WHAUP คาดใช้ "พลังงานแสงอาทิตย์" ได้ถึง 49% ช่วยชดเชยการปล่อย CO2 ได้ 550 ตันต่อปี

13 พ.ย. 2561 | 07:14 น.
WHAUP และ ZF Lemforder ร่วมลงนามสัญญาติดตั้งระบบ Solar Rooftop ขนาด 0.8 MW บนพื้นที่หลังคาโรงงานของ ZF Lemforder ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด

นายวิเศษ จูงวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP กล่าวว่า WHAUP และนายมาร์ธินัส จาโคบัส สเตย์น Vice President (Head of Region South East Asia, India and Pacific of the Chassis Systems Business Unit) บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ทุนสัญชาติเยอรมัน ร่วมลงนามสัญญาติดตั้งแผง Solar Rooftop ขนาด 0.8 MW บนพื้นที่หลังคาโรงงานของ ZF Lemforder ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง)

การลงนามดังกล่าวสะท้อนถึงเจตนารมย์ในการใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยแนวคิดเรื่องพลังงานสะอาดและยังประหยัดต้นทุน โดยคาดว่าจะสามารถเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับลูกค้าได้ประมาณ เม.ย. 2562

ทั้งนี้ บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด โรงงานตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) ของ WHA Industrial Development บนพื้นที่กว่า 12 ไร่ โดยทาง ZF เล็งเห็นความสำคัญของประโยชน์ของพลังงานสะอาด (Clean Energy) และที่ผ่านมา บริษัทได้รับความร่วมมือทางธุรกิจเป็นอย่างดี ระหว่าง WHA Industrial Development จึงเป็นที่มาในการใช้บริการด้านติดตั้ง Solar Roof Top กับ WHAUP ในครั้งนี้


WHA########

WHAUP รับผิดชอบในด้านการลงทุนระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ การออกแบบ ดำเนินการด้านวิศวกรรมติดตั้งและก่อสร้าง ขอใบอนุญาตและการบำรุงรักษาให้อย่างครบวงจร โดยบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ได้ถึง 49% จากการใช้พลังงานในปัจจุบัน และสามารถช่วยชดเชยการปล่อย CO2 ได้ประมาณ 550 ตันต่อปี

นายมาร์ธินัส จาโคบัส สเตย์น, ZF Lemforder หัวหน้าภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อินเดียและแปซิฟิคของ Chassis Systems กล่าวว่า "สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ด้านสิ่งแวดล้อมของกลุ่มเราอย่างเต็มที่ และเรารู้สึกขอบคุณ WHA Industrial Development และ WHAUP เพื่อให้เรามีโอกาสในการปรับปรุงโรงงานของเราด้วยข้อตกลง "Win-Win" ในครั้งนี้"

"ทั้งนี้ โครงการติดตั้งแผง Solar Rooftop ขนาด 0.8 MW บนหลังคาโรงงานของ บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) เป็นหนึ่งในแผนงานของบริษัทฯ ในการลงทุนติดตั้งระบบ Solar Rooftop ให้กับบริษัทลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอและนิคมอุตสาหกรรมอื่น ๆ ที่ได้ทยอยจ่ายไฟฟ้าไปแล้ว 9 โครงการ จำนวน 4.8 เมกะวัตต์ และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างและเตรียมลงนามสัญญาอีกประมาณ 10 เมกะวัตต์" นายวิเศษ กล่าว

อนึ่ง บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP เป็นผู้ให้บริการด้านการบริหารจัดการระบบสาธารณูปโภคต่าง ๆ ให้กับผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรม WHA Group ทั้ง 9 แห่ง โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ที่ให้บริการอยู่ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และให้บริการแก่ผู้ประกอบการอื่น ๆ ส่วนธุรกิจพลังงาน มีรวมถึงการร่วมลงทุนด้านไฟฟ้ากับผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้าชั้นนำของประเทศ ในการดำเนินการโรงไฟฟ้าทั้งในส่วนของโรงไฟฟ้าขนาดใหญ่ (IPP) โรงไฟฟ้าขนาดเล็ก (SPP) และพลังงานทางเลือก

สำหรับ ZF Lemforder ทุนสัญชาติเยอรมัน เป็นผู้นำระดับชั้นนำของโลกทางด้านเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนและระบบรองรับน้ำหนัก รวมถึงเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเชิงป้องกันและเชิงปกป้อง มีพนักงานทั่วโลกราว ๆ 140,000 คน ฐานการผลิตจำนวน 230 แห่ง ใน 40 ประเทศ ในปี 2560 ZF ทำยอดขายได้ถึง 36 พันล้านยูโร (ตัวเลขเบื้องต้น) ในแต่ละปีบริษัทได้ทุ่มงบประมาณจำนวนมากกว่า 6 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายในการทำวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อที่จะต่อยอดความสำเร็จของการออกแบบและผลิตสินค้านวัตกรรม โดย ZF ถือเป็นหนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ของโลกที่ผลิตสินค้าทางด้านยานยนต์ส่งมอบให้กับบริษัทชั้นนำทั่วโลก

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว