ปชป. เปิดตัว "New Dem" "เลือดใหม่" สานงานการเมือง

13 พ.ย. 2561 | 07:22 น.
ปชป. เปิดตัว "New Dem" "เลือดใหม่" สานงานการเมือง "ไอติม" เสนอให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ส่วน "ปลื้ม" ดันกีฬา e-Sport ขึ้นเป็นอาชีพ



รุ่นใหม่ปชป-2

วันนี้ (13 พ.ย. 61) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เป็นประธานเปิดตัวองค์กร "New-Dem กล้าคิดนอกกรอบ" ตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่อาสาเข้ามาทำงานการเมืองในฐานะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีความหลากหลาย ทั้งภูมิภาคและประสบการณ์งานการเมือง ที่มานำเสนอแนวคิดบางส่วนเพื่อผลักดันไปสู่การเป็นนโยบายของพรรคต่อไป รวม 22 นโยบาย ซึ่งผ่านการศึกษาและคัดกรองมาแล้วจากการนำเสนอของสมาชิกในรวม 20 คน อาทิ นายแพทย์คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ ที่เสนอแนวคิดให้เปิดตลาดการค้ากัญชาของไทย ยกกัญชาขึ้นมาเป็นพืชเศรษฐกิจตัวใหม่ ทำให้ถูกกฎหมายและยกระดับกัญชาของไทยให้มีมาตรฐานโลก

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม เสนอให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เพราะจากประสบการณ์ที่ได้เข้าไปสัมผัสเป็นเวลา 2 ปี ทำให้ทราบว่า เสียโอกาสและรายได้ที่ควรจะได้ในช่วง 2 ปี, นายสุรบถ หลีกภัย หรือ ปลื้ม เสนอให้ผลักดันกีฬา e-Sport ขึ้นเป็นอาชีพ, นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ เสนอแนวทางการกำจัดขยะพลาสติก, นางสาววิพัตรา โตเต็มชัยการ เสนอให้ความสำคัญต่อการอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ ในขณะที่ New Dem หลายคนสนับสนุนให้ผลักดันเรื่องสิทธิสมรสของผู้หลากหลายทางเพศ เป็นต้น


อภิ

นายอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ดีใจที่วันนี้เรามีคนรุ่นใหม่จำนวนมากหลากหลายที่มายืนอยู่ที่นี่และนำเสนอความคิดเกี่ยวข้องกับส่วนรวม หลายปีมาแล้วที่ตนเองก็เคยเป็นแบบนี้ เข้ามาสู่การเมืองก็อายุประมาณนี้ มีความใฝ่ฝันและความตั้งใจ ผ่านไปหลายปีมีโอกาสได้ทำหลายสิ่ง และมีอีกหลายสิ่งที่ยังไม่ได้ทำ แต่ก็นึกตลอดว่า ทั้งที่ทำได้และพยายามทำ โอกาสที่เปิดให้ผมนั้น ก็คือ พรรคประชาธิปัตย์ วันนี้พวกเราที่เป็นคนรุ่นก่อนก็ต้องการที่เปิดโอกาสให้กับคนรุ่นนี้ในการนำเสนอหลายสิ่งหลายอย่าง ทำได้ ทำไม่ได้ เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย เป็นเรื่องปกติ แต่ผมฟังทุกข้อเสนออย่างละเอียด

สิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้ คือ คนเหล่านี้ได้ซึมซับอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ยืนหยัดเรื่องของเสรีนิยมประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเรื่องเศรษฐกิจ สังคม หรือ การเมือง จึงเป็นความมั่นใจและทั้งความกลมกลืนว่า ตราบที่เราร่วมอุดมการณ์เดียวกัน ความคิดที่หลากหลาย ความคิดที่แตกต่าง จะถูกนำมาผสมผสานเพื่อผลักดันให้กับประเทศต่อไป และดีใจเป็นพิเศษที่ทุกข้อเสนอในวันนี้ผ่านการกลั่นกรอง ไม่ใช่เพียงแค่ความอยาก ไม่ใช่ความคิด หรือเป็นเพียงแค่ปฏิกิริยากับสิ่งที่เป็นกรอบอยู่ในปัจจุบัน แต่ผ่านการกลั่นกรอง และไต่ตรอง และศึกษามาอย่างดี และเป็นประเด็นที่อยู่ในความสนใจ ซึ่งตนเองและกรรมการบริหารพรรคยินดี และพร้อมที่จะนำไปสู่การจัดทำเป็นนโยบายพรรคต่อไป

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว