‘ไลฟแอนด์ลีฟวิ่ง’รุกครั้งใหญ่

20 พ.ย. 2561 | 05:14 น.
ผุด8โครงการรวด ทุนอสังหาเมืองชลคึกรับอีอีซี

บิ๊กอสังหาฯชลบุรี “ไลฟ แอนด์ ลีฟวิ่ง” กางแผนปี 2562 เปิด 8 โครงการเน้นแนวราบและอาคารพาณิชย์ ชูจุดขายหลากหลายทำเล เจาะลูกค้าคนเมืองรุ่นใหม่ ตั้งเป้าโกยรายได้ 3,200 ล้านบาท

ผลพวงโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) มีความคืบหน้า ด้วยการเร่งประมูลโครงสร้างพื้นฐานคมนาคม ช่วยกระตุ้นให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ 3 จังหวัดอีอีซี มีความคึกคักอย่างมาก ทั้งผู้ประกอบการในพื้นที่และจากส่วนกลางเดินหน้าพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยรองรับกำลังคนที่จะเข้ามาในพื้นที่

[caption id="attachment_346605" align="aligncenter" width="370"] มีศักดิ์ ชุนหรักษ์โชติ มีศักดิ์ ชุนหรักษ์โชติ[/caption]

นายมีศักดิ์ ชุนหรักษ์โชติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไลฟ แอนด์ ลีฟวิ่ง จำกัด ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์เจ้าถิ่นย่านตะวันออก เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในปี 2562 วางแผนเตรียมเปิดโครงการใหม่ไม่น้อยกว่า 8 โครงการ เป็นโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮมและอาคารพาณิชย์ บนทำเลที่แตกต่างกัน รวมมูลค่าโครงการทั้งหมดกว่า 3 พันล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่ม โดยโครงการเด่นๆ มี บ้านริมเขา โครงการบ้านเดี่ยว-บ้านแฝดบนทำเลบางพระ ใกล้อ่างเก็บนํ้า, เดอะ วอเตอร์ ฟร้อนท์ บริเวณอ่างเก็บนํ้าหนองค้อ ทั้ง 2 โครงการนี้มุ่งตอบสนองลูกค้าคนรุ่นใหม่ในเมือง

นอกจากนี้ยังมีโครงการขนาดใหญ่บนพื้นที่ดินขนาด 90 ไร่ บริเวณเขานํ้าซับ-อ่าวอุดม วางแผนพัฒนาบ้านจัดสรรรวมทั้งหมด 367 ยูนิต พร้อมกันนี้ยังมีที่ดินในย่านชุมชนที่บริเวณบางละมุง เนื้อที่ 10 ไร่ วางแผนพัฒนาทาวน์โฮมเจาะลูกค้าระดับล่างมีจำนวน 88 ยูนิต อีกหนึ่งพื้นที่ทำเลกลางเมืองชลบุรี เนื้อที่ 65 ไร่ โครงการนี้ออกแบบบ้านให้มีลักษณะพิเศษเหมาะกับพฤติกรรมการอยู่อาศัยของลูกค้าโซนเมือง จะนำรูปแบบทาวน์โฮมอิสระ เข้ามานำเสนอให้กับลูกค้าผู้บริโภคที่เป็นคนรุ่นใหม่มีไลฟ์สไตล์แบบคนเมือง พร้อมด้วยบ้านเดี่ยว บ้านแฝดจำนวนหนึ่ง

090861-1927-9-335x503

นายมีศักดิ์ กล่าวอีกว่า บริษัทยังมีที่ดินทำเลมาบข่า จังหวัดระยอง ขนาดที่ดิน 40 ไร่ ชื่อโครงการ Life in the Garden- Maapkar ต่อยอดจากโครงการ Life in the Garden-Baan Chang ที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า จึงนำสินค้าตัวเดียวกันกับที่บ้านฉางมานำเสนอที่มาบข่า รูปแบบบ้านเดี่ยวขนาดกลาง บ้านเดี่ยวขนาดเล็ก และบ้านแฝด แต่เน้นสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครันภายในโครงการให้กับลูกค้ากำหนดเปิดโครงการเดือนพฤศจิกายน 2562

อีกหนึ่งโครงการที่ต่อขยายจากโครงการเดิม คือ Family City - Phan Thong เป็นเฟสที่ 4 ซึ่งเป็นโครงการขนาดใหญ่บนเนื้อที่ทั้งหมด 250 ไร่ รองรับลูกค้าของนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เน้นตัวสินค้าที่เป็นทาวน์โฮม บ้านเดี่ยว พร้อมอาคารพาณิชย์ด้านหน้าโครงการเพื่อรองรับกิจกรรมเชิงพาณิชย์ของลูกค้า และโครงการ Life City Park - Bowin เฟสที่ 9 บนเนื้อ ที่ทั้งหมดเกือบ 300 ไร่ รองรับลูกค้าของนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ทั้ง 2 โครงการหลังนี้กำหนดเปิดตัวเดือนพฤศจิกายน 2562 เช่นกัน

S__1302589

ปัจจุบันบริษัทมีตัวเลขยอดขายที่รอรับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ หรือแบ็กล็อกจำนวนรวม 1,637 ล้านบาท เป็นตัวเลขที่จะต้องโอนภายในสิ้นปีนี้ 838 ล้านบาท และเหลือยอดขายที่รอการโอนข้ามไปปีหน้าอีกประมาณ 796 ล้านบาท โดยปีนี้วางเป้าหมายงานขายเป็นตัวเลขที่ 3,000 ล้านบาท เพราะตลอดระยะเวลา 9 เดือนเศษที่ผ่านมามียอดขายแล้วประมาณ 2,700 ล้านบาท

โดยขณะนี้ไลฟ แอนด์ ลีฟวิ่งกำลังเปิดโครงการใหม่บริเวณทำเลบางละมุงเป็นโครงการบ้านเดี่ยวบ้านแฝดที่เป็นบ้านสร้างเสร็จพร้อมอยู่ รองรับลูกค้าแถบนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง คาดว่าจะมียอดจองซื้อจากลูกค้าเข้ามาพอสมควร โดยมีลูกค้าลงทะเบียนล่วงหน้ามาแล้วไม่น้อยกว่า 60 ราย ส่วนจะปรับเป้าหมายการขายหรือไม่ คงจะปรับขึ้นเป็น 3,200 ล้านบาท

“สำหรับยอดโอนหรือการรับรู้รายได้ ก็เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด ปีนี้วางเป้าหมายยอดโอนกรรมสิทธิ์หรือการรับรู้รายได้เป็นตัวเลขที่ 2,600 ล้านบาท ระยะเวลา 9 เดือนเศษที่ผ่านมารับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์เป็นจำนวน 2,700 ล้านบาทเศษ”

หน้า 31 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่38 ฉบับ 3418 ระหว่างวันที่ 15 - 17 พฤศจิกายน 2561

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว