เงินบาทอ่อนค่า 33.14 บาทต่อดอลลาร์ฯ ชี้! สินทรัพย์เสี่ยงตลาดเอเชียเผชิญแรงเทขาย

13 พ.ย. 2561 | 01:15 น.
ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจทีเอ็มบี ระบุ ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ (13 พ.ย. 61) ที่ระดับ 33.14 บาทต่อดอลลาร์ฯ อ่อนค่าลงจาก 33.12 บาทต่อดอลลาร์ฯ ณ สิ้นวันทำการที่ผ่านมา ค่าเงินดอลลาร์ยังคงแข็งค่าขึ้นต่อเนื่องเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่น ๆ โดยดัชนีดอลลาร์ (DXY) ปรับตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดใหม่ของปีนี้อีกครั้ง ที่ระดับ 97.65 จุด หลังจากตลาดปิดรับความเสี่ยงมากขึ้น ส่งผลให้ดอลลาร์กลายเป็นสินทรัพย์ที่ตลาดสนใจในระยะนี้ นอกจากนี้ ค่าเงินดอลลาร์ยังได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าลงของค่าเงินยูโรและค่าเงินปอนด์ ที่ต่างเผชิญแรงกดดันจากทั้งเรื่องความเสี่ยงร่างงบประมาณอิตาลีและความเสี่ยงการเจรจา Brexit

สำหรับวันนี้ (13 พ.ย. 61) มองว่า ตลาดจะยังคงปิดรับความเสี่ยงต่อ ทำให้สินทรัพย์เสี่ยงในตลาดเอเชียอาจเผชิญแรงเทขายได้ ซึ่งอาจกระทบต่อแนวโน้มค่าเงินบาทในช่วงนี้ นอกจากนี้ ตลาดยังมีมุมมองที่เป็นลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจยูโรโซน ซึ่งจะสะท้อนผ่านตัวเลข ZEW Economic Sentiment ที่คาดว่าจะออกมาติดลบมากขึ้น ซึ่งตัวเลขที่แย่กว่าคาดอาจกดดันแนวโน้มค่าเงินยูโรได้

ดังนั้น นักลงทุนและผู้ประกอบการจึงควรเตรียมรับมือกับตลาดการเงินที่ค่อนข้างผันผวน และเตรียมรับมือกับความเสี่ยงที่อาจเพิ่มขึ้นจากประเด็นร่างงบประมาณอิตาลี รวมทั้งการเจรจา Brexit โดยเบื้องต้น รัฐบาลอิตาลีมีเวลาถึงเพียงวันนี้ (13 พ.ย. 61) ที่จะส่งร่างงบประมาณใหม่ นอกจากนี้ ร่างข้อตกลง Brexit ควรได้รับการเห็นชอบจากรัฐบาลอังกฤษภายในวันพุธ (14 พ.ย. 61) เพื่อจะได้สามารถนำร่างข้อตกลงดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณา โดย EU ณ การประชุม Special EU summit ในเดือนนี้

มองกรอบค่าเงินบาทวันนี้ (13 พ.ย. 61) อยู่ที่ 33.05-33.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว