กทม. ดัน "ศูนย์ตากสิน" !! เกตเวย์ใหม่การเดินทาง

12 พ.ย. 2561 | 08:54 น.
121161-1554

กทม. ผนึกเอกชนยกระดับย่านฝั่งธนฯ รื้อผังใหม่ ดันศูนย์ตากสินเปิดพื้นที่ย่านพาณิชย์ หลังมีรถไฟฟ้า-ไอคอนสยาม

แหล่งข่าวจากกรุงเทพมหานคร ระบุว่า จากกรณีโครงการไอคอนสยามเกิดขึ้น กทม. ได้ร่วมลงทุนโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง แล้วยังปรับปรุงทางเท้าเชื่อมทะลุตรอกซอกซอยย่านเจริญกรุง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวและผู้เดินทางในย่านนั้น สำหรับผังเมืองปัจจุบันเป็นพื้นที่สีน้ำตาล และยังคงสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาพื้นที่มากขึ้นในเชิงพาณิชยกรรม โดยเฉพาะทำเลคลองสาน อีกทั้งการร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพัฒนาบริเวณท่าเรือและการเดินเรือโดยสารเชื่อมระหว่าง 2 ฝั่ง รวมทั้งการผลักดันศูนย์คมนาคมด้านใต้บริเวณคลองสาน

นางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ จำกัด ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ ระบุถึงความเปลี่ยนแปลงของตลาดคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ ว่า ทำเลที่มีความโดดเด่น เปลี่ยนแปลงชัดเจนมากที่สุดในปีนี้ คือ ทำเลฝั่งธนบุรี โดยเฉพาะย่านเจริญนคร หลังจากในอดีตเป็นตลาดที่ดีเวลอปเปอร์เข้าไปโฟกัสแค่บางเซ็กเมนต์เท่านั้น มีหน่วยสะสมในทำเลประมาณหลักหมื่น แต่ปัจจุบัน มีโครงการคอนโดฯ เปิดใหม่ในทุกระดับราคา ตั้งแต่ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อตารางเมตร ไปจนถึง 3 แสนบาทต่อตารางเมตร ทั้งในรูปแบบตึกสูงและโลว์ไรส์ ทำเลติดริมแม่น้ำ ริมถนน และในตรอกซอกซอย ทำให้คาดตั้งแต่ช่วงปีนี้ไปจนถึงปีหน้า น่าจะมีหน่วยเกิดใหม่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 5 พันหน่วย ทั้งนี้ ก็มาจากการเกิดขึ้นของบิ๊กโปรเจ็กต์ขนาดใหญ่ เช่น เอเชียทีคและไอคอนสยาม ที่คาดในอนาคตจะเป็นเดสติเนชันที่สำคัญของนักท่องเที่ยว ขณะเดียวกันโครงข่ายคมนาคม "รถไฟฟ้าสายสีทอง" จะช่วยเติมเต็มให้ทำเลมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น


599fa800dee823fc322744d2_599fa9ff15f02075a0fc80d1


"เจริญนครมีความเจริญมากขึ้นเรื่อย ๆ พบมีที่ดินแปลงใหญ่ ทั้งที่ถูกซื้อไปแล้วและกำลังเจรจาซื้อขายกันอีกหลายแปลง เพราะเป็นที่มองหาของดีเวลอปเปอร์ในเวลานี้ ล่าสุด เมื่อต้นปี 'ศุภาลัย' เข้ามาขึ้นโครงการบนถนนหลัก ปรากฏว่า เปิดขายวันเดียวหมดทันที ขณะที่ ยังมีอีกหลายโครงการน่าจับตา ทั้งโครงการจากพฤกษา, พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค และรายใหม่ 'ภัทรนันท์' เพิ่งขึ้นอีก 1 โครงการขนาดใหญ่ หลังจากนี้คาดจะได้เห็นดีเวลอปเปอร์รายใหญ่แทบทุกรายเข้ามาพัฒนาพื้นที่อย่างต่อเนื่อง"

นางนลินรัตน์ ยังระบุว่า ปัจจุบัน ที่ดินติดริมถนนย่านเจริญนครอยู่ที่ 4 แสนบาทต่อตารางวา ขยับขึ้นมา 20% จาก 3 แสนบาทต่อตารางวา ในช่วงปีที่แล้ว เช่นเดียวกับที่ดินในซอย มีราคาซื้อขายกันตั้งแต่ 2.8 แสนบาทต่อตารางวาขึ้นไป โดยคาดอนาคตราคาจะขยับเพิ่มขึ้นอีก ตามศักยภาพของทำเลดังกล่าว


……………….
หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,416 วันที่ 8 - 10 พ.ย. 2561 หน้า 29-30

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ยกชั้น กทม. มหานครโลก! ผังเมืองใหม่บูม 3 ศูนย์คมนาคมบางซื่อ-มักกะสัน-ตากสิน
ผังเมืองรวมกรุงเทพฯใหม่ ปลดล็อกพลังเมืองพัฒนาชาติ


เพิ่มเพื่อน
e-book-1-503x62-7