ-ขายอย่างรวดเร็ว มีอัตราดูดซับถึง 30 ยูนิตต่อโครงการต่อเดือน ด้านราคาของคอนโดมิเนียมที่เปิดขายปี 2560 เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 100,000 บาทต่อตารางเมตร และมีการเติบโตเฉลี่ยตั้งแต่ปี 2556 – 2561 ถึง 15% ต่อปี ดังนั้นโครงการที่จะเปิดขายใหม่จึงคาดว่าจะมีแนวโน้มราคาเติบโตขึ้นจากราคาที่ดินที่สูงขึ้น และดีมานด์ซื้อที่อยู่อาศัยที่เพิ่มมากขึ้น

โดยคอนโดมิเนียมที่นำมาขายใหม่ (รีเซล) พบบางโครงการให้ผลตอบแทนสูงถึง 20% ต่อปี ส่วนตลาดปล่อยเช่ามีผลตอบแทนเฉลี่ยอยู่ที่ 5-7%

อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยมองว่าปัจจุบันระดับราคาของคอนโดมิเนียมเติบโตสูงขึ้นกว่าราคาของที่ดินที่ปรับขึ้น และคาดว่ามูลค่าของที่ดินจะเติบโตขึ้นมากกว่าที่ดินโซนอื่นในบริเวณใกล้เคียงกัน ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการในการเข้าไปลงทุน ขณะที่บ้านเดี่ยวในทำเลกรุงเทกรีฑา มีผู้ประกอบการเข้ามาพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวจำนวนมาก โดยภาพรวมตลาดเป็นโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ ราคาเสนอขายในปัจจุบันอยู่ที่ 15 ล้านบาทต่อหลัง ราคาขายสูงสุดถึง 50 ล้านบาทต่อหลัง และราคามีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 3 ปีอยู่ที่ประมาณ 35%

595959859