ฐานโซไซตี : ป่วน "สุเทพ" ความขัดแย้งเดิมๆ จะกลับมาหลอนคนไทย

05 พ.ย. 2561 | 10:35 น.
ฐาน-7 45166237_890348978020729_8533707036234350592_n การลงพื้นที่ปฏิบัติภารกิจ “เดินคารวะแผ่นดิน” ของ สุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ด้วยปฏิบัติการเดินเท้าเพื่อรับสมัครสมาชิกพรรค เริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม ประเดิมที่แรกบริเวณย่านวรจักร และพื้นที่ใกล้เคียงเป็นระยะทางรวม 4.5 กิโลเมตร ถัดมาวันที่ 26 ตุลาคม ที่ถนนสุขุมวิท และวันที่ 27 ตุลาคม ที่ถนนเยาวราช ได้รับการตอบรับที่ดี ขณะเดียวกันก็มีกลุ่ม “ต่อต้าน” ออกมาขัดขวางอยู่เนืองๆ มีทั้งตะโกนต่อว่า และโพสต์ด่าผ่านโซเชียล

รวมถึงใน 3-4 วันสุดท้ายของภารกิจนี้ ก็ยังปรากฏกระแสต่อต้านอยู่ โดยวันที่ 29 ตุลาคม แทบจะทันทีที่เริ่มเดินจากบริเวณถนนสีลม ได้ปรากฏชายคนหนึ่งเข้ามา สอบถามเพื่อความแน่ใจว่า เป็นพรรคของสุเทพ เทือกสุบรรณ ก่อนที่จะตะโกนด่าว่า “โกหก” ขณะที่บางร้านก็ไม่ให้เข้าระบุว่า “ไม่ต้อนรับ” กระทั่งวันที่ 31 ตุลาคม วันสุดท้ายของภารกิจนี้ก็ยังไม่วายเจอคนป่วนชูป้ายขับไล่ ด้วยข้อความที่ว่า “Liar Liar” ที่บริเวณย่านประตูนํ้า
5555555 น่าสนใจว่า สุเทพ ซึ่งมีกำหนดการจะลงพื้นที่ภาคตะวันออกตั้งแต่วันที่ 1-8 พฤศจิกายนนี้ โดยจะเริ่มที่จังหวัดจันทบุรี ตราด สระแก้ว และในอีกหลายพื้นที่ ก่อนกลับมาเปิดที่ทำการพรรคอย่างเป็นทางการที่ย่านรัชดาภิเษก กรุงเทพฯ ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนั้น จะมีกระแสตอบรับ หรือ พบเจอกับการ “ปฏิบัติการป่วน” เหมือนในเมืองกรุงหรือไม่

การเดินสายของ สุเทพ แม้จะอ้างว่า“หาสมาชิก” ซึ่งไม่แตกต่างอะไรกับการหาเสียง หากไปที่ไหนแล้ว “ถูกตามป่วน” หากวันใดที่แกนนำพรรคเพื่อไทย ซึ่งรู้กันดีว่าเป็นพรรคของ ทักษิณ ชินวัตร เดินสายออกหาเสียง แล้วถูก “ตามด่า-ตามป่วน” บ้าง คงจะดูไม่จืดเหมือนกัน ซึ่งคงจะได้เห็นเหตุการณ์แบบนี้มากขึ้น เมื่อ คสช.ปลดล็อกเปิดโอกาสให้ลุยหาเสียงกันได้แบบเต็มสูบ...อนาถใจกับการเมืองแบบเดิม ความคิดแปลกแยกแบบเดิมๆ คนไทยคงหนีไม่พ้นการเมืองเดิม มาตามหลอกหลอนอยู่อีกต่อไป
สุเทพ1

[caption id="attachment_342717" align="aligncenter" width="335"]  เพิ่มเพื่อน [/caption]

[caption id="attachment_342719" align="aligncenter" width="503"] สุเมธ ดำรงชัยธรรม สุเมธ ดำรงชัยธรรม[/caption]

สุเมธ ดำรงชัยธรรม ดีดีป้ายแดงของเจ้าจำปี สายการบินแห่งชาติ ใช้ประสบการณ์ในการแก้ปัญหาองค์กรใหญ่ (ที่ตัวเองไม่ควรจะเจอ ทั้งๆ ที่เพิ่งจะมารับงาน) ใครๆ ก็รู้ว่าแดนสนธยาแห่งนี้ต่อให้เทวดา ก็ยังแก้ไขได้ลำบาก “ว.เชิงดอย” เชื่อว่านักพัฒนาที่มีผลงานการบริหารหลากหลายธุรกิจของท่าน จะใช้ความสามารถที่มีอยู่และการเป็นคนรุ่นใหม่ สามารถปฏิรูปองค์กรแห่งนี้ได้ และช่วงเวลาแบบนี้จะเป็นช่วงที่ดีที่สุดที่จะคิดทำอะไรต่อไปเพื่อสะกดคำว่า “กำไร” และ “โบนัส” ให้กับพนักงานทั้งองค์กรได้ การผ่าตัดและแยกแยะการบริหารบางฝ่ายที่ผิดฝาผิดตัวออกไปจะช่วยให้องค์กรขับเคลื่อนไปข้างหน้าได้ พนักงานส่วนใหญ่และผู้ถือหุ้นคงจะร่วมให้กำลังใจ ดีดี จากนี้ไป...

ไปกันที่ปฏิทินข่าว วันอาทิตย์ที่ 4 พฤศจิกายนนี้ เวลา 04.00 น. วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าฯ นครราชสีมา และ วิโรจน์ คัมภีระ ประธานชมรม ซีพีเอฟ รันนิ่ง คลับ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร ร่วมเป็นประธานเปิดงาน เดิน-วิ่ง การกุศล CPF KORAT RUN FOR CHARITY 2018 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา นำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้กับ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และ โรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา เพื่อซื้ออุปกรณ์การแพทย์

อีกงาน อรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลายบริษัทปตท.จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงานชุมนุมนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธครั้งที่ 39 ประจำปีนี้ ขอเชิญชวน “ชาวมหาวชิราวุธ” ทุกท่าน ร่วมกิจกรรม “อนุรักษ์ทะเลสาบโดยการปลูกป่าชายเลน” โดยคณะกรรมการจัดงานชุมนุมนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธ กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2561 ร่วมกับ อบจ.สงขลา บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) สมาคมนักเรียนเก่ามหาวชิราวุธ โรงเรียนมหาวชิราวุธ และสมาคมชาวสงขลา ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อร่วมฟื้นฟูและอนุรักษ์ทะเลสาบสงขลา ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายนนี้ เวลา 9.30-11.30 น.ณ สวนประวัติศาสตร์ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อ.เมือง จ.สงขลา

| คอลัมน์ : ฐานโซไซตี
| โดย : ว.เชิงดอย
| หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3415 หน้า 4 ระหว่างวันที่ 4-7 พ.ย.2561
595959859