“ธสน.”ปล่อยกู้ 5 ล้านให้บ.กิสโคหวังดันเอสเอ็มอีไทยสู่ตลาดโลก

08 พ.ย. 2561 | 05:15 น.
ธสน.ปล่อยเงินกู้จำนวน 5 ล้านบาทสนับสนุนบริษัทกิสโค  หวังผลักดันผู้ส่งออกเอสเอ็มอีไทยในตลาดโลกด้วยสินค้านวัตกรรม  ระบุเป็นไปตามยุทธศาสตร์ของธนาคาร

นางวรรธนา  มงคลศรี  รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) หรือ ธสน. เปิดเผยว่า  ธนาคารได้สนับสนุนทางด้านการเงินจำนวน 5 ล้านบาทให้กับบริษัท กิสโค จำกัด  ผู้ผลิตและส่งออกเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับงานหล่อโลหะ ภายใต้เทคโนโลยีและแบรนด์สินค้า “GISS Technology” โดยเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ของธนาคารที่จะพัฒนาเอสเอ็มอี (SMEs) ที่มีศักยภาพให้ขยายการส่งออกได้มากขึ้น โดยมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิต

thumbnail_2018 11 08_Gissco

ทั้งนี้  บริษัทดังกล่าวเป็นเอสเอ็มอีที่สามารถนำงานวิจัยและพัฒนา (R&D) มาต่อยอดไปสู่การผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าส่งออกที่มีเทคโนโลยีนวัตกรรมและได้รับรางวัลระดับโลก นั่นคือ เทคโนโลยีการผลิตโลหะกึ่งของแข็งโดยการพ่นฟองแก๊สขณะแข็งตัว (Gas Induced Semi-Solid Technology : GISS Technology)ภาย ที่ปิดจุดอ่อนของกระบวนการผลิตแบบเดิม ลดการเกิดฟองอากาศและของเสีย ทำให้งานหล่อโลหะมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นประมาณ 20% ยืดอายุการใช้งานของแม่พิมพ์ได้ถึง 2 เท่า และลดต้นทุนการผลิตลงได้มาก

“ธนาคารมุ่งเน้นการสนับสนุนให้ผู้ส่งออกเอสเอ็มอี  ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทย สามารถนำงานวิจัยและพัฒนามาสร้างนวัตกรรมและใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ได้ โดยไม่มีข้อจำกัดด้านเงินทุน ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้ผู้ส่งออกไทยแข่งขันได้ในตลาดระดับบนอย่างยั่งยืน”

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก