'โตโยต้า' มอบทุนการศึกษา สานต่อนโยบายสร้างสังคมยั่งยืน

13 พ.ย. 2561 | 03:02 น.
'โตโยต้า' ปันโอกาสทางการศึกษา สู่สังคมที่ยั่งยืน มอบทุนการศึกษาประจำปี 2561 แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์



3

นายมิจิโนบุ ซึงาตะ เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า โตโยต้าดำเนินธุรกิจภายใต้ความมุ่งมั่นที่จะขับเคลื่อนความสุขสู่สังคมไทย ผ่านการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างยั่งยืน 3 ด้าน คือ สังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม ผ่านการแบ่งปันที่ไม่สิ้นสุด ทั้งการแบ่งปันความรู้ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อก่อให้เกิดการให้ความรู้ในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด "โตโยต้าเมืองสีเขียว" เพื่อธรรมชาติ เพื่อทุกชีวิต การแบ่งปันประสบการณ์ทางธุรกิจสู่การส่งต่อประสบการณ์การไคเซนธุรกิจด้วยระบบการผลิตแบบโตโยต้า (Toyota Production System) ผ่านโครงการธุรกิจชุมชนพัฒน์ รวมถึงการแบ่งปันโอกาสทางการศึกษา เพื่อให้ผู้ที่ได้รับโอกาสได้พัฒนาไปเป็นผู้ให้ นำความรู้ที่ได้ไปพัฒนาประเทศ ผ่านการมอบทุนการศึกษาประจำปีและกิจกรรมของมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย


1

โตโยต้าได้มอบทุนสนับสนุนนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์มาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปี 2516 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งการมอบทุนในครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 46 โดยมีนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้รับทุนแล้ว รวมทั้งสิ้น 962 ทุน คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 16,336,800 บาท ในปีนี้มีนักศึกษาเข้ารับทุนการศึกษา จำนวน 12 ทุน รวมเป็นมูลค่า 937,400 บาท โดยมีรายละเอียดดังนี้


S__12935241 IMG_8880

นายมิจิโนบุ กล่าวว่า โตโยต้าจะยังคงเดินหน้าสนับสนุนการมอบโอกาสทางการศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนช่วยส่งเสริมให้เกิดเยาวชนไทยที่มีคุณภาพ สามารถที่จะพัฒนาตนเอง ตลอดจนร่วมกันพัฒนาสังคมไทยให้เป็นสังคมที่น่าอยู่ต่อไป

595959859