"เมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ" ตั้ง "อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม" เป็นรองประธานกรรมการ

08 พ.ย. 2561 | 05:42 น.
บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) แต่งตั้ง ดร.อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ดำรงตำแหน่งเป็นรองประธานกรรมการ มีผลตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. 2561

บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) หรือ MBKET เปิดเผยมติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 6/2561 เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2561 ได้พิจารณาและมีมติอนุมัติการแต่งตั้ง ดร.อารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ให้ดำรงตำแหน่ง รองประธานกรรมการ กรรมการอิสระและกรรมการตรวจสอบ ของบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยได้รับความเห็นชอบการแต่งตั้งจากสำนักงาน ก.ล.ต. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่วันที่ 22 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา

ดร.อารีพงศ์ เป็นผู้ทรงคุณวุฒิและนักบริหารในองค์กรที่มีชื่อเสียงต่าง ๆ มากมาย มีประสบการณ์ในหน้าที่รับผิดชอบในตำแหน่งสำคัญ ๆ ได้แก่ ปลัดกระทรวงการคลัง, ปลัดกระทรวงพลังงาน และปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและการกีฬา ตลอดจนเคยดำรงตำแหน่งประธานกรรมการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย, บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน), ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ดร.อารีพงศ์ ยังเคยดำรงตำแหน่งกรรมการในองค์กรใหญ่ ๆ อีกหลายบริษัท อาทิ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน), บริษัท ปตท.เคมิคอล จำกัด (มหาชน), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท อะโรมาติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และบริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เป็นต้น


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว