"เคนนี จี" แจ๊สไนท์ชาริตี้ @ เมืองโบราณ

07 พ.ย. 2561 | 10:24 น.
พลาดไม่ได้จริง ๆ สำหรับอีเวนต์แห่งประวัติศาสตร์ กับสุดยอดศิลปิน Contemporary Jazz ระดับโลก "เคนนี จี" ที่จะเดินทางมาไทยเพื่อเปิดแสดงคอนเสิร์ตการกุศล ภายใต้ชื่อ "Charity Jazz Night at Muangboran with Kenny G" ณ เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ ในวันเสาร์ที่ 10 พ.ย. นี้

FB 978x340 pix-03

รอบเดียวเท่านั้น ที่คอแจ๊สจะได้เปิดประสบการณ์ดนตรีแจ๊ส จากการโคจรมาพบกันระหว่าง "สุดยอดสถาปัตยกรรม" และ "สุดยอดศิลปิน" ครั้งแรกของเมืองไทย โดย "เคนนี จี" นักดนตรีเป่าแซกโซโฟนแนวสมูธแจ๊ส ผู้ได้รับการบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ว่าเป็นบุคคลที่เล่นโน๊ตแซ็กโซโฟนยาวนานที่สุดในโลก จะเดินทางมาเมืองไทยเพื่อเปิดการแสดง ท่ามกลางฉากหลังเป็นบริเวณพระที่นั่งสรรเพชญปราสาท ภายในเมืองโบราณ สุดยอดความงดงามด้านสถาปัตยกรรมของไทย

ทั้งยังมีสุดยอดศิลปินสายสมูธแจ๊สแซกโซโฟน อย่าง "รัดเกล้า อามระดิษ" มาโชว์เสียงเพลงเคล้าเสียงแซกโซโฟน ร่วมกับ เคนนี จี อีกด้วย


AAA_6051

รายได้ส่วนหนึ่งในการจัดคอนเสิร์ตนี้ (หลังหักค่าใช้จ่าย) สมทบทุนสร้าง "อาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา" ของคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เพื่อประเทศไทยจะได้มีศูนย์การแพทย์เฉพาะทางที่ครบครัน ทันสมัย ทั้งเป็นการเพิ่มคุณภาพการบริการแก่ผู้ป่วยอย่างมีประสิทธิภาพและเสมอภาค


AAA_5786

ไม่เพียงแต่ความประทับใจกับการแสดงดนตรีแจ๊สระดับโลกเท่านั้น คุณยังสามารถชมบรรยากาศความงดงามของ "เมืองโบราณ ยามค่ำคืน" คุณจะพบความสวยงามของสถาปัตยกรรมกว่า 120 แห่ง บนพิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก บนเนื้อที่กว่า 800 ไร่แห่งนี้


AAA_6063

"พลอยนภัส ศิริสุนทโรภาส"
 ผู้อำนวยการกลุ่มบริษัทเมืองโบราณ เผยว่า "เมืองโบราณ สมุทรปราการ" เป็นพิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งแห่งสยามประเทศ (Preserving Siamese True Heritages) และเป็นพิพิธภัณฑ์เอกชนกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก บนเนื้อที่กว่า 800 ไร่ สร้างขึ้นโดย คุณเล็กและคุณประไพ วิริยะพันธุ์ เมื่อปี 2506 ระยะเวลากว่า 55 ปี เมืองโบราณเป็นองค์กรที่ยึดถือวัฒนธรรมเป็นภารกิจ ตามเจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้ง นอกจากนี้ ยังเป็นสถานที่รวบรวมเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ศิลปะวัฒนธรรมอันดีงามของไทย โดยผ่านทางสถาปัตยกรรมกว่า 120 แห่ง และหากกล่าวถึงงานศิลปะและดนตรี นับเป็นสิ่งที่อยู่คู่กันมาทุกยุคสมัย

