ดีบีเอส เปิดตัว“หุ้นต่ำสิบ เทคนิคร้อน”

01 มี.ค. 2559 | 05:20 น.
ดีบีเอส วิคเคอร์ส เปิดตัวบริการ “หุ้นต่ำสิบ เทคนิคร้อน” (Penny Stock) เอาใจนักลงทุน ที่เน้นซื้อขายแบบระยะสั้น และสามารถรับความเสี่ยงสูงได้ ด้วยการแจ้งความเคลื่อนไหวหุ้นตัวเล็ก ซึ่งมีสัญญาณเทคนิคเป็นบวก ส่งตรงถึงลูกค้าทุกวัน

บริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ (DBSV) ผู้ให้บริการ “BrainBOX” โปรแกรมวิเคราะห์ทางเทคนิค และพื้นฐานของหุ้นทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ซึ่งสามารถเช็คความแม่นยำของสัญญาณเทคนิค และพื้นฐานแบบอัตโนมัติได้ง่าย ๆ เพียงแค่คลิก ผ่านโปรแกรม “BrainBOX” และ “BrainBOX Plus” พร้อมเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด “หุ้นต่ำสิบ เทคนิคร้อน” (Penny Stock)

“หุ้นต่ำสิบ เทคนิคร้อน” (Penny Stock) เป็นบริการใหม่ สำหรับลูกค้า DBSV ที่ต่อยอดบริการเดิม BrainBOX-Newsletter โดยเน้นกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นตัวเล็ก ซึ่งใช้เงินลงทุนไม่มาก แต่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนสูง ซึ่งในต่างประเทศนิยมเรียกหุ้นกลุ่มนี้ว่า “Penny Stock” โดยลักษณะของหุ้นกลุ่มนี้มีความเคลื่อนไหวของราคารวดเร็ว จึงเหมาะกับนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงสูงได้ โดยใช้โปรแกรม BrainBOX  ในการคัดกรองหุ้นราคาต่ำที่มีสัญญาณทางเทคนิคเป็นบวก

โดยทั่วไปของการลงทุนในหุ้นตัวเล็ก นักลงทุนอาจไม่แน่ใจว่าจะเลือกหุ้นตัวไหน และอาจไม่สามารถหาข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุนได้อย่างเพียงพอ  ดังนั้น เครื่องมือ “หุ้นต่ำสิบ เทคนิคร้อน” จะช่วยวิเคราะห์และให้ข้อมูลในทางเทคนิค เพื่อให้นักลงทุนสามารถลงทุนได้อย่างมั่นใจมากขึ้น อย่างไรก็ดี  นักลงทุนสามารถหาข้อมูลพื้นฐานของบริษัทที่จะลงทุนได้จากโปรแกรม Brainbox และควรใช้  Stop loss หรือ “ราคาหยุดขาดทุน”  ประกอบการลงทุนทุกครั้ง เพื่อช่วยลด และจำกัดความเสี่ยงให้อยู่ในระดับที่ยอมรับได้

ลูกค้า DBSV จะได้รับบริการ “หุ้นต่ำสิบ เทคนิคร้อน” โดยจะได้รับแจ้งหุ้นตัวเล็กที่มีสัญญาณเทคนิคเป็นบวก ก่อนตลาดเปิดของทุกวันทำการ ระบบจะตรวจสอบหุ้นที่มีราคาต่ำกว่าสิบบาท และคัดกรองหุ้นที่มีสัญญาณเทคนิคเป็นบวกดีที่สุด 8 อันดับแรก โดยมีการตรวจจับสัญญาณเทคนิคต่างๆ เช่น สัญญาณเทคนิค รูปแบบหัวและไหล่ (Head and Shoulders), รูปแบบเพชร (Diamond), รูปแบบสามเหลี่ยม (Triangle), รูปแบบค้อน (Hammer), รูปแบบดาวตก (Shooting Star), เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ตัดกัน, RSI, MACD, Fast Stochastic, Slow Stochastic, Bollinger Bands  เป็นต้น