ดึง 200 แบรนด์ดัง! ประเดิมช็อปแรก

09 พ.ย. 2561 | 05:49 น.
091161-1238

200 แบรนด์ดังระดับโลก แห่เปิดร้านครั้งแรกในเมืองไทย กับ 'ไอคอนสยาม' เนรมิตอภิมหาโปรเจ็กต์ 5.4 หมื่นล้านบาท เป็นเวิลด์คลาส เดสติเนชัน ของคนทั่วโลกแห่งใหม่

นางชฎาทิพ จูตระกูล กรรมการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด เปิดเผยว่า หนึ่งในไฮไลต์ที่เป็นจุดเด่นของไอคอนสยาม คือ อาคาร "ไอคอนลักซ์" (ICON LUXE) บนพื้นที่ 2.5 หมื่นตารางเมตร อาคารกระจกโครงสร้างไร้เสาที่ยาวที่สุดในโลก รูปทรงคล้ายกระทงแก้ว ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งที่นี่เป็นศูนย์รวมแบรนด์เนมชั้นนำระดับโลกที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในเมืองไทย โดยลักชัวรีแต่ละแบรนด์จะมี Duplex Mansion เป็นของตัวเอง

 

[caption id="attachment_344739" align="aligncenter" width="503"] ©www.iconsiam.com ©www.iconsiam.com[/caption]

ไม่ว่าจะเป็น "JD Sports" ร้านแฟชั่นกีฬาชื่อดังจากประเทศอังกฤษ เปิดแฟล็กชิพสโตร์ร้านแรกในประเทศไทย บนพื้นที่กว่า 990 ตารางเมตร จำหน่ายสินค้าสปอร์ต แฟชั่น จากแบรนด์ชั้นนำกว่า 70 แบรนด์, "Urban Revivo" แบรนด์แฟชั่นล้ำเทรนด์ชื่อดังที่ประสบความสำเร็จในระดับโลก มาเปิดสโตร์แห่งแรกในประเทศไทย และถือเป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ด้วย Triplex Store 3 ชั้น, "COS" เปิดแฟล็กชิพสโตร์แฟชั่นแบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย สำหรับทั้งผู้หญิง ผู้ชาย, "แอทคอสเม่ สโตร์" (@Cosme Store) ร้านมัลติแบรนด์เครื่องสำอางที่ทำสถิติยอดขายสูงที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ที่เปิดสาขาแรกในไทยที่ไอคอนสยาม บนพื้นที่ 300 ตารางเมตร

"Nike Kicks Lounge" ครั้งแรกกับการผสมผสานกีฬา นวัตกรรม และไลฟ์สไตล์อย่างลงตัว จะเปิดสโตร์แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, "adidas Originals" คอนเซ็ปต์สโตร์ใหม่ใหญ่ที่สุดครั้งแรกในเอเชีย, "H&M" มาในรูปแบบสุดอลังการ คอนเซ็ปต์ใหม่ที่น่าตื่นตาตื่นใจ ด้วยการเนรมิต Triplex Store 3 ชั้น นำเสนอสินค้าครบครันมากที่สุด, "Jumbo Seafood" ภัตตาคารอาหารทะเลชื่อดังจากสิงคโปร์ ที่เข้ามาเปิดสาขาแรกในเมืองไทย ร่วมกับภัตตาคารและร้านอาหารชื่อดังจากทั่วโลกอีกกว่า 100 ร้าน

 

[caption id="attachment_344740" align="aligncenter" width="503"] ©www.apple.com ©www.apple.com[/caption]

"แอปเปิล แฟล็กชิพสโตร์" สาขาแรกในเมืองไทยและอลังการที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยโปรโมตผ่านทางเว็บแอปเปิล สโตร์ ด้วยการเปิดตัวโลโก้สัญลักษณ์แอปเปิลเป็นตัวอักษรภาษาไทย "อ." และในวันเปิดเมืองไอคอนสยาม แอปเปิลเตรียมนำโพลีแคท (Polycat) ศิลปินไทยรายแรกที่ได้ขึ้นแบนเนอร์ในไอทูน สโตร์ และแอปเปิล มิวสิค ไทยแลนด์ มาทำการแสดงสดในงานด้วย

