ไฮไลต์ปรากฏการณ์เปิดเมือง "ไอคอนสยาม"

08 พ.ย. 2561 | 13:16 น.
การประกาศทุ่มงบกว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อรังสรรค์มหาปรากฏการณ์ในงานเปิดเมือง "ไอคอนสยาม" ด้วยแนวคิด "Legendary Party" หลวมรวมสิ่งที่ดีที่สุดของไทย บรรจบกับสิ่งที่ดีที่สุดของโลก โดยได้ 7 บริษัทอีเวนต์ฝีมือระดับพระกาฬ ได้แก่ บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน), ซีเอ็มโอ กรุ๊ป, บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด, บริษัท ไร้ท์แมน จำกัด, บริษัท ตือ จำกัด, บริษัท เอ็มคิวดีซี ไบรท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับอินเทล บริษัทเทคโนโลยีอันดับ 1 ของโลก มาร่วมสร้างสรรค์ (Co-Creation) ผนวกการโชว์ของเหล่าศิลปินไทย เอเชีย และระดับโลก รวมถึงนักแสดงอาสากว่า 1,000 ชีวิต พร้อมเปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา 3 วันเต็ม เริ่มตั้งแต่วันที่ 9-11 พ.ย. นี้

มหาปรากฏการณ์บริเวณ River Park ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดตัวด้วยการแสดงผสมผสานศิลปวัฒนธรรมไทยแบบดั้งเดิมและแบบร่วมสมัย เข้ากับการแสดงศิลปวัฒนธรรมสากล เริ่มตั้งแต่การเชิดหนังใหญ่ประยุกต์ ร่วมกับการแสดงหุ่นละครเล็กและการแสดงหมู่มวลผีเสื้อและดอกไม้ในรูปแบบนักแสดงขายาว หรือ Stilt Walker จาก Empress Stilt Dance คณะโชว์ชื่อดังจากประเทศออสเตรเลีย


4 - ICONSIAM

การเนรมิตพื้นที่ริมเจ้าพระยาให้กลายเป็นเวทีการแสดงขนาดใหญ่อลังการด้วยประติมากรรมอันวิจิตร ผลงานการออกแบบโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ กับการแสดงชุด "Eternal Prosperity - โรจนนิรันดร" ซึ่งประกอบไปด้วย การแสดงดนตรีจากวง Thailand Phiharmonic Orchestra โดยการนำของ รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข, พิพิธภัณฑ์ลอยน้ำ "เรือสำเภาศรีมหาสมุทร" การแสดงโดรนแปลอักษรครั้งแรกในเมืองไทยและจำนวนมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยขบวนโดรนกว่า 1,500 ลำ ปิดท้ายด้วยการแสดงระบำสายน้ำที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากนักแสดงสมัครเล่นกว่า 500 ชีวิต ที่จะผสมผสานไปกับการแสดง Lighting Show ตระการตาบน 2 อาคารที่พักอาศัยสุดหรูหรา "แมกโนเลียส์ วอเตอร์ฟรอนท์ เรสซิเดนซ์" และ "เดอะ เรสซิเดนซ์ แอท แมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ"

ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำวันที่ 9 พ.ย. ยังมีการแสดงต่อเนื่องกับ ICONSIAM Explorer จากศิลปินระดับโลก อาทิ ชเว ซีวอน, คิม ดงจุน, F4 พร้อมด้วยเหล่าซูเปอร์สตาร์ เซเลบบริตีชื่อดังกว่า 100 ชีวิต ร่วมสร้างความบันเทิงและเดินพรมแดงที่ยาวที่สุด ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนในวันที่ 10-11 พ.ย. จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมชมการแสดงครั้งประวัติศาสตร์ พร้อมสเปเชียลโชว์จาก F4

 

[caption id="attachment_344129" align="aligncenter" width="503"] ©www.iconsiam.com ©www.iconsiam.com[/caption]

นอกจากนี้ ในแต่ละโซนใน "ไอคอนสยาม" ยังมีการแสดงสุดพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น มายากลระดับโลก โดย Charlie Mag นักมายากลชื่อดังจากสเปน และ Vinz จากฝรั่งเศส การแสดงบัลเลต์จาก Mariinsky Theatre ประเทศรัสเซีย

สัมผัสความยิ่งใหญ่อลังการกับการเปิดเมือง "ไอคอนสยาม" ได้อย่างจุใจตลอด 3 วันเต็ม พร้อมร่วมกับกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นต่อเนื่องนับจากนี้กับอีเวนต์ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น เทศกาลลอยกระทงริมแม่น้ำเจ้าพระยา และงานเคาต์ดาวน์ ฉลองส่งท้ายปีก่อนต้อนรับปีใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นครั้งแรกในเมืองไทย และเชื่อว่าจะเป็นแลนด์มาร์กใหม่ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกต้องปักหมุดไว้


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,416 วันที่ 8 - 10 พ.ย. 2561 หน้า 02

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
'ทรู' วางระบบโครงสร้างดิจิตอล ให้ไอคอนสยาม
เมืองใหม่ไอคอนสยาม "บลู๊กลีน" เมืองไทย


595959859