สมัครสมาชิก 'พปชร.' คึกคัก 4 รมต. เตรียมนัดลาออกทำการเมืองเต็มตัว

13 พ.ย. 2561 | 03:29 น.
สมัครสมาชิก 'พปชร.' คึกคัก 4 รมต. เตรียมนัดลาออกทำการเมืองเต็มตัว



3รมต สมัครพลังประชาร_๑๘๑๑๑๓_0041

วันที่ 13 พ.ย. 2561 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคอย่างเป็นทางการวันแรก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยพรรคเปิดที่ทำการตั้งแต่เวลา 06.00 น. แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายอุตตม เสาวนายน หัวหน้าพรรค, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค, นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค เดินทางมารับสมัครตั้งแต่เวลา 07.30 น. เป็นต้นมา

ทั้งนี้ นักการเมืองจากพรรคการเมืองอื่นที่เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคในเช้านี้ ได้แก่ นายวัชระ กรรณิการ์ อดีตโฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา, กลุ่มพลังชล นำโดย นายอิทธิพล คุณปลื้ม, นายทศพล เพ็งส้ม อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น ส่วนนายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค ติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ นอกจากนี้ ยังมี "บ๊วย-เชษฐวุฒิ วัชรคุณ" รวมอยู่ด้วย


3รมต สมัครพลังประชารัฐ-2

ขณะที่ นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า รัฐมนตรีทั้ง 4 คน ที่ประกาศตัวเข้าร่วมพรรค พปชร. จะนัดหารือถึงกำหนดวันลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ เพื่อมาทำงานการเมืองเต็มตัวในนามของพรรค โดยขณะนี้ ตนเองก็กำลังเร่งสะสางงานที่รับผิดชอบ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มีประมาณ 10 รายการ ให้เสร็จเรียบร้อยก่อน ทั้งการพิจารณาเรื่องนำส่งเข้า ครม., การจัดทำทีโออาร์โครงการต่าง ๆ, การจัดอีเวนต์ของรัฐบาล เป็นต้น

"จะนัดหารือกันอีกที แล้วลาออกพร้อมกัน เพื่อมาทำงานการเมืองเต็มตัว จะได้คล่องตัวมากขึ้น ไม่ติดเวลาราชการ" นายกอบศักดิ์ กล่าว


3รมต สมัครพลังประชารัฐ-3

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองพรรค พปชร. แล้ว จากนี้พรรคจะได้มีการเตรียมประชาสัมพันธ์หาสมาชิก ตลอดจนเดินสายเสวนารับฟังความเห็นตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ เพื่อไปรับฟังข้อคิดเห็นของกลุ่มต่าง ๆ ว่า มีความคิดเห็นอย่างไร เพื่อนำมาจัดทำนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ

"วันนี้จะมีกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หลากหลายมาสมัครเป็นสมาชิกพรรค ส่วนในวันศุกร์นี้ (16 พ.ย.) จะมีกลุ่มที่สำคัญมาร่วมกับพรรค และหลังจากนี้จะมีแผนงานประชาสัมพันธ์หลากหลาย ทั้งการประชาสัมพันธ์บนเว็บไซต์ โซเชียล Facebook" นายกอบศักดิ์ กล่าว


3รมต สมัครพลังประชารัฐ-4

ด้าน นายอุตตม กล่าวว่า ดีใจที่พรรคได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย และมีผู้สนใจทยอยกันมาสมัครเป็นสมาชิกเป็นจำนวนมาก ส่วนพรรคจะเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งครั้งใหม่หรือไม่นั้น ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ ขอให้ถึงเวลาที่เหมาะสมก่อน แต่ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น

ส่วนกรณีที่คาดการณ์ว่า อาจมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปจากวันที่ 24 ก.พ. 2562 นั้น นายอุตตมมั่นใจว่า วันที่ 24 ก.พ. 2562 จะมีการเลือกตั้งเกิดขึ้นแน่นอน และไม่กังวลกรณีที่พรรคเพื่อไทยและพรรคไทยรักษาชาติออกมาระบุผลสำรวจความเห็นประชาชน ว่า จะได้ ส.ส. อย่างน้อย 200 ที่นั่ง เนื่องจาก พปชร. จะทำงานอย่างเต็มที่ จึงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน โดยพรรคก็หวังจะได้ ส.ส. จำนวนมากเช่นกัน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว