ทุนข้ามถิ่นทุ่ม 300 ล้าน! เนรมิตบ่อดินสู่สวนน้ำใหญ่สุดในเชียงใหม่

11 พ.ย. 2561 | 10:03 น.
111161-1702

ช่วงที่ผ่านมา หนึ่งธุรกิจที่ฮอตฮิต คือ สวนน้ำ หลายพื้นที่หลายจังหวัดมีการลงทุนเปิดกันใหญ่โต หนึ่งในนั้น คือ ที่ จ.เชียงใหม่ เป็นที่ตั้งของโครงการสวนน้ำธรรมชาติแกรนด์แคนยอน วอเตอร์พาร์ค ใหญ่ที่สุดในเชียงใหม่ "ฐานเศรษฐกิจ" ได้สัมภาษณ์ นางสาวนิตยา ขันธวิธิ เจ้าของและผู้ลงทุนก่อสร้างแกรนด์แคนยอน วอเตอร์พาร์ค ถึงที่มาและทิศทางธุรกิจ

 

[caption id="attachment_345897" align="aligncenter" width="320"] นิตยา ขันธวิธิ เจ้าของและผู้ลงทุนก่อสร้างแกรนด์แคนยอน วอเตอร์พาร์ค นิตยา ขันธวิธิ เจ้าของและผู้ลงทุนก่อสร้างแกรนด์แคนยอน วอเตอร์พาร์ค[/caption]

พัฒนาบ่อดินสู่สวนน้ำ
สวนน้ำแกรนด์แคนยอน วอเตอร์พาร์ค ตั้งอยู่บนที่ดิน 35 ไร่ ริมถนนเลียบคลองชลประทาน ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เดิมพื้นที่บริเวณนี้เป็นพื้นที่ส่วนบุคคลที่ได้รับสัมปทานในการขุดดิน เพื่อนำไปจำหน่าย จนกลายเป็นบ่อลึกถึงตาน้ำบาดาลใต้ดิน ประกอบกับเจ้าของปล่อยทิ้งไว้ บวกกับน้ำฝนที่สะสมมานานหลายปี จนกลายเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่สีเขียวมรกต อีกทั้งโดยรอบเป็นสันดินโอบล้อม คล้ายดั่งแกรนด์แคนยอนของอเมริกา จนผู้คนขนานนามว่าเป็นแกรนแคนยอนเมืองไทย

"ดิฉันซึ่งเป็นนักธุรกิจจากกรุงเทพฯ ได้มีโอกาสมาเที่ยวเชียงใหม่ และได้มาพบพื้นที่ดังกล่าวปล่อยทิ้งไว้ จึงเกิดความคิดอยากสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพื้นที่และให้คนในพื้นที่ได้มีงานทำใกล้บ้านและพัฒนาศักยภาพคนในชุมชนให้เจริญไปพร้อม ๆ กัน จึงเป็นต้นกำเนิดสวนน้ำที่มีเครื่องเล่นลอยน้ำขนาดใหญ่ บนพื้นที่กว่า 35 ไร่" นางสาวนิตยา กล่าวถึงที่มาของโครงการสวนน้ำแกรนด์แคนยอน วอเตอร์พาร์ค


21-3415-111161-1653-02

ประเดิมลงทุน 200 ล้าน
นางสาวนิตยา กล่าวให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า โครงการสวนน้ำแกรนด์แคนยอน วอเตอร์พาร์ค ใช้เงินลงทุนไปแล้วกว่า 200 ล้านบาท มีโซนเครื่องเล่นมากมาย อาทิ เครื่องเล่นลอยน้ำ ขนาด 2 ไร่ สวนน้ำสไลเดอร์เด็กลึก 50 เซนติเมตร และ 90 เซนติเมตร เรือคายัค เรือไม้ และเครื่องเล่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัว ได้แก่ เครื่องเล่นแพยางเป่าลม ขนาดใหญ่เท่ากับสนามฟุตบอล สนามโซนแดง สไลเดอร์คู่ ขนาดใหญ่ 2 ระดับ วัดใจกับความยาว 10 เมตร เวคบอร์ดแห่งแรกและแห่งเดียวในภาคเหนือ


เติมเต็มเครื่องเล่น 100 ล้าน
นางสาวนิตยา กล่าวอีกว่า สวนน้ำแกรนด์แคนยอน วอเตอร์พาร์ค ไม่ได้หยุดการพัฒนาแต่อย่างไร ยังมีโครงการใหญ่ ๆ อีกหลายโครงการที่จะพัฒนาสวนน้ำให้ดียิ่งขึ้น ใช้งบลงทุนอีกกว่า 100 ล้านบาท มีการวางแผนการพัฒนาสร้างบรรยากาศความสนุกสนานและการผจญภัย พร้อมการพักผ่อนในแบบธรรมชาติ โดยจะมีการเพิ่มเติมน้ำตกที่หน้าผาหลังหมี กว้าง 30 เมตร ความสูงยาวถึงพื้นน้ำด้านล่าง จัดสวนระบบพ่นหมอกทั้งโครงการ เพิ่มจุดถ่ายรูปและเพิ่มความร่มรื่นของสวนน้ำ หรือ โซนความเย็น เพิ่มพื้นที่ร้านกาแฟ ขนาด 400 ตารางเมตร ในสไตล์ถ้ำ สวนน้ำเด็กสไตล์จูราสสิคพาร์ค ขนาด 2 ไร่ กำลังอยู่ระหว่างดำเนินการ เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าครอบครัวที่มีเด็กเล็ก คาดว่าประมาณ 6 เดือน จะแล้วเสร็จ จะเปิดให้บริการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2562


21-3415-111161-1653-03

นอกจากนี้ จะมีการพัฒนาที่พักสไตล์บูทิครีสอร์ตชั้นเดียว เล่นระดับโซนด้านบนทั้งหมด ล้อมรอบแกรนด์แคนยอน ขนาด 70 ห้อง บนขนาดพื้นที่ประมาณ 10 ไร่ เป็นรีสอร์ตระดับกลาง ๆ เปิดประมาณปี 2563 เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ต้องการที่พักที่เป็นวิวทิวทัศน์แกรนด์แคนยอนและต้องการสวนน้ำด้วย


เพิ่มนักท่องเที่ยวจีน-ยุโรป
หลังจากที่เปิดเครื่องเล่นใหม่นี้ คาดหวังว่าจะเพิ่มนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยต้องการเพิ่มสัดส่วนของนักท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซัน ตลาดกลุ่มคนไทยและกลุ่มคนเอเชีย ส่วนไฮซีซันก็จะเป็นกลุ่มตลาดยุโรป ซึ่งที่ผ่านมา กลุ่มตลาดยุโรปก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สังเกตว่า การรีวิวและเข้ามาเช็กอินที่สวนน้ำจะเป็นตลาดยุโรปที่ชื่นชอบกิจกรรมทางน้ำมากขึ้น หลังจากนี้คาดหวังว่าจะเพิ่มกลุ่มตลาดยุโรป 20% กลุ่มนักท่องเที่ยวจีนประมาณ 20% ที่เหลือก็จะเป็นกลุ่มตลาดโลคัล


……………….
สัมภาษณ์พิเศษ : นางสาวนิตยา ขันธวิธิ เจ้าของและผู้ลงทุนก่อสร้างแกรนด์แคนยอน วอเตอร์พาร์ค โดย โต๊ะข่าวภูมิภาค

หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,415 วันที่ 4 - 7 พ.ย. 2561 หน้า 21

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
เปิดตัวอลังการ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน รีสอร์ตสวนน้ำแห่งแรกในเอเชีย
บิ๊กธุรกิจทุ่ม 3 พันล้าน! บูม "หัวหิน" | "พราว" เปิด รร.สวนน้ำ - "ไมเนอร์" ร่วมทุน - "เอ็นริช" ปักธงกลางเมือง


เพิ่มเพื่อน
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว