'พลังประชารัฐ' เล็งขอ คสช. ลุยหาสมาชิก-คนลง ส.ส.

07 พ.ย. 2561 | 09:06 น.
พรรคพลังประชารัฐเตรียมขอ คสช. เดินหน้าหาสมาชิก-ตั้งสาขาพรรค นัดประชุม-เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 18 พ.ย. นี้ กลุ่ม 'สามมิตร' จ่อยกทีมซบ

ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้รับรองให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นพรรคอย่างสมบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐได้เตรียมที่จะขออนุญาตคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ


วิเชียร ชวลิต

นายวิเชียร ชวลิต นายทะเบียนพรรคการเมืองของพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ขั้นตอนหลังจากนี้จะรอเอกสารอย่างเป็นทางการจาก กกต. ก่อนที่จะเริ่มดำเนินการกิจกรรมอย่างเต็มรูปแบบ คาดว่าจะชัดเจนได้ภายในสัปดาห์หน้า โดยจะจัดทำเอกสารเพื่อขออนุญาตจาก คสช. ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ เนื่องจากยังไม่ปลดล็อกทางการเมืองทั้งหมด เพื่อนำไปสู่การเปิดรับสมาชิก ทั้งสมาชิกที่ให้การสนับสนุนพรรคและสมาชิกที่ต้องการลงสมัครรับเลือกตั้งทั้ง 2 ระบบ รวมทั้งขอเปิดประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2 ของพรรค เพื่อดำเนินการจัดตั้งสาขาพรรคและจัดตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งของพรรค จำนวน 11 คน

ด้าน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร เปิดเผยว่า สมาชิกกลุ่มสามมิตรทั้งหมดจะเดินทางไปแสดงตัวสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันประชุมของพรรค ซึ่งคาดว่าจะเป็นวันที่ 18 พ.ย. นี้ ส่วนใครจะแสดงตนว่าต้องการลงสมัครรับเลือกตั้ง ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคลและขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละคน

แหล่งข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ในประชุมพรรคจะเปิดให้สมาชิกและผู้ที่ต้องการลงสมัคร ส.ส. มาแสดงตัว เพื่ออยู่ในกรอบเวลาการสังกัดพรรคของสมาชิกภายในวันที่ 26 พ.ย. นี้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกกลุ่มสามมิตร เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐจะประชุมวันที่ 18 พ.ย. ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ โดยกลุ่มสามมิตรมั่นใจว่า นโยบายที่ตอบโจทย์ของประชาชนจะทำให้พรรคพลังประชารัฐได้รับการสนับสนุนจากประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งทั้ง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร เตรียมความพร้อมให้สมาชิกมากกว่า 5 เดือนแล้ว

ติดตามฐาน