ทร.แจงขอคืนที่บางน้ำเปรี้ยว ตั้งหน่วยทหาร-ไม่เกี่ยวอีอีซี

10 พ.ย. 2561 | 10:42 น.
กองทัพเรือ ชี้แจง การขอคืนที่จากชาวบ้าน ต.โยธะกา อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา ไม่เกี่ยวโครงการ อีอีซี เหตุต้องการใช้เป็นที่ตั้งหน่วยทหารและพื้นที่การฝึกกองเรือลำน้ำ
พล.ร.ท.เดชดล ภู่สาระ เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ ออกหนังสือชี้แจงกรณีมีข่าวว่ากองทัพเรือจะทำการเวนคืนที่ราชพัสดุในส่วนที่กองทัพเรือดูแลในพื้นที่ ตำบลแวมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และตำบลโยธะกา อำเภอบางน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรา ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก รวมถึงพื้นที่ตำบลเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ในโครงการนิคมอุตสาหกรรมบลูเทค

ทร.

โดยระบุว่า ในส่วนกองที่ดิน ตำบลโยธะกา อำเภอบาวน้ำเปรี้ยว จังหวัดฉะเชิงเทรานั้น กองทัพเรือได้ใช้ประโยชน์ในพื้นที่ตั้งแต่ปี พ.ศ.2491 เพื่อดำเนินการด้านการเกษตรสำหรับการเตรียมกำลังและการส่งกำลังบำรุง จึงเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ ซึ่งในส่วนของปัญหาที่ดินที่เป็นข่าว เป็นการบอกเลิกสัญญาเช่าที่ดินไม่เกี่ยวกับการเวนคืนที่ดินแต่อย่างใด โดยผู้เช่าที่ดินส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรที่เช่าที่ดินเพื่อทำนาและไม่ยอมย้ายออกภายหลังถูกบอกเลิกสัญญา โดยกองทัพเรือมีความจำเป็นที่จะใช้ที่ดินดังกล่าวเพื่อเป็นที่ตั้งหน่วยทหารและพื้นที่การฝึกกองเรือลำน้ำในภาระกิจด้านการป้องกันประเทศโดยไม่เกี่ยวกับโครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก

ทร1

ส่วนที่ดินพื้นที่ตำบลเขาดิน อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่จะใช้ในการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมยานยนต์ บลูเทคซิตี้นั้นไม่ได้อยู่ในพื้นที่กองทัพเรือแต่อย่างใด

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว 090861-1927-9-335x503-8-335x503