'เฟซบุ๊ก' ปักมุดเปิดฟีเจอร์หาคู่ในไทยที่แรกในเอเชีย

09 พ.ย. 2561 | 10:33 น.
'เฟซบุ๊ก' ปักมุดเลือกไทยเปิดฟีเจอร์หาคู่ประเทศแรกในภูมิภาคเอเชีย ชี้! ไทยใช้โซเชียลมีเดียสูง ยันเป็นบริการที่ตอบสนองมิชชั่น สร้างความสัมพันธ์ให้กับผู้คน



นาธาน ชาร์ป ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Facebook Dating และหัวหน้าผลิตภัณฑ์กลุ่ม People Discovery (4)[24126]

นายนาธาน ชาร์ป ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ เฟซบุ๊ก เดทติ้ง (Facebook Dating) เฟซบุ๊ก กล่าวว่า เฟชบุ๊กได้เปิดตัวฟีเจอร์หาคู่ "Facebook Dating" ในไทยอย่างเป็นทางการ โดยเป็นประเทศแรกในเอเชียและประเทศที่ 2 ของโลก ต่อจากโคลัมเบีย ที่เปิดให้บริการไปเมื่อเดือน ก.ย. ที่ผ่านมา โดยมองว่า ไทยมียอดการใช้งานโซเชียลมีเดียสูง ซึ่งตัวเลขอัพเดทล่าสุดมีผู้ใช้เฟซบุ๊กประมาณ 52 ล้านคน

โดย Facebook Dating ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานผ่าน 4 องค์ประกอบหลัก คือ 1.จับคู่จากสิ่งที่สนใจตรงกัน : โดยผู้ใช้บริการจะเห็นรายชื่อแนะนำ ซึ่งคัดเลือกมาจากความชอบและความสนใจ รวมถึงกิจกรรมบนเฟซบุ๊ก ซึ่งจะช่วยให้เชื่อมต่อกับผู้อื่นที่มีความสนใจตรงกันกับผู้ใช้งาน 2.เลือกคนที่จะเห็นโปรไฟล์เดทติ้งเองได้ และจะมีเพียงผู้ที่อยู่ในรายชื่อแนะนำและผู้ที่ผู้ใช้มีอยู่ในรายชื่อแนะนำเท่านั้นที่สามารถเข้าดู ทางเฟซบุ๊ก จะไม่แนะนำเพื่อนปัจจุบันที่อยู่บนเฟซบุ๊ก และคนที่ผู้ใช้บล็อคบนเฟซบุ๊กให้

3.เลือกเข้าร่วมอีเวนท์หรือกรุ๊ปเพื่อดูบุคคลที่ใช้งาน Facebook Dating คนอื่น ๆ ผู้ใช้สามารถเลือกเข้าดูโปรไฟล์ Facebook Dating ของผู้อื่น ซึ่งมีความสนใจในกิจกรรมเดียวกัน หรือ เข้าร่วมกลุ่มต่าง ๆ (Groups) เหมือนกัน และเมื่อเลือกที่จะดูว่ามีใครอยู่ในกิจกรรมหรือกลุ่มเหล่านี้ พวกเขาก็จะสามารถมองเห็นคุณได้เช่นกัน 4.ควบคุมความเป็นส่วนตัวได้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถเลือกที่จะให้ระบบแสดงหรือซ่อนเพื่อนของเพื่อนจากรายชื่อแนะนำได้ นอกจากนี้ยังสามารถรายงาน หรือ บล็อคโปรไฟล์อื่น ๆ ได้ทุกเมื่อ หากรู้สึกไม่สบายใจ

นายนาธาน ชาร์ป กล่าวต่อไปว่า "มีผู้คนมากกว่า 200 ล้านคนบนเฟซบุ๊ก ที่ระบุสถานะโสด เรามองว่า นี่เป็นโอกาสดีที่เราจะช่วยให้ผู้คนได้สร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายบนเฟซบุ๊ก โดยเป้าหมายของเรา คือ การสร้างเฟซบุ๊กให้เป็นพื้นที่ที่ดีที่สุดบนโลกออนไลน์สำหรับการสร้างความสัมพันธ์ ปัจจุบัน ผู้คนในประเทศไทยใช้เฟซบุ๊กสำหรับการเชื่อมต่อ เราจึงตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำเสนอช่องทางใหม่ ๆ ในการใช้งานทางด้านนี้"


595959859