เปิดบริการบัสหรูรับ-ส่งผู้โดยสาร "สุวรรณภูมิ" ข้าวสาร-สยาม-สีลม

12 พ.ย. 2561 | 12:29 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

สุวรรณภูมิจับมือ 'ลีโมบัส' เปิดบริการ Airport Limobus Express ใน 2 เส้นทางหลัก "สุวรรณภูมิ-ถนนข้าวสาร" และ "สุวรรณภูมิ-ถนนสีลม-สยาม" โดยมีจุดจอดสำคัญ 7 จุด หวังเพิ่มทางเลือกให้ผู้โดยสาร คิดค่าบริการหัวละ 180 บาท

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการ Airport Limobus Express รถโดยสารไม่ประจำทาง รับ-ส่งผู้โดยสาร ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เที่ยวปฐมฤกษ์ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท ท่าอากาศไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ลีโมบัส จำกัด ที่เปิดให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารด้วยรถโดยสารไม่ประจำทาง Airport Limobus Express จากสุวรรณภูมิ ใน 2 เส้นทางหลัก "สุวรรณภูมิ-ถนนข้าวสาร" และ "สุวรรณภูมิ-ถนนสีลม-สยาม" โดยมีจุดจอดสำคัญ 7 จุดในกรุงเทพฯ เพื่อช่วยลดปัญหาการจราจร เพิ่มทางเลือกให้นักท่องเที่ยว พร้อมเตรียมนำระบบเว็บแอพพลิเคชันมาใช้ในการสำรองที่นั่ง รวมถึงสามารถตรวจสอบตำแหน่งและเส้นทางการเดินรถได้แบบเรียลไทม์ สร้างความมั่นใจ สะดวก ปลอดภัย แก่ผู้ใช้บริการ


S__10960925

นายสุทัศน์ สุวรรณผ่องใส รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายการพาณิชย์) ทอท. กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ทอท. ได้มีการอนุญาตให้ลีโมบัสเปิดบริการ Airport Limobus Express ที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากชาวต่างชาติเป็นจำนวนมาก ขณะที่ สนามบินสุวรรณภูมิมีจำนวนนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการเพิ่มขึ้นทุกปี แต่ยังไม่มีการให้บริการในลักษณะดังกล่าว ดังนั้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเพิ่มทางเลือกแก่ผู้ใช้บริการ จึงมอบหมายให้เอกชนเข้ามาเปิดบริการรถไม่ประจำทาง รับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างท่าอากาศยาน เช่นเดียวกับท่าอากาศยานนานาชาติทั่วโลก เช่น ประเทศญี่ปุ่น เกาหลี และฝรั่งเศส


S__10960926

ด้าน นางสาวนัฎฐ์ณิชย์ โชติสรยุทธ์ กรรมการบริหาร บริษัท ลีโมบัส จำกัด เผยว่า นอกจาก 2 เส้นทางหลักที่ให้บริการแล้ว ยังได้รับการสนับสนุนจุดจอดรับ-ส่งจากกรุงเทพมหานคร 7 จุดในพื้นที่ และสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่าง ๆ เช่น ถนนข้าวสาร พญาไท สีลม เป็นต้น ค่าบริการคนละ 180 บาท ทั้งนี้ บริษัทได้เปิดให้บริการ Airport Limobus Express ที่สนามบินดอนเมือง ในปี 2558 โดยใช้รถบัสปรับอากาศ (Deluxe Bus) มีจำนวนที่นั่ง 22-31 ที่นั่งต่อคัน ได้รับการความนิยมจากชาวไทยและต่างชาติมาก และในเดือน ธ.ค. นี้ จะนำระบบเว็บแอพพลิเคชันมาใช้ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถสำรองที่นั่งและเส้นทางการเดินรถได้สะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการขึ้นรถจากจุดจอดรถต่าง ๆ สามารถตรวจสอบระยะทางและระยะเวลาได้แม่นยำขึ้น เนื่องจากการแสดงผลแบบเรียลไทม์


595959859