"ไร้ท์ โซลูชั่นฯ" จ่อขยายตลาดแอคติเวเต็ดคาร์บอน พร้อมทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท ในปี 2019

12 พ.ย. 2561 | 11:54 น.
ไร้ท์ โซลูชั่นฯ ลงทุนขยายกำลังงานรีไซเคิลแอคติเวเต็ดคาร์บอน โดยทุ่มงบ 200 ล้านบาท เพื่อรองรับตลาดแอคติเวเต็ดคาร์บอนที่มีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้น พร้อมชูศักยภาพเทคโนโลยีที่ทันสมัยหนุนการเจริญเติบโตของตลาด

บริษัท ไร้ท์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจผลิต จัดจำหน่าย และรีไซเคิลแอคติเวเต็ดคาร์บอน (Activated Carbon) ซึ่งเป็นสารดูดซับที่ใช้ในอุตสาหกรรม พลังงาน ปิโตรเคมี อุตสาหกรรมอาหาร และบำบัดน้ำเสีย วางเป้าหมายขยายกำลังงานรีไซเคิล โดยทุ่มงบกว่า 200 ล้านบาท เพื่อขยายตลาดแอคติเวเต็ดคาร์บอน พร้อมทุ่มทุนการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับกระบวนการผลิตและผลิตภัณฑ์แอคติเวเต็ดคาร์บอน

[caption id="attachment_346407" align="aligncenter" width="398"] ณัฐสิทธิ์ ธีรกุลวาณิช ณัฐสิทธิ์ ธีรกุลวาณิช[/caption]

นายณัฐสิทธิ์ ธีรกุลวาณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงทิศทางบริษัทฯ ในปี 2019 โดยมีเป้าหมายขยายงานรีไซเคิลเพื่อรองรับตลาดแอคติเวเต็ดคาร์บอน ซึ่งตลาดในประเทศไทยและเพื่อนบ้านมีความสำคัญและมีแนวโน้มการขยายตัวที่ดีในทุกปี โดยในเฟสแรกจะมีการติดตั้งเตาเผาและอาคารโรงเรือน พร้อมทุ่มงบประมาณในการเพิ่มฐานขยายงานรีไซเคิลในครั้งนี้กว่า 100 ล้านบาท และเฟสสองจะมีการเตรียมทุนขยายทำโรงงานผลิตแอคติเวเต็ดคาร์บอนใหม่ โดยใช้งบประมาณ 100 ล้านบาท เช่นกัน
Carbonshow_002_1 สำหรับผลิตภัณฑ์แอคติเวเต็ดคาร์บอนของ บ.ไร้ท์ โซลูชั่นฯ ผลิตจากวัตถุดิบทางธรรมชาติที่ผ่านการคัดสรรคุณภาพอย่างดี มีการควบคุมการผลิตให้เป็นไปตามมาตรฐานในทุกขั้นตอนอย่างพิถีพิถัน ซึ่ง บ.ไร้ท์ โซลูชั่นฯ ถือเป็นเจ้าแรกที่ให้บริการแบบครบวงจร ทั้งงานวิศวกรรมออกแบบผลิต ติดตั้งให้บริการระบบบำบัดน้ำ น้ำเสีย อากาศ สารเคมี และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งการทำระบบรีไซเคิลแอคติเวเต็ดคาร์บอนที่ทันสมัยมาช่วยในการหมุนเวียนทรัพยากรให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด แก่ลูกค้า และลดการนำเข้าจากต่างประเทศ  โดยได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO9001 , ISO14001 , ISO18001 รายเดียวใน South East Asia

ทั้งนี้ในช่วงปีที่ผ่านมา อุตสาหกรรมแอคติเวเต็ดคาร์บอนมีการปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งการนำเข้าจากต่างประเทศอยู่ที่สัดส่วนประมาณ 53% และการส่งออกอยู่ที่ประมาณ 21% โดย 5 อันดับประเทศที่มีการส่งออกสูงสุดคือแอฟริกาใต้ จีน ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริก และเกาหลีใต้ ดังนั้น จึงเป็นช่องทางและโอกาสอันดีในการขยายกำลังการผลิตของ บ.ไร้ท์ โซลูชั่นฯ เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดแอคติเวเต็ดคาร์บอนทั้งในไทยและต่างประเทศ

595959859