ทั้งนี้ ผู้ดำเนินการจัดงานทุกท่านมีความยินดีและภูมิใจเสนอความงามของสถาปัตยกรรมไทยผสานอรรถรสของดนตรีแจ๊ส โดยฉากหลังของคอนเสิร์ตจะอยู่บริเวณพระที่นั่งสรรเพชญปราสาท อันเป็นสถาปัตยกรรมไทยในสมัยอยุธยา ที่มีความลงตัวและจะสร้างความประทับใจให้ทุกท่านอย่างแน่นอน หลายคนที่มองว่า ประวัติศาสตร์เป็นเรื่องราวที่ผ่านมาแล้ว ไม่น่าสนใจหรือเบื่อหน่าย เมื่อคุณได้เข้ามาสัมผัสกับบรรยากาศภายในเมืองโบราณ เพลิดเพลินไปกับสุนทรียภาพทางดนตรี คุณจะได้พบกับประวัติศาสตร์ที่มีชีวิตชีวาที่นี่ที่เมืองโบราณ สมุทรปราการ


AAA_5887

นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนผู้สนับสนุนจากองค์กรต่าง ๆ เป็นแนวร่วม อาทิ วิวรรณ กรรณสูต กรรมการผู้จัดการ บริษัท แม็กซ์ อิมเมจ จำกัด ออร์กาไนซ์ผู้จัดงาน, สยม โรหิตเสถียร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ รศ.นพ.วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลศิริราช ฯลฯ

สำหรับคอนเสิร์ตการกุศล Charity Jazz Night at Muangboran with Kenny G กำหนดเปิดการแสดงรอบเดียวเท่านั้น ในวันเสาร์ที่ 10 พ.ย. 2561 ณ บริเวณพระที่นั่งสรรเพชญปราสาท เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ ประตูเปิดเวลา 16.00 น. เริ่มเปิดขายบัตรตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร. 02-262-3456 จำหน่ายบัตร Fixed Seats ราคา 4,500 บาท และ 3,500 บาท Festival Seats ราคา 1,500 บาท หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 086-341-7377 ติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่เฟซบุ๊ก The River Jazz Festival โดยคอนเสิร์ตนี้ยังมี "วิริยะประกันภัย" และบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) ร่วมสนับสนุนการจัดงานอีกด้วย


AW POSTER KENY G 2018cr-01-01(2)



เคนนี จี (Kenny G
) จัดว่าเป็นนักดนตรีแซ็กโซโฟนหมายเลข 1 ของโลก มีชื่อจริงว่า Kenneth Bruce Gorelick เป็นชาวอเมริกัน เป็นนักดนตรีที่มียอดขายแผ่นเสียงสูงมากที่สุดถึง 75 ล้านแผ่น เล่นในแนวเพลง Contemporary Jazz โดยเป่าแซ็กโซโฟนในแนวสมูธแจ๊ส "เคนนี จี" เริ่มต้นอาชีพจากการเป็นสมาชิกวง Barry White's Love Unlimited Orchestra วงแนวดนตรีบรรเลงดังในยุค 70's ด้วยวัยเพียง 17 ปี ตั้งแต่เรียนมัธยม จนอายุ 26 ปี ได้เซ็นสัญญาออกอัลบั้มเดี่ยวของตัวเองเมื่อปี ค.ศ. 1982 ประสบความสำเร็จเรื่อยมาอย่างต่อเนื่อง เขาประสบความสำเร็จจากอัลบั้มที่ 4 "Duotones" ซึ่งขายได้ 28 ล้านแผ่น และมาดังมาก ๆ ในอัลบั้มที่ 6 "Breathless" (1992) และทุกอัลบั้มเป็นที่นิยมในกลุ่มคนฟังแซ็กโซโฟนและแนวแจ๊ส

ผลงานโดยรวมของ "เคนนี จี" นับว่าประสบความสำเร็จมาก มียอดขายทั่วโลกมากกว่า 75 ล้านก๊อปปี้ และถือว่าเป็นศิลปินเล่นเครื่องดนตรีล้วนที่ขึ้นชื่อว่าประสบความสำเร็จระดับโลกตลอดกาล "เคนนี จี" ถูกบันทึกลงกินเนสบุ๊คด้วยว่าเป็นคนที่เป่าแซ็กด้วยตัวโน็ตที่มีเสียงยาวที่สุด ความสามารถของเขามีผลต่อผลงาน เพราะเป่าลากเสียงได้ยาว เพลงของเขาจึงพิเศษกว่านักดนตรีคนอื่น แซ็กโซโฟนที่ "เคนนี จี" ใช้ก็พิเศษกว่าทั่วไป สั่งทำขึ้นพิเศษส่วนตัว


รายงาน : ธนวรรณ  วินัยเสถียร

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว