บลจ.วรรณ ประกาศจ่ายปันผลกองทุน ONE-ULTRA  

28 ก.พ. 2559 | 09:17 น.
บลจ.วรรณ เผย แม้ตลาดทุกๆสินทรัพย์ยังมีความผันผวนแต่กองทุนเปิดวรรณ อัลตร้า อินคัม ฟันด์(ONE-ULTRA) สามารถประกาศจ่ายปันผลในอัตรา 0.10 บาทต่อหน่วย พร้อมประเมินเริ่มเห็นสัญญาณการไหลกลับของเม็ดเงินต่างชาติในตลาดหุ้นไทยและภูมิภาค  โดยคาดการณ์ความผันผวนของตลาดยังคงมีอยู่อีกระยะหนึ่ง และกองทุนยังเน้นกลยุทธ์กระจายการลงทุนที่หลากหลาย (Asset Allocation) ตามความเหมาะสม

ดร.วิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม วรรณ จำกัด (บลจ.วรรณ) เปิดเผยว่า ภาพการลงทุนในตลาดหุ้นช่วงนี้มีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จากแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันและบัญชีบริษัทหลักทรัพย์ อีกทั้ง ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมาเริ่มเห็นสัญญาณการกลับเข้าลงทุนจากเม็ดเงินลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นเอเชียมากขึ้น  อาทิ ตลาดหุ้นไต้หวัน ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย ขณะที่ตลาดหุ้นไทยเริ่มเห็นสัญญาณแรงขายของต่างชาติลดลงและกลับเข้ามาซื้อบ้างในบางวัน เนื่องจากนักลงทุนเริ่มคาดการณ์ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐในปีนี้จะมีการลดจำนวนครั้งของการปรับขึ้นหรือไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเลย ประกอบกับการธนาคารกลางหลายประเทศยังคงดำเนินนโยบายผ่อนคลายเชิงปริมาณอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะประเทศเศรษฐกิจหลักอย่างญี่ปุนและยุโรป ทำให้สภาพคล่องยังคงล้นระบบ อย่างไรก็ดี ภาพการลงทุนยังคงมีความผันผวนต่อระยะหนึ่ง แต่มีแนวโน้มลดลง เนื่องจากมองว่าราคาน้ำมันได้ผ่านระดับจุดต่ำสุดไปแล้วที่ระดับ 30 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

“ที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยมีความผันผวนจากเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว รวมถึงแรงกดดันจากตลาดหุ้นภูมิภาค โดยเฉพาะประเทศจีน รวมทั้งราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ผันผวน ขณะที่อัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ยังคงเคลื่อนไหวในกรอบ เนื่องจากสภาพคล่องยังล้นระบบ ส่งผลให้ยังมีแรงเก็งกำไรค่าเงินบาทในตลาดตราสารหนี้  ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงภาวะความผันผวนในทุกๆสินทรัพย์ และท่ามกลางภาพการลงทุนที่ผันผวน กองทุนเปิดวรรณ อัลตร้า อินคัม ฟันด์(ONE-ULTRA) สามารถจ่ายปันผลจากกำไรสุทธิของผลการดำเนินงานระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม 2558 – 31 มกราคม 2559 ในอัตรา 0.10 บาทต่อหน่วย โดยกองทุนจะปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นในวันที่ 4 มีนาคม 2559  และมีกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 15 มีนาคม 2559 นี้ ซึ่งถือว่าบริษัทประสบความสำเร็จในการวางกลยุทธ์การบริหารพอร์ตสำหรับกองทุนดังกล่าว ” ดร.วินกล่าว