เคเบิลใต้น้ำ "PEACE" เริ่มผลิตสายและวัสดุ คาดพร้อมให้บริการปี 63

06 พ.ย. 2561 | 08:14 น.
โครงการเคเบิลใต้น้ำ PEACE ระยะทาง 1.2 หมื่น กม. เข้าสู่กระบวนการผลิตสายและวัสดุ คาดพร้อมให้บริการได้ช่วงไตรมาสแรกปี 63

PEACE2 - Resized


นายซุน เสี่ยวหัว ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ PEACE Cable กล่าวว่า บริษัท พีซ เคเบิล อินเตอร์เนชั่นแนล เน็ตเวิร์ค จำกัด (PEACE Cable International Network Co., Ltd.) ในเครือเหิงทง ได้ร่วมกับ บริษัท หัวเว่ย มารีน เน็ตเวิร์คส์ จำกัด ประกาศความคืบหน้าโครงการเคเบิลใต้ทะเล PEACE Cable โดยขณะนี้ได้เริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการผลิตสายเคเบิลและวัสดุต่าง ๆ แล้ว โดยโครงการนี้มีระยะทาง 12,000 กม. เชื่อมโยงภูมิภาคเอเชีย แอฟริกา และยุโรป และจะพร้อมให้บริการในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 เมื่อดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ ระบบเคเบิลเทคโนโลยี 200G ความเร็วสูง 16Tbps ต่อคู่สายนี้ จะเป็นเส้นทางที่สั้นที่สุดที่เชื่อมจีนกับยุโรปและแอฟริกา ซึ่งจะช่วยลดความหน่วงเวลาลงได้มาก และเป็นทางด่วนข้อมูลเส้นใหม่ในการเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาค นอกจากนี้ ศูนย์ข้อมูลแบบเปิดและเป็นอิสระของระบบเคเบิลจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากในประเทศที่เชื่อมต่อกับระบบเคเบิลนี้ ซึ่งโครงการ PEACE Cable ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือในการนำสายขึ้นบกเชื่อมต่อเครือข่ายในประเทศโซมาเลียและเซเชลส์ เพื่อปรับปรุงคุณภาพบริการเครือข่ายในทั้ง 2 ประเทศนี้

"โครงการ PEACE Cable ได้สร้างรูปแบบธุรกิจใหม่ให้กับอุตสาหกรรมเคเบิลใต้น้ำ อันเป็นสะพานเชื่อมการสื่อสารระหว่างภูมิภาค และนำเสนอโอกาสในการเชื่อมต่อให้แก่ทุกฝ่ายตลอดเส้นทาง ด้วยการลงทุนในเส้นทางย่อย และได้ประโยชน์ด้านแบนด์วิธจากเส้นทางสายหลักอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น" นายซุน กล่าว


PEACE1

ด้าน นายจาง หงเสียง ผู้อำนวยการ ฝ่ายจัดส่งโครงการ ของหัวเว่ย มารีน กล่าวว่า สายเคเบิลที่ใช้ในโครงการนี้ผลิตโดย บริษัท เหิงทง มารีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเหิงทงกรุ๊ปเช่นกัน โดยสายเคเบิลใต้น้ำของเหิงทงถูกนำไปใช้ในโครงการต่าง ๆ ทั่วโลก ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เช่น โครงการ FOA ในชิลี, โครงการ PNG ในปาปัวนิวกินี, โครงการ Avassa ในคอโมโรส, โครงการ NaSCOM ในมัลดีฟส์, โครงการ Megacable ในเม็กซิโก และโครงการ IGW ในเปรู เป็นต้น

"เรารู้สึกยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับเครือข่ายแห่งการสร้างสรรค์ และเปิดกว้างสำหรับการเชื่อมต่อในทุกจุดที่มีศักยภาพตลอดเส้นทาง อย่างไรก็ตาม การขยายเส้นทางเพิ่มเติมจะต้องพิจารณาจากแผนงานทั้งหมด และด้วยการผลิตสายเคเบิลที่เริ่มต้นขึ้นแล้ว ผู้เล่นที่เข้าร่วมโครงการแต่เนิ่น ๆ ก็จะมีโอกาสที่จะได้เข้าร่วมเครือข่ายนี้ได้ง่ายกว่า" นายจาง กล่าว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว