"มิตซูบิชิ" เปิดตัว "ไทรทัน" ใหม่ครั้งแรกของโลกในไทย

09 พ.ย. 2561 | 09:15 น.
ค่ายมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชัน เปิดตัว "ไทรทัน" ใหม่ หรือ แอล200 ครั้งแรกของโลกที่กรุงเทพมหานคร และจะเริ่มเปิดจำหน่ายในไทย วันที่ 17 พ.ย. นี้เป็นต้นไป

นายโอซามุ มาสุโกะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชัน เปิดเผยว่า รถรุ่นใหม่จะเป็นยานยนต์เชิงกลยุทธ์ระดับโลกที่สำคัญและมีส่วนต่อการเติบโตอันยั่งยืนของมิตซูบิชิ ทั้งนี้ ไทรทันใหม่ได้พัฒนาต่อยอดสมรรถนะและความแข็งแกร่ง รวมถึงความสะดวกสบายในการขับขี่ ซึ่งถือเป็นจุดเด่นของรถปิกอัพจากมิตซูบิชิ


43254

สำหรับ "ไทรทัน" ใหม่ มาพร้อมดีไซน์แบบ Dynamic Shield ไฟหน้าดีไซน์ใหม่ ติดตั้งอยู่บนตำแหน่งที่สูงขึ้น ตัวถังด้านข้างมีเส้นโค้งมน พร้อมซุ้มล้อขนาดใหญ่ ไฟท้ายและชุดกันชนดีไชน์ใหม่ เพิ่มความบึกบึน

ขุมพลังของไทรทันใหม่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อให้เลือก ทั้งแบบ Super-Select 4WD II หรือ ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ แบบ Easy-Select 4 WD ซึ่งทั้ง 2 ระบบนี้ ได้รับการพัฒนาเพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่บนเส้นทางออฟโรดให้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถปรับเปลี่ยนการตั้งค่าให้เหมาะสมกับการขับขี่ ได้แก่ GRAVEL MUD/SNOW SAND และ ROCK (ในตำแหน่ง 4LLc - ระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัตราทดความเร็วต่ำเท่านั้น)

โดยเมื่อขับเคลื่อนในโหมดออฟโรด ระบบดังกล่าวจะช่วยควบคุมพละกำลังของเครื่องยนต์ และระบบสางกำลังรวมถึงระบบเบรกเพื่อกระจายกำลังไปยังล้อต่าง ๆ อย่างเหมาะสม


43257

ส่วนระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ถูกควบคุมการทำงานด้วยระบบไฟฟ้า ช่วยให้การขับขี่ในทางชันและเปียกลื่นเป็นไปอย่างมั่นใจและปลอดภัย

ด้านระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ประกอบไปด้วย ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรง พร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM) สามารถตรวจจับได้ทั้งพาหนะและคน, ระบบสัญญาณเตือนจุดอับสายตา และแจ้งเตือนขณะเปลี่ยนเลน, ระบบเตือนด้านหลังขณะถอยออกจากช่องจอด, ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็ว


43258

ไทรทันใหม่ยังพัฒนาระบบเบรกด้วยการใช้ดิสก์เบรกใหญ่ขึ้นในคู่หน้า พร้อมคาลิปเปอร์เบรก ส่วนโช้คอัพหลังมีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยซับแรงกระแทกที่ดีกว่าเดิม รวมไปถึงการใช้ระบบส่งกำลัชุดใหม่แบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด จากเดิม 5 สปีด เพื่อเพิ่มสมรรถนะและการเร่งแซงได้อย่างมีประสิทธิภาพและการขับขี่ที่นิ่มนวลขึ้น

โดยรถรุ่นใหม่นี้จะเปิดตัวในตลาดประเทศไทยเป็นแห่งแรก และเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 พ.ย. นี้ หลังจากนั้นในเดือน ธ.ค. จะเริ่มส่งออกไปยังตลาดประเทศอื่น ๆ อาทิ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โอเชียเนีย ตะวันออกกลาง ยุโรป แอฟริกา และลาตินอเมริกา

ทั้งนี้ มิตซูบิชิวางเป้าหมายที่จะขายไทรทันใหม่และรุ่นเดิม ประมาณ 1.8 แสนคัน ภายในปีงบประมาณนี้ โดยรถรุ่นดังกล่าวถือเป็นยานยนต์เชิงกลยุทธ์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นอันดับ 2 ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส เมื่อปีงบประมาณที่แล้ว รองจากรถเอนกประสงค์มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์


price

นายเอกอธิ รัตนอารี กรรมการรองผู้จัดการใหญ่สายงานขายในประเทศและบริการหลังการขาย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ไทรทันใหม่จะช่วยผลักดันส่วนแบ่งการตลาดในเซกเมนต์ปิกอัพของมิตซูบิชิให้เติบโต 2 หลัก จากปัจจุบันที่มีอยู่ 9% ส่วนราคาที่ปรับขึ้นมานั้น ก็ถือว่าสมเหตุสมผลและแข่งขันได้

"เรามีไทรทันหน้าใหม่ ที่เป็นตัวยกสูง เครื่อง 2.4 ลิตรไมเวค มาพร้อมเกียร์ 6 สปีด ที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ ขณะที่ ไทรทันตัวหน้าเดิมในรุ่น 2.5 ลิตร ก็ยังมีจำหน่ายอยู่ ซึ่งเราคาดหวังว่า ทั้ง 2 แบบ จะช่วยผลักดันยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาดของเราให้เพิ่มขึ้น"


090861-1927-9-335x503-3