ททท. นำทัพเอกชน 41 ราย บุกงาน WTM ดึงทัวร์ริสต์เที่ยวเมืองรอง เพิ่มรายได้ชุมชน

06 พ.ย. 2561 | 08:53 น.
ททท. นำทัพผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทย 41 ราย ร่วมงาน World Travel Market กรุงลอนดอน หวังดึงนักท่องเที่ยวไปสัมผัสเมืองรอง เผย เทรนด์คนอังกฤษเที่ยวแบบใส่ใจสิ่งแวดล้อม

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า ระหว่างวันที่ 5-7 พ.ย. 2561 ททท. ได้นำผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยว จำนวน 41 ราย เดินทางเข้าร่วมงาน "World Travel Market 2018" (WTM) งานส่งเสริมการขายทางการท่องเที่ยวที่มีความสำคัญที่สุดในสหราชอาณาจักร ประกอบด้วย โรงแรมและรีสอร์ต 28 ราย บริษัทนำเที่ยว 9 ราย บริษัทรถเช่า 1 ราย สมาคม 1 ราย และอื่น ๆ 1 ราย ได้แก่ LJR Consultancy จากจำนวน 41 รายข้างต้น เป็นเอกชนไทยที่เข้าร่วมงาน WTM เป็นครั้งแรก จำนวน 12 ราย


S__5742722

โดยในปีนี้ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเป็นประธานเปิดคูหาประเทศไทย ในวันที่ 5 พ.ย. 2561 พร้อมนำเสนอความพร้อมและสร้างความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสื่อมวลชนต่างประเทศกว่า 100 ราย ในงาน Networking Lunch และมอบรางวัล Responsible Thailand Awards 2018 ให้แก่ผู้ประกอบการและสื่อมวลชนที่เป็นพันธมิตรในตลาดสหราชอาณาจักรและบริหารจัดการอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ได้แก่ Phuket Marriott Resort & Spa, Merlin Beach (สาขา Marine, Nature & Heritage) Elephant Nature Park (Chiang Mai) สาขา Animal Welfare Mahouts Elephant Foundation สาขา Community Based Tourism Elephant Hills (Surat Thani) สาขา Eco Lodge / Hotel The Sarojin (Phang Nga) สาขา Hotel และ Akaryn Hotel Group สาขา Green Steps


IMG_5867

นอกจากนี้ รมว.ท่องเที่ยวฯ ยังได้มอบบัตร Thailand Privilege Card แก่อาสาสมัครนักดำน้ำชาวอังกฤษ 2 คน ที่เดินทางมาช่วยสมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีในกรณีที่ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ได้แก่ Mr. Bill Whitehouse และ Mr. Rob Harper อีกด้วย ซึ่งทั้ง 2 คน ยังไม่เคยมาเที่ยวเมืองไทย โดยได้รับความร่วมมือกับการบินไทย

ผู้ว่าการ ททท. ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในคูหาประเทศไทยยังมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและแหล่งท่องเที่ยวใหม่จำนวน 7 เส้นทาง ผ่านการเล่าเรื่องจากเมนูอาหาร ภายใต้แนวคิด Eat Thai, Visit Thai มุ่งเน้นเรื่องการนำเสนอประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านวิถีชีวิตและอาหาร การกินของคนไทย, การสาธิตจากสถาบันสิริกิติ์ รวมทั้งการจัด LGBT Networking Program เปิดโอกาสด้านธุรกิจแก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวไทยที่เน้นตลาด LGBT


497111

นอกจากนี้ ยังเป็นเวทีที่ผู้ประกอบการภาคเอกชนไทยที่ชนะเลิศการประกวดโครงการ TAT Start Up มานำเสนอผลงาน ได้แก่ TakeMeTour และ MuayThaiOK ซึ่งเป็นการสร้าง Platform เพื่อเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศกับสินค้าและบริการท่องเที่ยว ตั้งแต่ระดับท้องถิ่น AIRPORTELs บริการตอบ Pain Point ของนักท่องเที่ยว Golfdigg เป็นการอำนวยความสะดวกการใช้บริการสนามกอล์ฟและธุรกิจ เชื่อมโยงผ่านช่องทางออนไลน์ lmmersive Ayutthaya ซึ่งเป็นการสนับสนุนให้นักธุรกิจในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวรายใหม่ได้มีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศด้วยนวัตกรรม

สำหรับสถานการณ์ภาพรวมของนักท่องเที่ยวจากสหราชอาณาจักรที่เดินทางเข้าประเทศไทยใน ปี 2561 (ม.ค. - ก.ย.) มีจำนวนกว่า 700,000 คน สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวกว่า 50,000 ล้านบาท โดยมีกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวให้ความสนใจมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ Beach holiday 56% City break 41% และ Cultural/historical holiday 30% ทั้งนี้ การท่องเที่ยวเรือสำราญ (Cruise Tourism) ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น และกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น คือ การขับรถตุ๊กตุ๊กท่องเที่ยวเอง


090861-1927-9-335x503

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวอังกฤษให้ความใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิด Responsible Tourism ททท. ยังได้เร่งสร้างการรับรู้เจาะกลุ่ม First Visitors ในเมืองรองของสหราชอาณาจักร 10 เมือง ได้แก่ Birmingham, Hampshire, Glasgow, Leeds, Bristol, Liverpool, Manchester, Sheffield, Edinburgh และ Cardiff พร้อมทั้งการนำเสนอภาพจำใหม่ของประเทศไทย ที่มีนักท่องเที่ยวไม่หนาแน่น โดยเพิ่มเส้นทางเสนอขายเมืองท่องเที่ยวหลักบวกเมืองท่องเที่ยวรอง เช่น เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน-เชียงราย / พระนครศรีอยุธยา–อุทัยธานี-สุโขทัย / ระยอง–จันทบุรี-ตราด / ชุมพร-สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย)-นครศรีธรรมราช(ขนอม)-เขาสก อีกทั้งส่งเสริมโครงการ Eat Thai, Go Thailand ในตลาดเมืองรองขนาดใหญ่ของสหราชอาณาจักรอีกด้วย

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว