'ยูนิเซฟ' สร้าง "กระบอกเสียงเด็ก" ผ่านคอนเทนต์ทีวี

12 พ.ย. 2561 | 15:26 น.
"ยูนิเซฟ" ทำโครงการพิเศษปั้นคอนเทนต์รายการทีวี "เดอะบลูคาร์เพทโชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ" เป็นกระบอกเสียงเด็กทั่วโลก ระดมศิลปินไทย-เทศ สร้างความเปลี่ยนแปลงในชีวิตให้แก่เด็กทุกคนในรูปแบบรายการวาไรตี้สดรูปแบบใหม่



FG_28191

นางสาวดอน กอสลิ่ง รักษาการผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า องค์การยูนิเซฟได้เข้ามาทำภารกิจช่วยเหลือและส่งเสริมนโยบายของรัฐในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็ก ๆ ในประเทศไทย 70 ปี พบว่า มีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น ทั้งในด้านความเป็นอยู่ การศึกษา สุขภาพ โภชนาการ และอัตราการเกิดความรุนแรงต่าง ๆ กับเด็ก แต่ยังมีเด็ก ๆ อีกเป็นจำนวนมาก ทั้งในประเทศไทยและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก ที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงคุณภาพชีวิตที่ดี และในโอกาสฉลองครบรอบ 70 ปีขององค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จึงได้จัดทำรายการ "เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ" ซึ่งเป็นโครงการระดับโลกของยูนิเซฟ เพื่อสร้างความตระหนักในปัญหาของเด็กในประเทศไทยและทั่วโลก รายการนี้เป็นการระดมพลังจากทุกภาคส่วน เพื่อช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตของเด็ก ๆ และทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้เด็ก ๆ ทั่วโลก ที่กำลังเผชิญหน้ากับความเหลื่อมล้ำทางสังคม พร้อมยกทัพดารา-ศิลปินชั้นนำในประเทศไทยและต่างประเทศมาสร้างสาระและความบันเทิงหลากหลายรูปแบบตลอดทั้งรายการ โดยรายการนี้เป็นรายการถ่ายทอดสดในวันอาทิตย์ที่ 16 ธ.ค. 2561 ทางช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 18.20-20.00 น.


FG_10248

รูปแบบรายการ "เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ" เป็นโครงการพิเศษของยูนิเซฟทั่วโลก ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้ชมในหลายประเทศทั่วโลก โดยฉีกกรอบรายการเพื่อการกุศลทั่วไป


FG_10125

นอกจากนี้ ยังจัดทำหนังสั้น 6 เรื่อง โดยได้รับความร่วมมือจาก นายอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย, ชเว ชีวอน ผู้แทนพิเศษ องค์การยูนิเซฟ ประเทศเกาหลีใต้ ที่เป็นตัวแทนส่งเสริมความร่วมมือครั้งแรกระหว่างยูนิเซฟเกาหลีใต้กับประเทศไทย นิชคุณ หรเวชกุล Friend of UNICEF และแขกรับเชิญพิเศษของโครงการ มิน-พีชญา วัฒนามนตรี, เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร และตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ ที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจตามที่ต่าง ๆ เพื่อถ่ายทอดปัญหาที่เด็กต้องเผชิญไปพร้อม ๆ กับเปิดโอกาสให้ผู้ชมทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการส่งมอบรอยยิ้ม ความหวัง และอนาคตที่สดใสให้กับเด็ก ๆ ทั่วโลกผ่านหนังสั้นชุดนี้ ที่จะออกอากาศครั้งแรกในรายการ "เดอะ บลู คาร์เพทโชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ" อีกด้วย


FG_28265

ดารา-ศิลปิน ยังร่วมเดินพรมฟ้า พร้อมจัดโชว์พิเศษ อาทิ ชเว ชีวอน, นิชคุณ หรเวชกุล, เป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร, ดา-ธนิดา ธรรมวิมล หรือ ดา เอ็นโดรฟิน, สมาชิกทั้ง 6 คน จากวง บีเอ็นเคโฟร์ตี้เอต (BNK48) โดยมี ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร และตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ จับคู่เป็นพิธีกร สร้างความบันเทิงตลอดรายการ

595959859