'ไอโคร่า' เปิดหลักสูตร "คริปโตแอสเซทฯ" รุ่น 2 รับธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลไทยโต

06 พ.ย. 2561 | 13:41 น.
'ไอโคร่า' เปิดหลักสูตร "คริปโตแอสเซท เรโวลูชั่น" รุ่น 2 เตรียมความพร้อมไทยสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล คาดธุรกิจสกุลเงินดิจิทัลไทยโตกว่า 500% ภายใน 3 ปี

สกุลเงินดิจิทัล หรือ Cryptocurrency (คริปโตเคอเรนซี) รวมถึงกระแสการระดมทุน ด้วยการเสนอขายเหรียญดิจิทัล หรือ ไอซีโอ กำลังร้อนแรงในโลกการเงิน และคนไทยก็หันมาให้ความสำคัญสนใจ เริ่มลงทุนมากขึ้น หากแต่ว่า คนไทยยังมีความรู้ในเรื่องนี้ยังไม่มากพอ บริษัท ICORA บริษัทที่ปรึกษาให้กับธุรกิจที่ต้องการระดมทุนด้วยไอซีโอ ซึ่งประกอบด้วย บริการหลัก คือ ICORA ADVISORY และ ICO ACADEMY พร้อมทั้งกำลังดำเนินการขอใบอนุญาต ICO PORTAL กับ ก.ล.ต. ในขณะนี้ ได้เปิดหลักสูตร "Cryptoasset Revolution รุ่นที่ 2" ขึ้น โดยคาดหวังภายใน 3 ปี ไทยจะมีศักยภาพพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางของตลาดสกุลเงินดิจิทัล คาดว่าจะมีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 500% ติดอันดับ 1 ใน 5 ตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่น่าสนใจในเอเชีย


DSC04825

ดร.การดี เลียวไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ไอโคร่า จำกัด เปิดเผยว่า ICORA เป็นบริษัทที่ปรึกษาให้กับธุรกิจที่ต้องการระดมทุนด้วยสกุลเงินดิจิทัล หรือ ไอซีโอ (ICO - Initial Coin Offering) ภายใต้ชื่อ ICORA Advisory โดยทางบริษัทมองเห็นถึงโอกาสที่จะช่วยให้สตาร์ทอัพและเอสเอ็มอี รวมถึงบริษัทขนาดใหญ่เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น โดยไม่สูญเสียความเป็นเจ้าของในธุรกิจและมีความรวดเร็วในการระดมทุน เมื่อเทียบการระดมทุนด้วยวิธีอื่น ๆ

ปัจจุบัน ICORA มีลูกค้าในพอร์ทประมาณ 10 ราย ทั้งต่างประเทศและในประเทศ อีกทั้งบริษัท ICORA ยังดำเนินธุรกิจด้าน Academy ภายใต้ชื่อ ICORA Academy เพื่อเป็นศูนย์รวมการเรียนรู้เกี่ยวกับ Cryptoasset แบบครบวงจร ตอนนี้ทาง ICORA ACADEMY มีหลักสูตร Cryptoasset Revolution ซึ่งเปิดเป็นรุ่นที่ 2 ในเดือน ม.ค. 2562 และจะมีหลักสูตรอื่น ๆ เพิ่มเติม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับนักธุรกิจไทยสำหรับตลาด Cryptoasset ที่จะเติบโตในปีหน้า

ICORA คาดการณ์ว่า ในปีหน้าจะทำให้ตลาดของคริปโตแอสเซทของไทยเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด โดยจากข้อมูลตลาดโลกได้ให้ความสนใจเข้ามาลงทุนตลาดของไทยมากขึ้น เพราะไทยจะเป็นประเทศแรกที่อนุญาตให้มี ICO PORTAL ซึ่งต่อไปก็จะมีบริษัทที่เข้าระบบ ICO อย่างถูกต้องมากยิ่งขึ้น

บริษัทที่อยู่ในรูปแบบธุรกิจปกติมีพื้นฐานทางธุรกิจที่จับต้องได้ ก็จะเริ่มเข้ามาระดบทุน ICO กล่าวคือ ธุรกิจที่เกี่ยวกับโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยี และ Fintech ก็ยังคงอยู่และเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจที่จะเข้ามาระดมทุนผ่าน ICO มากขึ้นในอนาคต คือ กลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงธุรกิจ SMEs หรือ ธุรกิจรายย่อย ก็จะเข้ามามีส่วนร่วมในการระดมทุนตลาด ICO เพราะมองเห็นโอกาสที่จะทำให้ธุรกิจเติบโตรวดเร็วขึ้น

ICO เกิดขึ้นจริงในไทย ทำให้รากฐานเศรษฐกิจไทยมีการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด จากปัจจุบันที่คนไทยซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลของต่างประเทศ มีเงินหมุนเวียนอยู่ประมาณ 100 ล้านบาทต่อวัน ส่วนประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ถือเป็นตลาดที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในเอเชีย โดยไทยอยู่ในอันดับที่ 10 ซึ่งคาดว่า ภายใน 3 ปี ไทยจะสามารถขึ้นมาติด 1 ใน 5 ของตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่น่าสนใจในเอเชียได้ โดยมีการเติบโตกว่า 500 % อย่างแน่นอน


NOP54315

นอกจากนี้ ICORA มองว่า แนวโน้มในการลงทุนใน ICO จะปรับจากรูปแบบ Utility Token มาสู่ Security Token Offering (STO) ซึ่งเป็นวิธีลงทุนที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้มากขึ้น โดยมีการแบ่งผลกำไรจากผลประกอบการจริง สามารถตรวจสอบได้

แต่อย่างไรก็ตาม คนไทยยังมีความรู้ในเรื่องนี้น้อยมาก มีบริษัทในรูปแบบสแกมเมอร์ หรือ แก๊งลวงเงิน ออกมามากมาย ICORA ได้มองเห็นถึงปัญหาในเรื่องนี้ จึงได้เปิดหลักสูตร "Cryptoasset Revolution รุ่นที่ 2" ขึ้น ซึ่งจากที่ได้เปิดรุ่นแรกไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมา ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี มีนักธุรกิจและนักลงทุนหลายคนสนใจในการลงทุนตลาด Cryptoasset มากขึ้น ซึ่งเป็นความรู้จำสำหรับประชาชนและภาครัฐที่ต้องเข้าใจแก่นที่แท้จริง เพื่อเตรียมความพร้อมในการพาเศรษฐกิจของไทยก้าวสู่ระบบเศรษฐกิจโลกในรูปแบบดิจิทัลนั่นเอง

หลักสูตร "Cryptoasset Revolution รุ่นที่ 2" มีเนื้อหาครอบคลุม เจาะลึก ในเรื่องของ Crypto Economy ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของระบบเศรษฐกิจแบบใหม่ของโลก โดยหลักสูตรมีวิทยากรผู้เชี่ยวชาญทั้งไทยและต่างประเทศมาถ่ายทอดประสบการณ์เชิงลึกด้านการลงทุน การระดมทุนในระบบเศรษฐกิจดิจิทัล โดยเน้นให้ความรู้แบบองค์รวม ให้ผู้เรียนได้เข้าใจโอกาสของเทคโนโลยีบล็อคเชน Cryptocurrency และ ICO อย่างถ่องแท้ ผ่านการทำกิจกรรมเสมือนจริง ที่จะให้ผู้เรียนได้รู้จักการวางแผนจริง เพื่อเข้าใจในระบบ ไม่ใช่แค่รู้แต่ทฤษฏีเพียงเท่านั้น พิเศษสำหรับรุ่น 2 นี้ ที่จะได้สนุกกับการเรียนรู้จริงทดลองลงทุนจริงจาก Coin ในการแลกของ หรือ การประมูลซื้อของ โดยเหรียญที่ออกโดย ICORA รวมถึงมองเทรนด์โอกาสและรู้จักวิธีรับมือกับวิกฤติต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต โดย "Cryptoasset Revolution รุ่นที่ 2" เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 พ.ย. 2561 นี้ ทาง www.cryptoassetrev.com/register/ และเปิดเรียนวันที่ 15 ม.ค. 2562

595959859