'อูโบลท์' เปิดนวัตกรรม! ตลาดขายนาฬิกา รับชำระเงิน 'บิตคอยน์'

06 พ.ย. 2561 | 11:14 น.
'อูโบลท์' เปิดตัวสมาร์ทวอช ลิมิเต็ดอิดิชั่น "Big Bang Meca-10 P2P" ที่รับชำระเงินเป็นบิตคอยน์ ฉลองครบ 10 ปี กำเนิดสกุลเงินคริปโต

นายริคาร์โด กัวดาลูป ซีอีโอของอูโบลท์ เปิดเผยว่า ในฐานะผู้บุกเบิกเทคโนโลยีและเทรนด์ใหม่ ๆ ที่เป็นกระแสในสังคม อูโบลท์ได้ตัดสินใจเปิดตัวนาฬิการุ่นแรกที่สามารถซื้อได้ด้วยเงินบิตคอยน์ ในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีของสกุลเงินคริปโต โดย Big Bang Meca-10 P2P จะวางจำหน่ายผ่านระบบอี-คอมเมิร์ช ซึ่งสามารถสั่งซื้อและชำระเงินด้วยระบบออนไลน์เท่านั้น โดยนวัตกรรมในครั้งนี้สำเร็จได้ด้วยความร่วมมือจาก OS Limited (OSL) โบรกเกอร์ทรัพย์สินดิจิทัลชั้นนำของเอเชีย ส่งผลให้อูโบลท์ขึ้นแท่นเป็นผู้ผลิตนาฬิกาเจ้าแรกที่เข้ามาบุกเบิกภาคอุตสาหกรรม

 

[caption id="attachment_343357" align="aligncenter" width="303"] Hublot Big Bang Meca-10 P2P (1) Hublot Big Bang Meca-10 P2P (1)[/caption]

นายเดฟ แชปแมน ประธานและผู้ร่วมก่อตั้ง OSL กล่าวว่า การร่วมงานกับอูโบลท์และ LVMH ซึ่งเป็นผู้นำแห่งโลกสินค้าสุดหรู ถือเป็นปรากฎการณ์ใหม่ในการบุกเบิกอุตสาหกรรมการเงินดิจิทัล ในขณะที่ นักลงทุนเริ่มมองหาวิธี การกระจายการลงทุน ด้วยการเข้ามาถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลและลดการลงทุนแบบดั้งเดิมลง การร่วมมือครั้งนี้จึงถือเป็นการมอบโซลูชั่นการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลและสนับสนุนเส้นทางการลงทุนของทุกคน

นาฬิกา Big Bang Meca-10 P2P ผลิตจำนวนจำกัดที่ 210 เรือน โดยเป็นตัวเลขเดียวกับบิตคอยน์ ซึ่งมีจำกัดอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญ

นาฬิกา Big Bang Meca-10 P2P คือ ดีไซน์ของสุดยอดนวัตกรรมจากคอลเลคชั่น Big Bang โดยนาฬิการุ่นนี้มีขนาดหน้าปัด 45 มม. ซึ่งทำขึ้นจากเซรามิกสีดำที่ใช้เทคโนโลยี Microblasted ซึ่งหากพูดถึงเซรามิกในนาฬิกาของอูโบล์แล้ว ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ไม่เหมือนกับเซรามิกในเครื่องปั้นดินเผา แต่เป็นส่วนประกอบสุดไฮเทค ซึ่งทำมาจากเซอร์โคเนียมไดออกไซด์ที่ถูกเผาในอุณหภูมิสูง ถือเป็นศิลปะแห่งการผสมผสานที่รังสรรค์ขึ้นจากทีมผู้ผลิตและวิศวกร ณ โรงงานที่เมืองนียง

 

[caption id="attachment_343356" align="aligncenter" width="358"] Hublot Big Bang Meca-10 P2P (3) Hublot Big Bang Meca-10 P2P (3)[/caption]

นาฬิกา Big Bang Meca-10 P2P ใช้กลไก HUB1201 พันธุ์อึด ซึ่งมีพลังงานยาวนานถึง 10 วัน โดยตัวเลขนี้ไม่ได้เกิดจากการสุ่มเลือก แต่เป็นตัวเลขที่อูโบลท์ตั้งใจกำหนดขึ้นในโอกาสครบรอบ 10 ปีของบิตคอยน์ โดยนาฬิกาทั้ง 210 เรือน จะมีความแตกต่างกันตรงการสลักหมายเลขการทำธุรกรรมผ่านบิตคอยน์ในแต่ละเรือน นอกจากนี้ ยังมีสัญลักษณ์ที่สื่อถึงสกุลเงินคริปโต ซึ่งก็คือ การออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจจากเทคโนโลยีบล็อกเชน อันเป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ที่อยู่เบื้องหลังการทำงานของบิตคอยน์ ซึ่งจะปรากฏอยู่บนสายหนังลูกวัวสีน้ำเงินประดับด้วยยางสีดำสนิท

Big Bang Meca-10 P2P เผยโฉมเป็นครั้งแรกในวันที่ 6 พ.ย. ที่ฮ่องกง ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของ OSL โดยผู้เยี่ยมชมงานได้เดินลอดอุโมงค์ที่มีการจัดแสดงแสงสีแบบอินเตอร์แอคทีฟ นำเสนอโลกของสกุลเงินคริปโต ตลอดจนได้สัมผัสกับระบบการชำระเงินที่มีความพิเศษ ซึ่งเปิดทางให้อูโบลท์สามารถรับชำระเงินด้วยบิตคอยน์ได้

ส่วนบิตคอยน์ถือกำเนิดขึ้นเมื่อ 10 ปีก่อน ในเดือน พ.ย. 2551 โดยสกุลเงินคริปโตที่โด่งดังและเป็นสินทรัพย์ซึ่งจัดเก็บอยู่ในรูปของสกุลเงินดิจิทัลนี้ ได้รับการประดิษฐ์คิดค้นขึ้นโดย ซาโตชิ นากาโมโตะ ซึ่งเป็นนามแฝงของบุคคล หรือ กลุ่มคนนิรนามที่ยังคงเป็นปริศนาอยู่จนทุกวันนี้ ขณะเดียวกัน ระบบการชำระเงินแบบ P2P ก็ได้ดึงดูดผู้ใช้งานและนักลงทุนจำนวนมากที่ยอมรับการชำระเงินดิจิทัลในการทำธุรกรรม

ถือเป็นอีกครั้งที่อูโบลท์ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการนาฬิกา ตอกย้ำถึงพันธกิจ 3 ประการ ของทางแบรนด์ นั่นคือ การเป็นที่หนึ่ง แตกต่าง และโดดเด่น

595959859