เปิดยิ่งใหญ่ 'ไอคอนสยาม' !! จุดหมายใหม่ นักเดินทางทั่วโลก

12 พ.ย. 2561 | 05:39 น.
121161-1226

'ไอคอนสยาม' มั่นใจศักยภาพเมืองไทยหลังเปิดตัวสุดอลังการ สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก เผย 4 แม็กเน็ตใหม่ "รถไฟฟ้าสายสีทอง-คอนเวนชั่นฮอลล์-ฟิตเนส-มิวเซียม" ทยอยเปิดต่อเนื่องตลอดปีหน้า

นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และกรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า ไอคอนสยามพร้อมเปิดให้บริการแล้วราว 80% และจะมีแม็กเนตสำคัญที่จะเกิดขึ้นในปีหน้าอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น รถไฟฟ้าสายสีทอง ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะเพื่อลดปัญหาการจราจร และยกระดับเมืองให้เกิดโครงการใหม่ ๆ ในอนาคต คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในไตรมาส 3, ทรูไอคอนฮอลล์ ศูนย์ประชุมระดับมาตรฐานสากล รองรับงานประชุมระดับชาติ โชว์ระดับโลก และงาน MICE จากทั่วโลก โดยจะเปิดให้บริการในเดือน ก.ค. 2562


207272

นอกจากนี้ ยังมี 'ไอคอนฟิตเนส' ฟิตเนสใหญ่ที่สุดในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 4,000 ตารางเมตร บริการโดยฟิตเนสเฟิร์ส จะเปิดให้บริการในกลางปีหน้า และอีกหนึ่งแม็กเน็ต คือ "ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก" พิพิธภัณฑ์ระดับโลก ที่พร้อมนำเสนอผลงานมาสเตอร์พีซจากศิลปินทั่วโลก ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือน ก.ค. 2562

ทั้งนี้ การเปิดไอคอนสยามมีส่วนช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย สร้างเงินสะพัดหมุนเวียนในประเทศ และทำให้เกิดการจ้างงานแล้วไม่ต่ำกว่า 300,000 ตำแหน่งงาน ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่มีชื่อเสียงจากประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมเปิดดำเนินธุรกิจในโครงการ ซึ่งหลายรายเปิดตัวลงทุนครั้งแรกในประเทศไทย ในวงเงินลงทุนจำนวนสูง ไอคอนสยามยังจะมีส่วนช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ด้วยการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกให้เดินทางมาท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครและประเทศไทยด้วย โดยเฉพาะบริเวณโดยรอบแม่น้ำเจ้าพระยา ที่จะเป็นจุดมุ่งหมายใหม่ของการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก หลังจากที่ผู้ประกอบการ หน่วยงานภาครัฐ และภาคประชาชน ได้ร่วมกันจัดทำแผนแม่บทในการพัฒนาริมแม่น้ำเจ้าพระยาขึ้น


S__5218323

ขณะที่ นายชิเกรุ คิโมโตะ ประธานบริหาร บริษัท ทาคาชิมายะ จำกัด ผู้บริหารห้างสรรพสินค้า 'สยามทาคาชิมายะ' กล่าวว่า ห้างสยามทาคาชิมายะเปิดให้บริการแห่งแรกในเมืองไทย และเป็นสาขาที่ 4 ในเอเชีย ต่อจากสิงคโปร์ เซี่ยงไฮ้ และโฮจิมินห์ ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์ของการเติบโตของทาคาชิมายะ ในการขยายสาขาในต่างประเทศ ซึ่งมีประเทศกลุ่มอาเซียนเป็นศูนย์กลาง เศรษฐกิจของประเทศไทยมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มจำนวนขึ้น รวมทั้งผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ จึงคาดว่าการเติบโตของตลาดห้างสรรพสินค้าจะมีแนวโน้มสูงขึ้นด้วย โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 30 ล้านคนต่อปี มีรายได้ในปีแรก 3,800 ล้านบาท และถึงจุดคุ้มทุนพร้อมมีกำไรในปีที่ 2

ขณะที่ นายเสริมคุณ คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การเปิดไอคอนสยามครั้งนี้เป็นความเคลื่อนไหวสำคัญริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงเป็นเสน่ห์อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวแห่งใหม่ที่เกิดขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมา ไทยมีชื่อเสียงเรื่องบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่แล้ว และในตอนนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่เกิดขึ้น โดยเฉพาะในช่วงยามค่ำคืน เมื่อมองจากฝั่งตรงข้าม ที่นี่เปรียบเหมือนเพชรสะท้อนแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งจะเป็นเดสติเนชันที่น่าสนใจแก่นักท่องเที่ยว และจากการสำรวจที่ผ่านมา ที่ดินแถวฝั่งเจริญนครราคาขยับเพิ่มขึ้นแล้วเกือบ 100% เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรม และคมนาคมที่สะดวกหลายทาง ขณะเดียวกันไอคอนสยามจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่และจะถูกอยู่ในรูตท่องเที่ยวกลุ่มวัด วัง ต่อไป และจะทำให้นักท่องเที่ยวจากเดิมที่เคยพักเพียงแค่ 2-3 คืนใน กทม. ก็จะเพิ่มเวลาการพักเพิ่มขึ้นอีก 1 คืน รวมถึงการใช้จ่ายช็อปปิ้ง ท่องเที่ยว เพิ่มขึ้น


cb9bcd44af7971468cce2dd2f79f7293b_18279790_181112_0093

ด้าน นายณรัณ ธรรมาวรานุคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีเอ็มที เดอะ อาวร์ กลาส (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำเข้านาฬิกาหรูจากต่างประเทศกว่า 40 แบรนด์ อาทิ Patek Philippe, Chopard, Audemars Piquet ฯลฯ กล่าวว่า มองว่าภาพรวมเศรษฐกิจในช่วง 2 เดือนที่เหลือนับจากนี้ จะมีความคึกคักมากกว่าต้นปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเปิดของไอคอนสยาม ซึ่งเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวที่จะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ซึ่งจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาจับจ่ายได้อีกครั้ง แม้สถานการณ์นักท่องเที่ยวจีน ซึ่งถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักที่เข้ามาในไทย ขณะนี้ยังไม่กลับมาเต็มร้อยมากนัก

สำหรับบรรยากาศเปิดเมือง 'ไอคอนสยาม' ในวันที่ 9 พ.ย. 2561 ในรอบบ่าย เปิดให้สื่อมวลชนทุกแขนงทั้งไทยและต่างประเทศเข้าชมรวมกว่า 600 คน ขณะที่ ในช่วงเย็นมีการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่อลังการภายใต้คอนเซ็ปต์ "Legendary Party" พร้อมการแสดงโชว์จากศิลปินไทยและต่างชาติรวมกว่า 1,000 ชีวิต ด้วยงบการจัดงานเปิดตัวกว่า 1,000 ล้านบาท


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,417 วันที่ 11 - 14 พ.ย. 2561 หน้า 01+15

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
"ไอคอนสยาม" เผยวันแรกลูกค้าทะลักกว่า 2 แสนคน
2 แม่เหล็ก บูมฝั่งธนฯ !! 'ไอคอนสยาม' - รถไฟฟ้าสีทอง ยกชั้นเจริญนครเทียบสุขุมวิท


เพิ่มเพื่อน
บาร์ไลน์ฐาน