กรังค์ปรีซ์กระหึ่มอีเวนต์ยานยนต์ มอเตอร์โชว์–ยูสด์ คาร์โชว์ 2016

04 มี.ค. 2559 | 09:00 น.
กรังค์ปรีซ์ผนึกกำลัง 2 อีเว้นท์ใหญ่ มอเตอร์โชว์–ยูสด์ คาร์โชว์ ชูจุดแข็งทั้งรถใหม่–รถมือสองพร้อมโปรโมชันจัดหนักและพื้นที่การจัดแสดงใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตั้งเป้าเฉพาะกลุ่มรถใหม่เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท ด้านรถมือสองโกยกว่า 100 ล้านบาท

[caption id="attachment_35143" align="aligncenter" width="346"] ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา  ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา
ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน)[/caption]

ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประธานจัดงาน "บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37" เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้ อยู่ภายใต้แนวคิด "NO BOUNDARIES MOBILITY: นวัตกรรมขับเคลื่อน...ไร้ขีดจำกัด" โดยมีไฮไลต์คือนวัตกรรมยานยนต์ใหม่ๆ ที่มีความล้ำสมัย เช่น รถขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า, รถปลั๊กอิน ไฮบริด, รถไฮบริด และรถเครื่องยนต์เทอร์โบ

โดยไฮไลต์รถใหม่ที่จะมาเปิดตัวในงาน อาทิ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ในรุ่นปลั๊กอิน ไฮบริด, บีเอ็มดับเบิลยู เปิดตัวรุ่น X1 sDrive 18d, 330e และ M2 Coupé, ฟอร์ด เปิดตัว เฟียสต้า รุ่นพิเศษ Black Limited และเอคโคสปอร์ต Black Edition ,มาสด้า CX-5,ซันยอง เปิดตัว ทิโวลี่ (All New TIVOLI) ,ฮอนด้า เผยโฉม แอคคอร์ด ไมเนอร์เชนจ์ , ยามาฮ่า นำคอนเซปต์ไบค์ที่ได้รับการพัฒนาล่าสุดมาอวดโฉม 03GEN-x , ค่ายฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน เปิดรุ่น CVO Pro Street Breakout

ดร.ปราจิน กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในปีนี้ได้ใช้งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท บนพื้นที่การจัดงานที่ใหญ่กว่าเดิม 1.4 แสนตารางเมตร ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย โดยมีบริษัทรถยนต์เข้าร่วมกว่า 30 บริษัท, จักรยานยนต์ 10 บริษัท รวมไปถึงเครื่องเสียงติดรถยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่งประดับยนต์กว่า 175 บูธ งานดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 มีนาคม-3 เมษายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี

"โปรโมชันภายในงานสำหรับผู้ที่ตอบแบบสอบถามที่จะได้รับมาพร้อมกับการซื้อตั๋วเข้างาน โดยจะร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ ฟอร์ด เอเวอเรสต์, ฟอร์ด เฟียสต้า และรถจักรยานยนต์ 5 รางวัล ส่วนโปรโมชันหรือข้อเสนอทางการเงินจากค่ายรถก็คาดว่าจะมีให้เห็นอย่างแน่นอน โดยเราคาดหวังว่าการจัดงานในปีนี้จะมีเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท หรือมียอดผู้เข้าชม 1.7 ล้านคน"

ด้านนายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะรองประธานจัดงานเปิดเผยว่า นอกเหนือจากงานโชว์รถใหม่แล้ว ความพิเศษในปีนี้คือ การจัดงานยูสด์ คาร์ โชว์ หรือมหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 8 โดยใช้งบประมาณในการจัดงาน 30 ล้านบาท และจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 มีนาคม ถึง 3 เมษายน 2559 ณ ศูนย์แสดงสินค้าฯ ฮอลล์ 1-4 อิมแพค เมืองทองธานี

สำหรับมหกรรมรถยนต์มือสองครั้งที่ 8 มีไฮไลต์คือ ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกว่า 20 เจ้า และมีรถมือสองครบทุกเซกเมนต์ อาทิ อีโคคาร์, ซิตี้คาร์, ซีดาน, ลักชัวรี่คาร์ และรถอเนกประสงค์ โดยรถทุกคันมีการลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (MOU) เพื่อการันตีและรับประกันคุณภาพรถที่นำมาจำหน่ายภายในงาน หากพบปัญหา ยินดีคืนเงินในทุกกรณี นอกจากนั้นแล้วบริษัทยังจับมือกับพันธมิตรทางการเงิน กรุงศรี ออโต้ ที่นำข้อเสนอพิเศษในการอนุมัติสินเชื่อเบื้องต้นภายใน 15 นาทีให้กับลูกค้าภายในงาน พร้อมกันนี้ยังมีโปรแกรมขยายการรับประกันอะไหล่เทียบเท่ารถยนต์ป้ายแดง ตลอดระยะเวลา 1 ปี หรือระยะ 2.5 หมื่นกิโลเมตร

"ตลาดรถมือสองในไทยมีแนวโน้มเติบโตสวนกระแสตลาด คาดว่าในปีนี้จะโต 5- 10 % เพราะมีความต้องการซื้อของผู้บริโภคเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพื้นที่การจัดแสดงมีความพร้อมพอดี ดังนั้นจึงตัดสินใจที่จะจัดงานดังกล่าวในบริเวณใกล้เคียงกัน ส่วนพื้นที่ของฮอลล์ 1-4 มีรวมกันกว่า 2 หมื่นตารางเมตรซึ่งถือว่าเพียงพอ ด้านจำนวนวันที่จัด 7 วันก็ถือเป็นเวลาที่เหมาะสม โดยเราคาดว่าจะมีผู้เข้าชมมากกว่า 1 แสนคน และมีเงินสะพัดหลายร้อยล้านบาท"

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,136 วันที่ 3 - 5 มีนาคม พ.ศ. 2559