เปิดจุดเช็กอิน "ไอคอนสยาม" ... 7 สิ่งมหัศจรรย์ ห้ามพลาด!!

08 พ.ย. 2561 | 08:57 น.
เปิดตัวยิ่งใหญ่อลังการกับงบประมาณ 1 พันล้านบาท เพื่อให้เป็น "ทอล์กออฟเดอะเวิล์ด" อาณาจักร "ไอคอนสยาม" โครงการมิกซ์ยูส มูลค่า 5.4 หมื่นล้านบาท ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ฝั่งธนบุรี นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่จะเป็นจุดหมายปลายทางดึงดูดผู้คนจากทั่วโลกมาเยือน "ไอคอนสยาม" ยังมี 7 สิ่งมหัศจรรย์ ซึ่งผู้มาสัมผัสไม่ควรพลาด เพราะล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งมหัศจรรย์ที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยทั้งสิ้น

13 ผลงานศิลปะภายในไอคอนสยาม

1.River Park Community Space ขนาดใหญ่ริมน้ำเจ้าพระยา ขนาดใหญ่กว่า 10,000 ตารางเมตร ที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อเปิดให้เป็นพื้นที่สาธารณะเข้ามาใช้ประโยชน์ทุกวัน ทั้งพักผ่อนหย่อนใจและสัมผัสกับความงดงามของบรรยากาศริมฝั่งแม่น้ำ

2.ระบำสายน้ำที่ยาวที่สุดในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ มีชื่อ ICONIC Multimedia Water Features จะเป็น Iconic Attraction ระดับโลก ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ และประเทศไทยได้เป็นอย่างดี เทียบชั้นมหานครโลก เช่น London Eye ประเทศอังกฤษ, Botanic Garden ที่ Marina Bay Sand ประเทศสิงคโปร์ เป็นต้น และยังจะจุดประกายการท่องเที่ยวให้กับแม่น้ำเจ้าพระยา


4 - ICONSIAM

3.เมืองสุขสยาม Co-Creation Space เป็นครั้งแรกที่ผนึกกำลังสร้างสรรค์จากชุมชนท้องถิ่น 77 จังหวัดทั่วประเทศ ร่วมสร้าง Platform ธุรกิจ ต่อยอดการพัฒนาสินค้าของแต่ละชุมชนให้ดียิ่งขึ้น เป็นเวทีในการเรียนรู้กลไกการค้าปลีกและค้าส่งสู่ต่างประเทศ การตลาดรูปแบบใหม่อย่างครบวงจร (Omni Channel) ตอบโจทย์ไทยแลนด์ 4.0 ในการนำนวัตกรรมเข้ามาพัฒนาสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น

4.ทรูไอคอนฮอลล์ ศูนย์ประชุมนวัตกรรมล้ำยุค ส่งเสริมอุตสาหกรรม MICE มีการสร้างศูนย์ประชุม มาตรฐานสากลพร้อมนวัตกรรมล้ำยุคแห่งแรกในประเทศไทย รองรับการจัดงานประชุมระดับชาติและการแสดงที่มีชื่อเสียง และงาน MICE ระดับโลกจะเปิดในเดือน ก.ค. 2562

5.รถไฟฟ้าสายสีทอง จะส่งเสริมการพัฒนาเมืองที่เชื่อมต่อการคมนาคม รถ-ราง-เรือ ยกระดับคุณภาพชีวิตและเศรษฐกิจ และนับเป็นครั้งแรกที่เอกชนผู้พัฒนาโครงการใหญ่ และลงทุนสร้างระบบขนส่งมวลชนสาธารณะเพื่อลดปัญหาการจราจร และสร้างท่าเรือขนาดใหญ่ 4 ท่า ในโครงการ เพื่อเชื่อมโยงการเดินทาง ช่วยอำนวยความสะดวกและยกคุณภาพผู้คนที่อาศัยอยู่แนวริมแม่น้ำเจ้าพระยาให้ดียิ่งขึ้น


6 - SookSiam

6.พิพิธภัณฑ์ระดับโลก "ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก" Cultural Space in Commercial Project เป็นการสร้างพื้นที่พิพิธภัณฑ์มาตรฐานสากลครั้งแรกในเมืองไทย ที่สามารถรองรับการจัดแสดงงานศิลปะล้ำค่าจากทั่วโลกที่จะหมุนเวียนมาจัดแสดงได้ ทำให้ผู้คนเข้าถึงและเรียนรู้งานศิลปะได้ง่ายขึ้นจะเปิดในเดือน ก.ค. 2562

7.ปรากฏการณ์รวมโลกในรอยไทย รวมผลงานอันยอดเยี่ยมของศิลปินทุกแขนงกว่า 100 คน ตั้งแต่ศิลปินท้องถิ่นจากทุกภาคของไทย ไปจนถึงศิลปินแห่งชาติ รวมทั้งศิลปินระดับโลกจากหลายประเทศ มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกเพื่อไอคอนสยามโดยเฉพาะ ซึ่งไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อนใน Commercial Project ยังเป็นการต่อยอดความสำเร็จของวงการศิลปะไทยสู่เวทีโลก อาทิ เสาจิตรกรรมจากสี่ภาคของไทย, ธงราวสุขสยาม, รูปปั้นผีตาโขน กระด้งรังไหม ร่มบ่อสร้างประทีปต้นผึ้ง, เสาประดับกรงนก และหนังตะลุง เป็นต้น

เป็นอย่างไรบ้าง พร้อมที่จะมาร่วมสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ริมเจ้าพระยากันหรือยัง



595959859