ทั้งนี้ การเข้ามาลงทุนเปิดแอปเปิล สโตร์ นั้น ส่งผลดีกับภาพรวมการขายแอปเปิลในไทย เพราะประเทศที่เปิดแอปเปิล สโตร์ จะได้รับสิทธิ์จำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิลเป็นกลุ่มประเทศแรก ๆ นอกจากนี้ ยังมีเม็ดเงินโฆษณาของแอปเปิล โดยตรงเข้ามาสร้างการรับรู้อีกมหาศาล ส่วนการลงทุนเปิดแอปเปิล สโตร์ ในต่างประเทศ คาดว่าใช้เม็ดเงินแห่งละไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท เนื่องจากต้องนำเข้าวัสดุทั้งหมดจากต่างประเทศ

นอกจากนี้ ยังมีห้างสรรพสินค้า "สยามทาคาชิมายะ" ที่เครือทาคาชิมายะ กลุ่มทุนค้าปลีกใหญ่จากญี่ปุ่น เข้ามาลงทุนครั้งแรกในเมืองไทย ด้วยงบลงทุนกว่า 2,200 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 3.6 หมื่นตารางเมตร จำนวน 6 ชั้น ซึ่งจุดเด่นของสยามทาคาชิมายะ มีร้านค้าชื่อดังจากญี่ปุ่นที่เข้ามาเปิดให้บริการในเมืองไทยเป็นครั้งแรก จำนวน 80 ร้าน และมีสินค้า อาทิ อาหาร ขนมขึ้นชื่อของญี่ปุ่น ที่ไม่เคยวางจำหน่ายในเมืองไทยมาก่อนอีกกว่า 170 แบรนด์

 

[caption id="attachment_344738" align="aligncenter" width="503"] ©www.iconsiam.com ©www.iconsiam.com[/caption]

ขณะเดียวกัน มีแบรนด์สินค้าไทยชื่อดัง ทั้งแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ สินค้าพื้นเมืองภูมิปัญญาชาวบ้าน และร้านอาหารดังที่ไม่เคยเปิดให้บริการในห้างสรรพสินค้าใดมาก่อน เข้ามาเปิดช็อปครั้งแรกในไอคอนสยามอีกด้วย

"วันนี้ไอคอนสยามพร้อมเปิดเมืองอย่างยิ่งใหญ่ ให้เป็น Talk pf the World สะกดให้คนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้รู้จักและมาเยือน ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ย. นี้เป็นต้นไป ซึ่งภายในโครงการมูลค่า 5.4 หมื่นล้านบาท บนพื้นที่กว่า 7.5 แสนตารางเมตรนั้น ถูกเนรมิตให้เป็นศูนย์รวมร้านค้าและบริการ ที่ผสมผสานศิลปะ วัฒนธรรม การช็อปปิ้ง และความบันเทิงไว้ร่วมกัน" นางชฎาทิพ กล่าวและว่า

ไอคอนสยามจะเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของประเทศไทย ที่นำเสนออัตลักษณ์ที่โดดเด่น ผสานรวมความเป็นไทย นำเสนอสู่สายตาชาวโลก ร่วมกับผู้ประกอบการและร้านค้ากว่า 500 ราย ตั้งแต่แบรนด์ไทยชั้นนำถึงลักชัวรีแบรนด์ระดับโลก อย่าง Hermes, Louis Vuitton, Prada, Bottega Veneta, Cartier, Gucci, Dior, Maserati, Rolls Royce, Porsche ฯลฯ


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,416 วันที่ 8 - 10 พ.ย. 2561 หน้า 01-02

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ไฮไลต์ปรากฏการณ์เปิดเมือง "ไอคอนสยาม"
● ทรูวางระบบโครงสร้างดิจิตอล ให้ไอคอนสยาม

เพิ่มเพื่อน
โปรโมทแทรกอีบุ๊ก